ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Yasuy, Hoài Lâm: Từ hào quang rời showbiz về quê nuôi gà, bán cà phê

Hoài Lâm và Ya Suy là những quán quân cuộc thi truyền hình đã đánh mất hào quang đáng tiếc, hiện sống ở quê nhà với công việc lao động phổ thông.

02/08/2020 08:33

Từ đối trọng Sơn Tùng M-TP đến "pháo hoa chóng tàn"

Hoài Lâm sinh năm 1995, tên thật Nguyễn Tuấn Lộc từng được danh hài Hoài Linh nhận làm con nuôi. Ttrong showbiz, Hoài Linh nhận con nuôi khá nhiều nhưng chỉ Hoài Lâm được anh đích thân đặt nghệ danh có chữ "Hoài" trong tên của mình, như ngầm định đây là đứa con kế nghiệp nghệ thuật của mình. Quả nhiên, Hoài Linh đã giúp đỡ Hoài Lâm từ năm 13 tuổi đến khi trưởng thành.

Lý do thật sự Hoài Linh chọn Hoài Lâm để chỉ bảo và hỗ trợ có lẽ chỉ Hoài Lâm là người hiểu rõ hơn ai hết. Nhưng khán giả vẫn ngầm đoán có 3 lý do. Thứ nhất, Hoài Lâm từng rất kiên trì, tha thiết để xin Hoài Linh chỉ dạy. Thực tế, Hoài Lâm từ Vĩnh Long lên TP.HCM, thuê phòng trọ ở 3 tuần để chờ gặp Hoài Linh và may sao, nhờ danh ca Hương Lan gửi gắm, anh mới thuận lợi trở thành con nuôi Hoài Linh. Thứ hai, về tính cách, Hoài Lâm thiện lương, hiền lành biết trên dưới.

Hoài Lâm yêu và cưới sớm khi sự nghiệp chớm nở.
Hoài Lâm yêu và cưới sớm khi sự nghiệp chớm nở.

Thứ ba, tài năng của Hoài Lâm là hiện hữu, rõ rệt. Giọng nam cao của Hoài Lâm không hiếm nhưng âm sắc rất đẹp, trữ tình. Song song, anh có nhạc cảm và tư duy thiên phú. Hoài Lâm từng hát rất tròn trịa cảm xúc các bài nhạc vàng xưa khi chưa tròn 18 tuổi. Anh hát được Bolero, tiền chiến, cải lương, xẩm đến nhạc trẻ.

Mang danh "con nuôi Hoài Linh", Hoài Lâm được quan tâm nhưng nếu thực sự không đủ tài năng để thi Gương mặt thân quen năm 2014, anh sẽ mãi mãi không được công nhận. Vượt nhiều áp lực, cả những ngờ vực "con hát bố chấm", Hoài Lâm chiến thắng chung cuộc vị trí quán quân, thuyết phục khán giả bằng tài năng của mình.

Danh vọng đến với Hoài Lâm từ tuổi 19, mở ra cho anh nhiều cơ hội. Anh sớm bước vào hàng sao trẻ với lượng fan đông đảo. Thời điểm đó, Sơn Tùng M-TP đang là ngôi sao trẻ được quan tâm nhất. Khán giả đồn đoán, chỉ Hoài Lâm mới đủ đủ sức đối trọng với ca sĩ đình đám với bản hit "Cơn mưa ngang qua" này.

Không lâu sau, những rạn nứt âm ỉ dần lộ rõ, khán giả nghi Hoài Lâm đã có bạn gái và trục trặc với bố nuôi Hoài Linh. Các nguồn tin cho biết, Hoài Linh không hài lòng việc Hoài Lâm mải yêu, ngừng hát nên từ mặt anh. Về đời tư, Hoài Lâm yêu hay cưới Bảo Ngọc đều âm thầm, khi cả hai quen nhau từ tận năm 2011.

