ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Về nhà đi con" hết phim, khán giả hụt hẫng như chia tay người yêu

"Buồn man mác như kiểu chia tay người yêu ấy, thiếu thiếu, nhớ nhớ"…là tâm trạng của nhiều khán giả khi phim "Về nhà đi con" chính thức kết thúc.

19/08/2019 16:29

85 tập phim “Về nhà đi con” và thêm 5 tập ngoại truyện đã kết thúc trong sự nuối tiếc của khán giả. Tuy nhiên một kết thúc, ngọt ngào, viên mãn của “Về nhà đi con” khiến khán giả vô cùng hài lòng.

Nhiều người nói rằng ekip làm phim cố tình kéo dài số tập nhưng những khán giả trót yêu “Về nhà đi con” lại đều háo hức chờ đợi các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 để được xem. Chưa bao giờ khán giả lại phát cuồng với phim Việt đến vậy? Điều gì đã tạo nên cơn sốt?

"ve nha di con" het phim, khan gia hut hang nhu chia tay nguoi yeu hinh 1
 

Đầu tiên phải nói đến chữ “đời” trong phim. Phim đưa cuộc sống rất đời, rất thực vào từng câu chuyện. Khán giả nhận thấy những câu chuyện trong phim đã xảy ra đâu đó quanh họ. Diễn biến tâm lý của nhân vật đều phát triển theo các tình huống và được từng diễn viên hòa tan trong câu chuyện đó. Phim thực sự là hơi thở, là nhịp đập của con tim của cả dàn diễn viên và khán giả. Khán giả cũng không nhận thấy yếu tố “kịch” trong phim. Trong mỗi nhân vật được xây dựng không ai hoàn hảo. Như Thư và Huệ hay ông Sơn đều là tuyến nhân vật chính, mỗi người đều có những đức tính tốt nhưng bên cạnh đó có còn sở hữu những thói xấu khó cũng khó chấp nhận. Thư thì thực dụng, Huệ luôn đặt cái tôi quá cao, còn ông Sơn thể hiện rõ một người cha bảo thủ. Và những tính cách đó đều có ở bất kỳ trong mỗi ai. Bởi cuộc đời này, không ai dám tự nhận mình là người hoàn hảo.

Khán giả thích phim “Về nhà đi con” còn ở những chi tiết mang hơi thở, quan niệm, cách nghĩ của người trẻ sống trong thời đại mới. Chuyện Dương yêu bố của Bảo, bạn thân nhất của mình. Khi biết chuyện cả gia đình đều giúp đỡ để Dương tự hiểu ra vấn đế chứ không có những câu từ khuôn sáo, rỗng tuếch kiểu rao giảng đạo đức. Rồi chuyện ông Sơn khuyên con gái ly hôn, khuyên con rể nhanh chóng ly dị con gái mình…thực sự khác xa với nếp nghĩ truyền thống của người Việt. Thường cha mẹ luôn khuyên con cố gắng sống tốt, hài hòa với gia đình chồng, yêu chồng. Trong cuộc sống, dù có xảy ra biến cố thì những bậc phụ huynh đều khuyên con gái mình rằng: “Một điều nhịn, chín điều lành. Làm dâu thì phải theo tập tục, nguyên tắc của nhà chồng…rồi cố mà chịu đựng con ạ”. Nhưng những lời khuyên rỗng sáo đó không xuất hiện trong phim, điều đó cũng giúp khán giả nhìn nhận lại được chính bản thân mình.

 "ve nha di con " het phim, khan gia hut hang nhu chia tay nguoi yeu hinh 2
Cặp đôi Vũ (Quốc Trường)-Thư (Bảo Thanh) lấy được nhiều tình cảm của khán giả. 

85 tập phim kết thúc trong sự tiếc nuối của khán giả. Phim đã kết thúc từ tuần trước nhưng đến hôm nay trên fanpage của phim “Về nhà đi con”, khán giả vẫn tiếp tục chia sẻ tâm trạng hụt hẫng. Khán giả có tên Hồng Sương viết rằng: “Fans của Về nhà đi con đang bơ vơ cần chỗ dựa. Không biết xem phim gì lúc này được”. Nhiều khán giả cho biết chưa quen với cảm giác phim đã hết, xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn không chán. Và nhiều người bảo phải thúc giục đạo diễn của “Về nhà đi con” để làm tiếp phần 2.

Nhiều fans đã viết chia sẻ lên fanpage của phim “Về nhà đi con” rằng “Hôm nay cũng là thứ 2 mà sao tâm trạng nó khác thứ 2 của các tuần về trước vậy”; “Mọi lần đến thứ 2 là thấy đời tươi lắm, giờ đến thứ 2 nó lại héo thế không biết”; “Chắc phải 2,3 cái thứ 2 nữa mới thấy bình thường lại được”; “Buồn man mác như kiểu chia tay người yêu ấy, thiếu thiếu, nhớ nhớ”… Quả thật, hiếm có bộ phim Việt nào mà lại nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả đến vậy. Dù phim đã kết thúc những fans của phim vẫn chia sẻ đều đặn tình cảm của mình dành cho “Về nhà đi con”. Tình cảm của khán giả dành cho bộ phim chính là động lực, là sự tin tưởng dành cho đạo diễn cũng như các diễn viên đã cống hiến hết mình vì nghệ thuật.

"ve nha di con" het phim, khan gia hut hang nhu chia tay nguoi yeu hinh 3
Đôi chim ri Bảo (Quang Anh)-Dương (Bảo Hân). 

So với những bộ phim xuất hiện cùng thời điểm thì rất dễ nhận thấy, “Về nhà đi con” là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất thời gian qua. “Về nhà đi con” kết thúc 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện với vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng những chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua. Gõ từ khoá tên phim vào ô tìm kiếm của Google sau 0,32 giây người dùng có thể nhận về 448 triệu kết quả. Riêng phần ngoại truyện không hề được nhà sản xuất quảng bá cũng trả về hơn 62 triệu kết quả chỉ trong 0,26 giây.  

Tính đến thời điểm hiện tại cũng chưa có một bộ phim truyền hình nào sở hữu lượt người theo dõi đông đảo như fanpage 'Về nhà đi con' với lượng like tăng theo từng ngày. Cho tới thời điểm phim kết thúc phát sóng, fanpage phim đã có gần 670 nghìn người thích và gần cán mốc 1 triệu người theo dõi. Điều này cũng lý giải vì sao các clip phim 'Về nhà đi con' xuất hiện trên trang này thường đạt lượng like, xem, chia sẻ và bình luận 'khủng'.

Cũng hiếm có một phim nào mà bất kể diễn viên đóng vai chính hay vai phụ, xuất hiện nhiều hay ít mà vẫn gây sốt như 'Về nhà đi con'. Và rồi kết thúc bộ phim, những cụm từ “Bộ phim quốc dân”, “ông bố quốc dân”, “mẹ chồng quốc dân” lại được thình hành đến vậy. Những câu thoại mang tính triết lý, giáo dục hay dí dỏm hài hước của phim được dân mạng truyền nhau một cách chóng mặt.

"ve nha di con" het phim, khan gia hut hang nhu chia tay nguoi yeu hinh 4
85 tập phim và 5 tập ngoại truyện "Về nhà đi con" đều đem tới một cái kết ngọt ngào như khán giả mong đợi. 

Có thể nói 'Về nhà đi con' đã đưa khán giả quay trở lại với phim Việt. Nhiều khán giả nói rằng đã lâu rồi không có cảm giác chờ đợi đến 9h tối để được theo dõi từng tập phim như vậy. Khán giả cùng khóc, cùng buồn, cùng vui với nhân vật trong phim. Và giờ đây, khi phim đã kết thúc, khán giả thẫn thờ và thấy như mất mát một điều gì đó thân thương. Chỉ có thể nói, “Về nhà đi con” mới làm được điều đó.

“Về nhà đi con” được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lấy cảm hứng từ bộ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc ra mắt khán giả vào năm 2013. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của ông Sơn - người đàn ông góa vợ “gà trống” nuôi ba cô con gái trưởng thành, rồi chứng kiến từng cô con gái va vấp đối mặt với những biến cố trong cuộc sống, rồi những yêu thương được bù đắp cho các con. Câu chuyện gần gũi, đời thường, không giật gân, không kịch hóa, nhiều cảm xúc cùng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của dàn diễn viên gạo cội bên cạnh những nghệ sĩ trẻ khiến “Về nhà đi con” nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện, trở thành điểm sáng của màn ảnh nhỏ trong năm 2019.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.