ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phim Việt đặt lịch ra rạp Tết Tân Sửu

Theo "lịch" thì hiện tại có 4 phim sẽ ra rạp dịp Tết Tân Sửu 2021: "Trạng Tí phiêu lưu ký", "Lật mặt 5: 48 giờ", "Gái già lám chiêu V: Những cuộc đời vương giả", "Bố già".

31/12/2020 07:59

Năm 2020 là một năm “thảm họa” vì dịch bệnh ảnh hưởng nặng tời nền công nghiệp điện ảnh thế giới và Việt Nam. Mùa phim Tết năm 2021 thật sự như một cuộc thăm dò có phần “liều” của các hãng sản xuất. Và đã có một số “nhà” mạnh tay đặt lịch ra mắt phim ngay vào dịp Tết Nguyên đán 2021, những mong đoạt kỷ lục doanh thu phim rạp dịp này.

Theo “lịch” thì hiện tại có 4 phim sẽ ra rạp dịp Tết Tân Sửu 2021: "Trạng Tí phiêu lưu ký", "Lật mặt 5: 48 giờ", "Gái già lám chiêu V: Những cuộc đời vương giả", "Bố già".

"Trạng Tí phiêu lưu ký", của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, khai rạp vào ngày 12/2/2021 (mùng Một Tết Tân Sửu).

Phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng được nhiều thế hệ yêu thích “Thần đồng đất Việt” của tác giả Lê Linh, kể về cuộc phiêu lưu kỳ thú và cảm động xoay quanh nhân vật Tí, một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo, cùng sống ở làng Vũ Đại. Nhờ trí thông minh, Trạng Tí đã giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người dân ở làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, giúp mọi người vượt qua những khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước.

Phim là dự án có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất, được ghi hình ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hoá dân gian đến với mọi người, đoàn làm phim đã dành 645 ngày, thực hiện bối cảnh từ Bắc vào Nam, với ê kíp 478 người, huy động gần 2.000 diễn viên, trong đó có hơn 250 diễn viên “nhí”…

"Lật mặt 5: 48 giờ" của đạo diễn Lý Hải, phần mới nhất của loạt phim “Lật mặt”. Mạc Văn Khoa sẽ là nam diễn viên, còn có sự tham gia của Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, bé Bảo Thy… Lý Hải đóng một vai nhỏ. Với bối cảnh ở miền Tây sông nước cùng các pha đánh đấm, rượt đuổi được dàn dựng công phu.

Loạt phim “Lật mặt” vốn đã trở thành thương hiệu phim của Lý Hải, với “truyền thống” ra rạp vào mỗi dịp lễ 30/4 – 1/5, nhưng năm 2021 có sự thay đổi, ra rạp dịp Tết Nguyên đán, hy vọng cũng sẽ đạt doanh thu kỷ lục như  “Lật mặt” trước đó.

"Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito, là phim thứ ba vừa quyết định gia nhập đường đua phim Tết 2021. Phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn, Khương Lê... 

 

Phim có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước, kể câu chuyện về cuộc đời vương giả của ba chị em nhà Lý Gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế. Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời.

Với diện mạo có phần “bình cũ rượu mới” so với phần 3, kế thừa những điểm hút khách như bối cảnh xa hoa, diễn viên lung linh, tình tiết cài cắm nhiều bất ngờ, hy vọng phim sẽ thu hút nhóm đối tượng khán giả trẻ, thành thị, ứng viên ngôi vị quán quân phòng vé như Tết năm 2020.

Phim "Bố già" của Nghệ sĩ Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “bắt tay” thực hiện, dựa trên loạt phim web drama cực kì thịnh hành trên Youtube với hàng chục triệu lượt xem, phim với sự đầu từ lớn hứa hẹn sẽ mang đến tiếng cười ngày Tết cho khán giả.

Có những cái tên “ăn khách” như NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Lê Giang…, và câu chuyện hài hước, đậm tính nhân văn, khác với phiên bản web drama đã từng công chiếu trước đó,  phim khai thác một góc nhìn mới, những nhân vật hoàn toàn mới, nổi bật trong đó phải kể đến bộ tứ anh em Giàu - Sang - Phú - Quý xuất hiện trong First Look của bộ phim về xóm lao động nghèo. Phim sẽ ra mắt vào đúng Mùng 1 Tết, ngày 12/2/2021, gia nhập đường đua phim Tết cùng các bộ phim Việt Nam khác.

Ngoài bốn phim “chơi lớn” đặt lịch trước như trên, thị trường phim Việt vẫn còn không ít phim đã sản xuất xong xuôi và sẵn sàng ra rạp khi tình hình khả quan hứa hẹn hơn. Khi ấy, lịch phim Tết 2021 hẳn sẽ có thêm những cái tên quen thuộc khác nhảy vào cuộc đua.

Bên cạnh đó, xét về mặt đơn vị phát hành, như thường lệ vào mỗi dịp lễ lớn, cả bốn nhà phát hành phim lớn của Việt Nam là CGV, Galaxy, Lotte, BHD đều sẽ có ít nhất một đầu phim ra mắt. Còn Tết 2021 ở đây mới có đại diện của CGV: "Lật mặt 5" và "Trạng Tí", Lotte tiếp tục chốt lịch "Gái già lắm chiêu V", Galaxy: "Bố già". Liệu có bất ngờ lớn của hai nhà Galaxy và BHD thêm vào lịch phim Việt ra rạp Tết Nguyên đám 2021?./.

CTV Hoài Hương/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.