Hoài Lâm có dấu hiệu xao lãng ca hát. Anh ít đi diễn, không ra sản phẩm mới, vài dự án như Thi hồi năm 2017 không gây tiếng vang. Sau này, Hoài Lâm thừa nhận trên truyền hình rằng đã không vượt qua áp lực, chông chênh của ánh hào quang sớm. Một đêm thành sao, anh làm gì cũng không ưng ý, hài lòng, tự thấy không xứng đáng với vị trí của mình. Hoài Lâm cũng thấy nhịp sống của ngôi sao quá vội vã, thèm trở về cuộc sống bình yên như trước. Đó là căn nguyên khiến Hoài Lâm ứng xử lúng túng với Hoài Linh và cả chính mình.

Như dự đoán tất yếu, Hoài Lâm dừng ca hát, chạy xe ôm ở TP.HCM một thời gian rồi về quê Vĩnh Long vì lý do sức khỏe. Ở quê, anh phụ bưng bê ở quán café của người thân. Tháng 6 vừa qua, Hoài Lâm và Bảo Ngọc công bố ly hôn.

Nhiều người yêu mến Hoài Lâm tỏ ra tiếc nuối khi sự nghiệp dang dở, hôn nhân sóng gió đến với nam ca sĩ thời gian qua. Tuy nhiên, với hai bản hit gần đây là Buồn làm chi em ơi, Hoa nở không màu với giọng hát cảm xúc lay động người nghe cho thấy Hoài Lâm hoàn toàn có thể trở lại âm nhạc, chỉ là chính anh thấy thời điểm nào là thích hợp và đủ sẵn sàng.

Ya Suy – sự sụp đổ của hình tượng hiền lành

Khác Hoài Lâm, việc Ya Suy vượt Hoàng Quyên và Bảo Trâm đăng quang Vietnam Idol mùa 2012 gây tranh cãi lớn. Ya Suy không đẹp trai, giọng hát không có gì nổi trội ngoài tính mộc mạc của người chưa qua đào tạo bài bản hay khía cạnh mơ hồ như “hát cảm xúc”. Có bình luận rằng, chiến thắng của Ya Suy 8 năm do hình ảnh chàng trai dân tộc Chu Ru chất phác, thích đàn hát nghêu ngao không màng danh lợi của anh may mắn ở Vietnam Idol.

Sau cuộc thi, Ya Suy mờ nhạt suốt 2 năm cho đến khi xảy ra scandal có con với fan nữ. Scandal suy cho cùng là chuyện đời tư hay “lỗi lầm tuổi trẻ” như lời Ya Suy nhưng quan trọng hơn, anh đã ứng xử chưa khôn ngoan. Sau này, Ya Suy có phân bua khán giả cũng không còn thiện cảm với anh như trước. Vì hình tượng chàng trai người dân tộc chất phác, hồn nhiên và không màng danh lợi của Ya Suy được dựng nên từ Vietnam Idol đã sụp đổ trong họ.

Những năm tiếp theo, Ya Suy không để lại dấu ấn nghệ thuật gì dù chuyện cũ đã lắng. Năm 2018, Ya Suy thông báo mất giọng và giã từ sân khấu.

Mãi đến Tết 2020, thông qua Huy Khánh, khán giả biết thêm về cuộc sống hiện tại của Ya Suy ở xã Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng. Trong căn nhà rộng, Ya Suy sống bình yên, giản dị bên bố mẹ và em trai. Gia đình ca sĩ sống bằng trang trại nuôi gà và heo. Nhiều lần, Huy Khánh gọi mời show nhưng Ya Suy đều từ chối vì “sợ đến mức không dám nghe điện thoại”. Khi được hỏi liệu có quay lại showbiz? Ya Suy cho hay “khó nói trước tương lai”.

Câu chuyện của 2 quán quân không giống nhau nhưng tựu trung ở việc ứng xử với va vấp trong nghề và đánh mất hào quang sẵn có. Họ có tiếp tục theo đuổi nghề hát và lấy lại vị trí trong lòng khán giả trong tương lai? Câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ và dù thế nào, trường hợp của Ya Suy và Hoài Lâm ít nhiều đều để lại những tiếc nuối trong lòng khán giả. 

Theo Cẩm Lan/Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .