ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Đăng Khôi bỗng dưng mắc chứng bệnh hiếm gặp. Chứng bệnh đó khiến anh vĩnh viễn bị điếc một bên tai và suýt nguy hiểm đến tính mạng.

13/02/2020 08:33

Từng được xem là “hoàng tử tình ca” nhưng vì mắc một chứng bệnh hiếm gặp mà thỉnh thoảng Đăng Khôi mới xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Thời gian qua, nam ca sĩ chọn lối sống bình lặng cùng bà xã Thuỷ Anh và hai cậu con trai Ken (7 tuổi) - Đăng Anh (4 tuổi) tại TP.HCM. Cả hai vợ chồng cùng điều hành một công ty truyền thông.

 

Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vợ chồng Đăng Khôi và hai con trai.

Mới đây, trong chương trình “Vợ chồng son”, ca sĩ Đăng Khôi đã tiết lộ về căn bệnh khiến mình bị điếc vĩnh viễn một bên tai và từng suýt ảnh hưởng đến tính mạng. Nam ca sĩ cho biết, lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì một ngày ngủ dậy anh bị mất hoàn toàn thính lực bên tai trái và không đứng vững được.

“Tôi ngủ dậy tự dưng thấy mình bị mất thăng bằng, cứ đứng là ngã, ai nói gì tôi chỉ nghe được bên tai phải còn bên tai trái không nghe được gì”, Đăng Khôi kể.

Bà xã Đăng Khôi cũng chia sẻ, căn bệnh mà chồng cô gặp lúc đó là Cholesteatoma - một trong những bệnh cực kì nguy hiểm về tai, nó sẽ ăn hết vào ốc tai, có nguy cơ bám lên màng não và đe dọa tính mạng.

“Bác sĩ nói với tôi rằng, chỉ cho 3 - 4 ngày để thu xếp công việc rồi nhập việc phẫu thuật ngay lập tức nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Và khi tôi phẫu thuật xong, cuộc đời tôi thay đổi hoàn toàn.

Bởi vì trước đó hai vợ chồng tôi chỉ có việc bay đi nơi này rồi đến nơi khác để diễn, còn khi phẫu thuật xong, toàn bộ tai trái của tôi toàn đồ nhân tạo. Bác sĩ yêu cầu tôi, tối thiểu phải mất 2 năm để cho những đồ nhân tạo đó cố định được, do đó tôi phải luôn luôn đeo một chiếc máy cung cấp chất dinh dưỡng cho tai.

 

Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vợ Đăng Khôi bật khóc khi kể về những biến cố hai vợ chồng đã phải trải qua.

Một tuần đầu tiên sau khi phẫu thuật xong, tôi không được nói chuyện, nên ai muốn nói gì với tôi là phải viết ra giấy vì nói là tôi đau buốt hết đầu. Tôi phải ở trong một phòng cách âm và yên tĩnh nhất. 10 ngày sau tôi mới được về nhà”, Đăng Khôi nhớ lại.

Chia sẻ tiếp câu chuyện của chồng, Thủy Anh cho biết, Đăng Khôi hồi phục trong vòng 6 tháng, thời gian ấy không được cử động nhiều nên cô phải trả nợ các hợp đồng biểu diễn đã kí từ trước. Trong thời gian đó, chồng cô không không được đi máy bay vì áp suất sẽ làm các mảnh ghép trong tai bị bung ra và hai vợ chồng tôi phải đi diễn bằng tàu hỏa.

Đăng Khôi cho biết thêm, tưởng chừng như những biến cố trước đã lớn nhưng thực ra không bằng biến cố mà anh đối diện sau ngày cưới. Đó là ngày 12/12/2013, sau đám cưới một tháng, anh biết tin mẹ mình bị ung thư đa u tủy – một dạng của ung thư máu ở tuổi 53.

“Khi ấy mẹ bị xẹp 7 đốt xương và sau 6 tháng mẹ bị thấp đi 11 cm. Nhưng sau đó, bố tôi mới cho biết rằng, để có mặt trong đám cưới của con trai, mẹ đã phải tiêm mấy mũi vào xương cho bớt đau mới dự được nên sau đó mẹ ngã quỵ luôn, một tháng sút mười mấy cân. Bác sĩ nói với bố tôi là mẹ chỉ còn 2 tháng nữa thôi, nên mẹ còn tâm nguyện gì thì làm nốt cho mẹ. Nhưng may mắn là đến nay sức khỏe mẹ vẫn ổn định”.

 

Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chia sẻ về cơ duyên giúp hai người đến với nhau, Thuỷ Anh cho biết, trước khi chính thức yêu nhau, cô với nam ca sĩ gốc Hà Nội chạm mặt nhau hai lần khi cùng chụp ảnh cho báo Hoa học trò. Thời điểm đó, Đăng Khôi chụp mẫu ảnh bìa, còn cô chụp hình thời trang. Dẫu vậy, Đăng Khôi không hề có bất kỳ một ấn tượng nào về cô dù lúc đó cô trang điểm và ăn mặc rất xinh đẹp.

Mãi đến lần thứ 3, trong một lần cả hai được mời đến dự sự kiện của một người bạn, Đăng Khôi mới “trúng tiếng sét ái tình”. Lần đó, Thuỷ Anh ăn mặc rất “lôi thôi” với áo phông, quần ngố, dép tổ ong… đến sự kiện. Lạ kỳ thay, ngay khi nhìn thấy “cô gái kỳ quặc”, nam ca sĩ đã có một cảm xúc rất khác. Anh liền tiếp cận bác tài xế vừa chở “người đẹp” đến để xin số điện thoại hòng tiếp cận, làm quen.

Sau đó, cả hai thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau. Được khoảng 2 tháng sau, Đăng Khôi tìm đến nhà Thuỷ Anh xin phép bố mẹ cô cho phép mời cô đi uống cà phê. Trải qua 3 năm, đối diện với không ít biến cố, cả hai mới chính thức nghĩ đến chuyện kết hôn.

Tuy nhiên, vừa đăng kí kết hôn xong thì ngôi nhà 5 tầng của Đăng Khôi bị cháy trụi. Tháng 6/2009, cả hai quyết định vào TPHCM để phát triển sự nghiệp âm nhạc. Lúc đó, cả hai chỉ biết lao đầu vào làm việc vì phải xây dựng lại rất nhiều để chiếm được tình cảm của khán giả.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

11:13 , 20/04/2024

Tối ngày 19/4, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Năng Cát - thác Ma Hao, Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh đã long trọng tổ chức Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 và chương trình nghệ thuật "Vang vọng Chí Linh Sơn".

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

20:05 , 19/04/2024

Lễ hội Đình Thi tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân được tổ chức 5 năm 1 lần. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/4/2024 (tức ngày 15 và 16/3 âm lịch) với nhiều hoạt động phong phú. Huyện Như Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội.