ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Siu Black kể chuyện giảm cân, nuôi gà, nuôi lợn và giã gạo ở quê

Hiện tại, cuộc sống của Siu Black vẫn vô cùng khó khăn thế nhưng chị không muốn nghĩ nhiều.

13/08/2019 11:30

5 năm trước, ở độ tuổi như Siu Black, khi gặp bế tắc chí ít nhiều phụ nữ cũng sẽ có người đàn ông của mình ở bên cạnh để sẻ chia, nương nhờ. Nhưng Siu Black thì khác.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Siu Black kể, tuổi thanh xuân, chị cũng có một mối tình khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng sau hơn 10 năm làm vợ chồng, có với nhau hai mặt con trai, cả hai đã đường ai nấy đi. Siu Black trở thành người mẹ đơn thân, một mình vật lộn với những gánh nặng của cuộc sống.

siu black ke chuyen giam can, nuoi ga, nuoi lon va gia gao o que hinh 1
 

Khi xảy ra biến cố, các con của chị còn ít tuổi nên Siu Black chỉ biết ‘chịu trận’ một mình. “Tôi không liên lạc với họ hàng, phần vì muốn bản thân tĩnh tại, phần vì không muốn những người thân thiết phải phiền lòng. Nhưng khi chị Hai đã gọi tôi, dang tay đón tôi khiến tôi thấy rằng, không có bến đỗ nào bình yên và cũng không có người nào yêu mình vô điều kiện như gia đình”, chị nói.

"Tôi trở về sống cùng với chị, làm lại những việc đã cũ: Nuôi lợn, nuôi gà và cũng có thể giã gạo. Tôi cũng phụ gia đình làm nương rẫy, trồng cà phê, cao su, bán nấm linh chi, nội trợ… Tôi là người sống giản dị, không có nhu cầu tiêu pha nhiều nên cảm thấy vừa đủ", Siu Back nói về cuộc sống hiện tại với những việc mà chị từng làm khi còn thơ bé.

Hồi tưởng lại, Siu Black kể, nhiều người thấy chị lúc nào cũng sôi nổi, cười đùa tếu táo, căng tràn nhựa sống nhưng ít ai biết chị đã trải qua một quá khứ nghiệt ngã. “Tôi sinh ra trong một gia đình có 10 anh chị em. Năm 10 tuổi, tôi trở thành trẻ mồ côi khi lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ. Từ đó, chị Hai phải đứng ra cưu mang và nuôi dưỡng 9 đứa em. Em nhỏ nhất khi đó mới 2 tuổi”, chị nghẹn nghào.

siu black ke chuyen giam can, nuoi ga, nuoi lon va gia gao o que hinh 2
Siu Black đã lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

"Chị Hai của tôi rất giỏi nhưng cũng rất nghiêm khắc. Chị dạy cho tôi giã gạo nhưng ra lệnh cho tôi không được làm vương vãi hạt gạo nào. Nếu 1 hạt gạo/thóc rơi ra ngoài, tôi sẽ phải chịu một roi. Lúc đầu tôi ấm ức nhưng khi đã hiểu chuyện tôi thương chị Hai nhiều hơn", Siu Black nhớ lại.

Sau đó, để giảm bớt gánh nặng cho chị Hai, 4 chị em trong đó có Siu Black chuyển về Buôn Mê Thuột sống với bác (anh trai của mẹ). Gia đình của bác rất nghèo nhưng vẫn cố lo cho các cháu ăn học. Đây cũng là lý do mà khi nổi tiếng, Siu Black luôn hướng về gia đình, lo cho họ hàng, người thân.

Lần này, Siu Black gặp phải biến cố lớn. Sự nghiệp của chị gần như chấm dứt, Siu Black lại về với gia đình chị Hai. "Tôi và 2 con về nhà chị Hai. Hàng ngày nương nhờ gia đình anh chị, phụ anh chị việc vặt trong nhà... Đến bữa cơm, chị Hai nấu gì thì tôi ăn nấy, không đòi hỏi, không cầu kỳ. Cuộc sống chung đôi lúc có những chuyện vặt vãnh. Nhưng tôi cho rằng đó là những việc không đáng. Hoặc nếu có buồn tôi lại tự nhắc lòng, không có chị Hai mình còn sống được đến giờ không? Thế là tôi lại bỏ qua được hết. Tôi thực sự phải cảm ơn chị Hai và anh Hai rất nhiều".

Bí quyết làm đẹp, giảm 20kg của Siu Black

Sau scandal vỡ nợ, trở về trong vòng tay của gia đình, Siu Black chọn cách sống tĩnh lặng, rời xa mọi thứ xô bồ và học cách quên đi những sở thích xa xỉ một thời. Khi tâm lý đã cân bằng, cùng với quyết tâm giảm cân, Siu Black cũng có thời gian để chăm sóc bản thân để tái tạo năng lượng, chẳng hạn như việc làm đẹp, dưỡng da bằng những phương pháp đời thường, gần gũi, giản dị mà không tốn kém.

