ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nghệ sĩ Việt rơi nước mắt trước hình ảnh tình nguyện viên khu cách ly

Hình ảnh những tình nguyện viên kiệt sức, "nằm đường đắp sương" ở khu cách ly đã gây ấn tượng mạnh với nhiều nghệ sĩ và cộng đồng mạng.

21/03/2020 12:25

Ngày 20/3, hình ảnh các tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt ngoài trời trên những chiếc chiếu sơ sài sau ca làm việc tại khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM được lan truyền trên mạng xã hội. Ngay lập tức, hình ảnh này đã gây xúc động mạnh về sự hy sinh, không quản vất vả, ngày đêm nỗ lực hết mình của những người đang ở tuyến đầu trong công tác chống dịch Covid-19. 

nghe si viet roi nuoc mat truoc hinh anh tinh nguyen vien khu cach ly hinh 1
Hình ảnh những tình nguyện viên tranh thủ chợp mắt ngoài trời trên những chiếc chiếu sơ sài gây xúc động mạnh.

Nhiều nghệ sĩ đã không thể giấu được niềm xúc động, rơi nước mắt, xót xa trước hình ảnh này. Trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân viết: “Xin tri ân các bạn, các con, các cháu…, nhìn tấm hình mà nước mắt cứ trào ra. Những ai còn nghĩ đến mình nhiều quá xin hãy dừng lại đi, chỉ có quê hương và gia đình”.

nghe si viet roi nuoc mat truoc hinh anh tinh nguyen vien khu cach ly hinh 2
NSND Hồng Vân xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Ca sĩ Trúc Nhân cũng bày tỏ: “Việt Nam ơi, mệt không? Đất nước này nợ các anh quá nhiều lời cảm ơn. Đau lòng quá”.

Trước hình ảnh gây xúc động mạnh này, MC Nguyên Khang bày tỏ sự khâm phục trước những cống hiến, nỗ lực của các tình nguyện viên, nhân viên tại khu cách ly, MC Nguyên Khang chia sẻ: "Một hình ảnh chạm đến trái tim của bất kỳ người xem nào. Những hình ảnh nói lên sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ và những tình nguyện viên đang cùng cả nước chống dịch. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, và sự hy sinh của các bạn trẻ thật khiến bất cứ ai cũng ngưỡng mộ. 

nghe si viet roi nuoc mat truoc hinh anh tinh nguyen vien khu cach ly hinh 3

"Song song với những câu chuyện gây ồn ào mấy ngày qua về sự ích kỷ cá nhân, về những người chỉ biết vì mình mà quên đi cộng đồng, thì lại có những hình ảnh của những con người vì bảo vệ cộng đồng mà bất chấp khó khăn gian khổ. Tôi tin rằng, giới trẻ Việt Nam không thiếu những tinh thần sẵn sàng cống hiến, và tôi tin rằng khi nhìn vào chúng ta sẽ thốt lên hai chữ: Khâm phục. Xin cám ơn những bạn chiến sĩ và tình nguyện viên tuyệt vời đã giúp cộng đồng chung tay chặn đứng dịch bệnh đang ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng", anh nói.

nghe si viet roi nuoc mat truoc hinh anh tinh nguyen vien khu cach ly hinh 4
Á hậu Kiều Loan cảm thấy thương và bày tỏ sự khâm phục trước nỗ lực chống dịch hết mình của những tình nguyện viên khu cách ly.

Cùng với các nghệ sĩ khác, Á hậu Kiều Loan cảm thấy thương và bày tỏ sự khâm phục khi nhìn thấy hình ảnh những tình nguyện viên “nằm đường đắp sương”.“Mình không thể giúp gì được trực tiếp mà chỉ có thể ủng hộ tinh thần. Không cần làm gì nhiều cho chiến sĩ đâu, chỉ cần ở nhà và đừng đi lung tung, tránh lây nhiễm bệnh và làm khổ thêm nhiều người khác đã là hành động thiết thực rồi. Loan mong những hình ảnh này sẽ được chia sẻ nhiều hơn để mọi người cùng thấy được”, người đẹp sinh năm 2000 chia sẻ./.

 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.