ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc

NSND Hồng Vân nức nở khi chia sẻ rằng chị chưa bao giờ có một lời cảm ơn đúng nghĩa với nghệ sĩ Thành Lộc dù chính nam nghệ sĩ đã chỉ bảo chị từ vai diễn đầu tiên.

20/01/2020 09:29

Trong tập phát sóng mới nhất chương trình Vang bóng một thời, là sự tham gia của nhóm Líu Lo với 5 gương mặt quen thuộc gồm NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Bạch Long, Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Đình Toàn.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các nghệ sĩ đã có dịp hội ngộ nhau với danh nghĩa nhóm Líu Lo sau 20 năm nhóm ra mắt. 2 series “Chuyện ngày xưa” và “Ngày xửa ngày xưa” đã là những ký ức khó quên với thế hệ khán giả 8X, 9X và nay lại được đánh thức bởi sự xuất hiện của 5 nghệ sĩ.

Ở thời điểm đó, chưa có quá nhiều chương trình dành cho thiếu nhi nên sự ra đời của “Chuyện ngày xưa” và “Ngày xửa ngày xưa” nhận được sự ủng hộ của đông đảo các em nhỏ, phụ huynh.

Thành Lộc là người khởi xướng và đã mời 4 nghệ sĩ còn lại vào những vai như chó Lu Lu, két La La, mèo Li Li, hề Lí Lắc để cùng nhau biến hóa những câu chuyện dân gian trở nên sinh động, mới mẻ hơn.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đây là dịp hiếm hoi NSƯT Thành Lộc xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Được biết, cả Đình Toàn và Thanh Thủy đều chần chừ nhận lời tham gia vì chờ đợi cái gật đầu của nghệ sĩ Thành Lộc.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khi 5 nghệ sĩ cùng xuất hiện trên sân khấu, những ký ức của “Chuyện ngày xưa” và “Ngày xửa ngày xưa” mới thực sự trọn vẹn. Nhìn những thước phim tư liệu được trình chiếu, Thanh Thủy khóc không ngừng còn NSND Hồng Vân không biết nói gì vì những kỷ niệm ùa về.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thành Lộc nhớ lại: “Ngày đó chúng tôi tự đầu tư rất nhiều cho sự xuất hiện của mình trước khán giả. Có khi đồ diễn đến 300 ngàn nhưng vì mình quá yêu thích chương trình và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả nên mình làm thôi”.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

“Khi Đài mời tôi thì tôi nghĩ đến việc mời 4 nghệ sĩ tham gia vì Thanh Thủy, Hoàng Trinh đều có con và hai cô ấy có thể xem đây như món quà tặng con mình. Đình Toàn cũng là diễn viên mới, nhiều sức sống và đang còn yêu đời lắm”, Thành Lộc chia sẻ thêm về lý do thành lập nhóm Líu Lo.

Và nhóm đã nhận được nhiều tình cảm khi có đến cả ngàn thư tay của các em nhỏ gửi về hằng tuần và mong ngóng những vở diễn mới, tập phát sóng mới.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với Đình Toàn, ký ức trong đầu anh chính là những ngày chuẩn bị hóa trang, 5 thành viên tự làm cho nhau và vì phải đóng nhiều vai nên phải chuẩn bị nhiều đồ diễn, hóa trang nhiều lần. “Cứ phải tẩy mặt đi làm lại vì chúng tôi hóa thân rất nhiều vai, có ngày diễn về mặt nổi mẩn đỏ ngứa luôn nhưng vẫn làm vì thấy vui”, Đình Toàn chia sẻ.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một tiết mục đặc biệt theo phong cách Nữ thần xứ nhảy múa xứ Phù Tang của Thành Lộc được tái hiện trên sân khấu với sự diễn xuất của bé An Khang và Don Nguyễn.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khoảnh khắc “Chị ba hôn cưng – chị ba cảm ơn cưng” đã trở thành dấu ấn khó quên của nghệ sĩ Thành Lộc. Và đây cũng là vai diễn đáng nhớ mà khi nhắc đến anh, người ta nghĩ ngay đến hình tượng nghệ sĩ biến hóa, đa tài và hết mình trong từng vai diễn.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nghệ sĩ Thành Lộc nhận được sự yêu quý, trân trọng từ rất nhiều đàn em và thậm chí là nghệ sĩ cùng thời với mình. Khoảnh khắc xúc động nhất cuối chương trình khi cả NSND Hồng Vân, Đại Nghĩa, Đình Toàn cùng bộc bạch những lời cảm ơn, gửi đến người anh lớn trong nghề.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