“Một số người bạn ở quê bảo, nhìn tôi vẫn trẻ sau bằng ấy biến cố. Hồi trước còn đi hát, có tiền, tôi cũng chăm sóc da bằng các loại kem này kem kia đắt tiền. Bây giờ tôi dùng loại kem bình thường, nhưng vẫn đảm bảo an toàn và quan trọng là phải tự massage, chứ không phải đánh kem xong để đó là có tác dụng. Bí quyết này, tôi dạy hết cho cả nhà nên chị hai tôi đã 60 tuổi mà da mặt đẹp lắm, căng mà hồng. Trước kia tôi từng học massage nên có thể dạy lại cho mọi người”, chị kể.

Để làm đẹp cho mình, Siu Black lựa chọn những loại kem dưỡng thông thường nhưng vẫn luôn chú ý chăm sóc khiến da dẻ chị vẫn hồng hào và căng tràn sức sống.

siu black ke chuyen giam can, nuoi ga, nuoi lon va gia gao o que hinh 3
Siu Black đã giảm 20kg.

Trong câu chuyện, Siu Black thú thực, việc giảm cân, làm đẹp của chị liên quan đến những căn bệnh mà chị mắc phải. Chị kể, sau những bão giông, chị phát hiện khá nhiều bệnh, trong đó cao huyết áp, tiểu đường, dạ dày, xương khớp … là mối đe dọa lớn với sức khỏe của chị.

Trước đây lúc còn đi hát, khán giả reo hò, yêu mến, nhiều người còn đùa “béo vậy mới yêu, mới đúng là Siu Black chứ. Nhưng thật sự phía sau đó, nhiều đêm tôi mất ngủ vì đau nhức khớp, đi lại cũng khó khăn. Khi những ánh đèn sân khấu không còn nữa, sự nghiệp không còn, cũng chính lúc ấy các chứng bệnh và vấn đề sức khỏe do cơ thể quá nặng nề khiến tôi cảm thấy như không còn chút sức lực nào. Lo sợ những biến chứng của bệnh tật, tôi ăn kiêng tuyệt đối. Suốt 2 năm liền, tôi cắt giảm tinh bột. Hàng ngày chỉ ăn nhiều rau, hoa quả và uống tới 5, 6 lít nước…”, chị tiết lộ bí quyết giảm cân.

“Thực tế  để giảm từ 72 kg xuống còn 52 kg, tôi cũng được gia đình, những người thân thiết động viên rất nhiều. Nhưng đặc biệt nhất lại là sự hỗ trợ âm thầm từ một người yêu mến giọng hát của tôi". Việc giảm cân này giúp chị ‘thon thả’ hơn, đẹp hơn. ‘Tôi lên sấn khấu, nhún nhảy thấy nhẹ nhàng hơn hẳn. Đi lại cũng nhanh nhẹn hơn’, Siu Black cười sảng khoái nói.

Siu Black: Giấc mơ về ngôi nhà cho 3 mẹ con vẫn xa vời

Hiện tại, cuộc sống của Siu Black vẫn vô cùng khó khăn. Những khoản nợ vẫn đang được trả dần và giấc mơ về một ngôi nhà cho 3 mẹ con sống riêng vẫn còn quá xa vời. Thế nhưng Siu Black không muốn nghĩ nhiều. Thay vào đó, chị sống đơn giản và lạc quan hơn.  Tâm lý chị cũng vì thế mà thoải mái hơn.

Chị khoe, hai con trai của chị đã trưởng thành, một cháu (30 tuổi) hiện mở chung với bạn quán vi tính, một cháu (28 tuổi) là thầy dạy võ tại Kon Tum. Có thu nhập, cả hai con trai đều trích tiền đưa chị để chị lo chợ búa, thuốc thang.

Vui hơn, vào tháng 5, chị đã tổ chức hôn lễ cho con trai cả. "Cháu yêu lần đầu và kết hôn luôn đó. Sau đám cưới, cháu sống cùng gia đình vợ theo chế độ mẫu hệ của người Tây Nguyên", Siu Black tiết lộ.

“Như vậy cũng là vui lắm rồi. Trước đó, tôi còn lo không có ai dám thương con vì hoàn cảnh của mình như thế này”, Siu Black nói, giọng nghẹn ngào.

Bản thân Siu Black ở thời điểm hiện tại, ngoài việc đi hát nhà thờ, chị cũng được một số đài truyền hình mời biểu diễn. Mức thu nhập không cao nhưng đối với người nghệ sĩ, được gặp lại khán giả và cảm nhận được nhiều người vẫn còn thương quý mình là chị thấy vui, thấy hạnh phúc vô bờ…

Hiện Siu Black khác xưa nhiều, cân nặng giảm hẳn, sắc mặt, làn da tươi tắn hơn. Chị vẫn hay cười, nụ cười thương hiệu chốc chốc lại bật ra đầy sảng khoái.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.