ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhà biên kịch tài năng 2019: Đánh thức câu chuyện trong bạn

Cuộc thi 'Nhà biên kịch tài năng 2019' chính thức trở lại, hứa hẹn là sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ có đam mê với công việc biên kịch phim.

15/05/2019 23:49
Nhà biên kịch tài năng 2019: Đánh thức câu chuyện trong bạn - Ảnh 1.

Hội đồng thẩm định cuộc thi năm nay gồm có đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lý Hải (vắng mặt) - Ảnh: BTC

Được khởi xướng từ năm 2017 bởi Công ty CJ CGV Việt Nam (CGV), tới nay cuộc thi Nhà biên kịch tài năng đã trải qua 2 mùa tranh tài sôi động với số lượng bài dự thi lên tới gần 8.000 ý tưởng.

Đây cũng chính là sân chơi hàng đầu cho các bạn trẻ ấp ủ ước mơ trở thành nhà biên kịch phim chuyên nghiệp.

Ở mùa 3 này, với chủ đề "Đánh thức câu chuyện trong bạn", cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn hơn hai mùa trước và có nhiều điểm cải tiến hấp dẫn như nâng cấp chương trình huấn luyện với phần lý thuyết, thực hành và học nhóm được đào tạo chuyên sâu nhằm mang đến nền tảng tốt nhất cho thí sinh.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ tiến hành ghi chương trình thực tế quá trình tham gia cuộc thi của các thí sinh để mang đến cho công chúng bức tranh tổng thể về con đường trở thành một nhà biên kịch chuyên nghiệp.

Nhà biên kịch tài năng 2019: Đánh thức câu chuyện trong bạn - Ảnh 2.

Tại buổi họp báo, hội đồng thẩm định của cuộc thi cũng lần lượt giải đáp thắc mắc về công việc viết kịch bản phim, xu hướng thị trường… của các thí sinh tham gia - Ảnh: BTC

Nhà biên kịch tài năng 2019: Đánh thức câu chuyện trong bạn - Ảnh 3.

Hội đồng thẩm định Nhà biên kịch tài năng 2019

Đại diện ban tổ chức, ông Sim Joon Beom, tổng giám đốc CGV, chia sẻ: "2 năm không phải là một khoảng thời gian dài, nhưng qua mỗi mùa thi chúng tôi lại thấy được nhiều sự thay đổi: số lượng bài dự thi gửi về nhiều hơn và sự quan tâm của cộng đồng làm phim dành cho chương trình ngày một sâu sắc hơn.

Cùng với đó, một vài thí sinh từ cuộc thi đã đạt được những thành tích nhất định. Đây là những tín hiệu đáng khích lệ để phát triển và làm giàu nguồn nhân lực cho nền điện ảnh Việt Nam ở giai đoạn phát triển rực rỡ như hiện nay. Vì lý do đó, chúng tôi đã và sẽ tổ chức cuộc thi Nhà biên kịch tài năng thường niên nhằm hướng đến xây dựng đội ngũ biên kịch mạnh trong tương lai".

Nhà biên kịch tài năng 2019: Đánh thức câu chuyện trong bạn - Ảnh 4.

Các thí sinh, hội đồng thẩm định và ban tổ chức chụp hình kỷ niệm tại buổi họp báo khởi động cuộc thi chiều 15-5 - Ảnh: BTC

Chia sẻ về lý do trở lại với cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2019, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: "Tôi biết các bạn trẻ có nhiều ý tưởng hay, nhưng để ý tưởng ấy trở thành một bộ phim thì có nhiều yếu tố và điều đầu tiên là bạn phải viết ý tưởng ấy ra giấy.

Tôi cũng như các đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch khác trong hội đồng thẩm định của cuộc thi đều tâm niệm là làm sao để sau cuộc thi các bạn trẻ có thể bước chân vào nghề biên kịch và trở thành một nhà biên kịch tốt. Do đó, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ hết mình về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để giúp các bạn nhanh chóng thực hiện được kịch bản mơ ước của mình".

Cuộc thi năm nay được triển khai chính thức từ ngày 5-5 đến 18-9-2019 với 3 giai đoạn chính: tuyển sinh; huấn luyện và phát triển kịch bản; thi đấu và trao giải.

Công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 trở lên muốn tham gia tranh tài có thể giới thiệu ý tưởng kịch bản (dưới 1.000 chữ) về địa chỉ email: infor@nhabienkichtainang.com.

 

 
 

TIẾN VŨ/Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

20:05 , 13/04/2024

Một trong những hoạt động chính của Tuần văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu của huyện. Ban tổ chức đã tuyên truyền, huy động các xã, thị trấn, các chủ thể sản xuất, kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm của Nhân dân và du khách.