“Thời điểm Toàn được mời vào nhóm Líu Lo Toàn chưa là gì cả. Toàn thực sự may mắn khi được đứng chung với anh Thành Lộc, anh Bạch Long, chị Hoàng Trinh, chị Thanh Thủy. Mình nói với nhau nhiều lời cảm ơn, nhưng để nói một cách trân trọng với các anh chị thì Toàn chưa làm. Toàn muốn cảm ơn đầu tiên là anh Lộc”, nam diễn viên ngập ngừng không thể nói trọn vẹn.

Đình Toàn ôm và cảm ơn từng người: “Trong em đó là sự biết ơn vì các anh chị đã chấp nhận một người mới, một người chưa biết gì như em”.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cũng tiếp lời: “Có lẽ là Toàn đã nói thay tâm tư của em cũng như của những bạn diễn viên trẻ đã trưởng thành tại sân khấu Idecaf. Các anh chị hãy luôn tin rằng những gì em có cùng các anh chị tại sân khấu cũng như trong “Ngày xửa ngày xưa” là những điều em không bao giờ quên”.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 12
 

Nhấn để phóng to ảnh

NSND Hồng Vân bất ngờ bật khóc nức nở, chị chia sẻ: “Vân thì không cùng sân khấu cũng không cùng vở “Ngày xửa ngày xưa” nhưng mà trong lòng Vân, anh Lộc là một người anh lớn. Vân chưa có dịp đứng cùng anh Lộc như bây giờ, lúc Vân về sân khấu 5B thì người la Vân nhiều nhất, dạy Vân nhiều nhất cũng là anh Lộc. Từ những vai diễn đầu tiên chính anh Lộc đã chỉ bảo, thời điểm đó không có anh Lộc chắc chắn Vân không diễn được”.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 13
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nữ nghệ sĩ nói thêm, bản thân mình là người cứng đầu nên chưa bao giờ có một lời cảm ơn đúng nghĩa và cô ôm mặt. “Gặp anh Lộc thì Vân giống như lúc còn nhỏ xíu khi còn ở sân khấu 5B, Vân câm nín nãy giờ vì không biết nói gì. Nhắn tin cho anh thì sáo rỗng nhưng anh trước đây, bây giờ, sau này vẫn luôn là anh lớn của em”.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 14
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nghệ sĩ Thành Lộc đã dành cho Hồng Vân một cái ôm đầy tình cảm để chị nén xúc động.

 

NSND Hồng Vân bật khóc khi chưa từng nói lời cảm ơn với đàn anh Thành Lộc - 15
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trước những tình cảm của các đàn em dành cho mình, nghệ sĩ Thành Lộc cũng rưng rưng chia sẻ, anh trân quý tất cả những tình cảm của các nghệ sĩ, đồng thời càng thêm tin vào con đường nghệ thuật mình đã đi và những gì mình đã cống hiến có thể truyền được động lực, nhiệt huyết cho các nghệ sĩ thế hệ tiếp theo.


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

07:33 , 27/03/2024

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, bản sắc văn hóa, ẩm thực vùng miền phong phú và hấp dẫn, khí hậu hài hòa,… Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Đây cũng được xác định là một trong những dòng sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều huyện, việc phát triển của loại hình du lịch này vẫn hạn chế.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.