ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Jack, Vũ Cát Tường, Huỳnh Lập giành giải Mai Vàng 2020

Nam ca sĩ Jack và Vũ Cát Tường đã được vinh danh ở hạng mục Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích tại lễ trao giải Mai Vàng 2020.

15/01/2021 09:41

Lễ trao Giải Mai Vàng 2020 (do Báo Người Lao Động tổ chức) diễn ra tại Nhà hát Thành Phố (TP HCM) vào lúc tối 14/1.

Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 ghi nhận nhiều gương mặt lần đầu giành được tượng Mai Vàng như Jack, Huỳnh Lập, Văn Phượng, nhóm DaLAB. Trong đó, ngoài Văn Phượng và nhóm DaLAB đã có nhiều năm hoạt động năng nổ trong nghề nhưng lần đầu góp mặt ở tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng và cũng lần đầu được vinh danh thì còn lại đều là gương mặt trẻ. Sự góp mặt và chiến thắng của các gương mặt trẻ tại Giải Mai Vàng danh giá cho thấy sự công nhận của khán giả dành cho thế hệ kế cận, những gương mặt tiếp nối sự phát triển của nền nghệ thuật Việt ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chiến thắng hạng mục "Nam ca sĩ giải Mai Vàng" một lần nữa chứng minh sức hút của Jack - chàng ca sĩ, nhạc sĩ vừa tròn 24 tuổi. "Tôi vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý, to lớn này trong sự nghiệp ca hát của mình" - Jack phát biểu khi nhận giải. 

Nổi lên từ YouTube và nỗ lực không ngừng với kịch cà phê, Huỳnh Lập dần dần chinh phục được khán giả bằng những sản phẩm chỉn chu, được đầu tư của anh. Tuổi đời chưa đến 30, Huỳnh Lập vẫn còn nhiều thời gian cống hiến cho khán giả những sản phẩm sáng tạo ở lĩnh vực sân khấu lẫn phim điện ảnh, phim chiếu mạng với vai trò diễn viên, đạo diễn. Giành được tượng vàng Mai Vàng ở hạng mục "Diễn viên hài" với vai người kể chuyện ma, series "Một nén nhang" nhưng diễn viên Huỳnh Lập vì bận quay phim, chỉ nhận giải sau chương trình. Khách mời trao giải là NSND Ngọc Giàu đã nhận giải giúp anh. NSND Ngọc Giàu không quên dành những lời khen cho nam diễn viên trẻ này.

Trong số những nghệ sĩ nỗ lực lao động miệt mài, cùng nhiệt huyết sáng tạo cháy bỏng phải kể đến gương mặt mới đối với Giải Mai Vàng nhưng không mới với khán giả là Văn Phượng và nhóm DaLAB. Hơn 10 năm trong nghề, lần này tỏa sáng với vai Diệu (lúc trẻ) phim "Mẹ ghẻ", được công chúng ghi nhận bằng giải thưởng Mai Vàng khiến Văn Phượng ngất ngây hạnh phúc trên sân khấu nhận giải. Cô xúc động bày tỏ: "Tôi làm nghề đã 13 năm. Giải thưởng này là động lực lớn".

Nhóm DaLAB đang bận lịch ở Hà Nội, không thể có mặt và nhạc sĩ Hoàng Tâm đã giúp nhóm nhận tượng Mai Vàng. Những cái tên luôn nỗ lực sáng tạo để giành được tin yêu của công chúng, trở thành gương mặt quen của Giải Mai Vàng phải kể đến Vũ Cát Tường đây là lần thứ 3 cô sở hữu tượng Mai Vàng hạng mục "Nữ ca sĩ"; Võ Minh Lâm cũng nâng số tượng Mai Vàng mình sở hữu lên 3 tượng khi chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên sân khấu" lần này; Nhan Phúc Vinh cũng là lần thứ 3 sở hữu tượng Mai Vàng bằng chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên phim"; ca sĩ Phương Anh với chiến thắng hạng mục "Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca" mùa giải lần này đã sở hữu được tượng Mai Vàng thứ 2; Tú Sương cũng sở hữu thêm tượng Mai Vàng thứ 2 với chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên sân khấu" Giải Mai Vàng 2020; Ngô Kiến Huy cũng nâng số lượng tượng Mai Vàng nhờ chiến thắng hạng mục "Người dẫn chương trình".

Dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài suốt năm qua nhưng Ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 26 - 2020 vẫn nỗ lực hết sức để có được lễ trao Giải Mai Vàng với đầy đủ ý nghĩa tôn vinh cống hiến của giới văn nghệ sĩ trong năm; một chương trình biểu diễn nghệ thuật đã trở thành sinh hoạt văn hóa thường niên đối với công chúng TP HCM và cả nước.

Ngoài những nội dung thường thấy trong định dạng lễ trao Giải Mai Vàng thường niên, chương trình năm nay có nhiều nội dung ý nghĩa sẽ xuất hiện trên sân khấu: “Mai Vàng nhân ái” và cuộc chuyển giao quyền lưu giữ nhành Mai Vàng kim hoàn gây quỹ chăm lo cho nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh những nghệ sĩ làm thiện nguyện nổi bật trong năm; các tiết mục trình diễn cũng được dàn dựng ca ngợi tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo thông qua chương trình “Một triệu lá cờ Tổ Quốc cùng ngư dân bám biển”; tinh thần tương thân tương ái vượt qua đại dịch và bão lũ...

Giải Mai Vàng lần thứ 26- 2020, do Báo Người Lao Động tổ chức diễn ra vòng đề cử từ ngày 15/9 đến ngày 30/11/2020, với 15 hạng mục và vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 6/1/2021 với 13 hạng mục (hai hạng mục không vào bầu chọn là Ca khúc và MV).

Điều làm nên khác biệt của Giải Mai Vàng so với các giải thưởng song hành khác trong những năm qua và sẽ có trong tương lai là sự kết nối cộng đồng qua những chương trình lan tỏa yêu thương và giá trị nhân văn, vượt lên trên khuôn khổ một giải thưởng mang tính tổng kết đánh giá thường niên thông thường. Chính điều đó càng làm cho Giải Mai Vàng tăng dần niềm tin yêu của công chúng, của nghệ sĩ đối với giải.

Dấu ấn của mùa Giải Mai Vàng 2020 là Chương trình "Mai Vàng nhân ái", ra đời nhân khép lại chặng đường 25 năm Giải Mai Vàng, mở ra chặng đường mới, với mong muốn của Báo Người Lao Động là cùng bạn đọc, nghệ sĩ và mạnh thường quân đồng hành trong việc chăm lo đời sống cho những nghệ sĩ có gia cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, cần được giúp đỡ; thể hiện tinh thần tri ân của xã hội đối với đội ngũ sáng tạo nghệ thuật, những người mang lại cho đời sống xã hội những tác phẩm vai diễn có giá trị tinh thần nay gặp khó khăn cần được xã hội quan tâm giúp đỡ, góp phần động viên các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến. 

Chương trình “Mai Vàng nhân ái” được Ngân hàng TMCP Nam Á hỗ trợ 1 tỷ đồng để tạo quỹ ban đầu bắt đầu hoạt động từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Nhiều nghệ sĩ tại TP HCM và các tỉnh thành khác trong nước thuộc diện hỗ trợ của chương trình đã lần lượt được “Mai Vàng nhân ái” đến thăm và nhận được số tiền hỗ trợ từ chương trình. Số tiền mỗi nghệ sĩ được nhận không lớn nhưng ý nghĩa vô cùng. Tính đến nay đã có gần 100 văn nghệ sĩ được chương trình “Mai Vàng nhân ái” đến thăm, tặng tiền; kết nối và lan tỏa tình yêu thương của công chúng với nghệ sĩ ở mọi miền trong cả nước. Dự kiến, ngoài việc thăm viếng, chăm sóc như đang làm, “Mai Vàng nhân ái” trích quỹ lập sổ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các nghệ sĩ neo đơn, đang sống tại Trung tâm Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM và các tỉnh, thành khác.

"Mai Vàng nhân ái", tiếp nối các hoạt động nhân ái của Giải Mai Vàng đã tổ chức trước đây, đang được giới nghệ sĩ và xã hội ghi nhận là một trong những hoạt động nổi bật tạo dấu ấn của Giải Mai Vàng bước sang giai đoạn phát triển mới: Truyền cảm hứng yêu thương và lan tỏa giá trị nhân văn.

Gắn kết cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân ái là kim chỉ nam của Giải Mai Vàng trước nay và trong tương lai. Đó là luôn là tâm nguyện, hành động của những người đã chung tay vun đắp Giải Mai Vàng trong 26 năm qua và thời gian tới.

Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Jack (ca khúc "Hoa hải đường")

Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Vũ Cát Tường (ca khúc "Hành tinh ánh sáng")

Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca: Phương Anh (ca khúc "Thương lắm miền Trung ơi")

Nhóm (ban) nhạc: DaLAB (ca khúc "Gác lại âu lo" (DaLAB)

Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm (vai Tiết Thiệu, vở "Khát vọng vương quyền")

Nữ diễn viên sân khấu: Tú Sương (vai Đoàn Hồng Ngọc, vở "Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương")

Diễn viên hài: Huỳnh Lập (vai người kể chuyện ma, series "Một nén nhang")

Vở diễn sân khấu: "Áo cưới trước cổng chùa" (đạo diễn: Trần Ngọc Giàu, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang).

Nam diễn viên phim: Nhan Phúc Vinh (vai Minh, phim "Tình yêu và tham vọng")

Nữ diễn viên phim: Văn Phượng (vai Diệu, phim "Mẹ ghẻ")

Bộ phim: "Ròm" (đạo diễn: Trần Thanh Huy)

Người dẫn chương trình (MC): Ngô Kiến Huy (chương trình "Sàn đấu ca từ")

Chương trình truyền hình: "Siêu trí tuệ Việt Nam" (HTV2).

Theo PV/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.