ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát

Các nghệ sĩ đã có những chia sẻ khi nhiều vở kịch sân khấu, dự án phim, đêm nhạc phải tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 yêu cầu TPHCM phải giãn cách xã hội.

11/02/2021 08:29

 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã có chỉ thị đóng cửa các sân khấu kịch, rạp chiếu phim, phòng trà... Do đó, các vở kịch đã được lên kế hoạch công diễn hay những dự án điện ảnh chuẩn bị ra rạp và các đêm nhạc mừng năm mới cũng phải gác lại. Nhiều nghệ sĩ đã có những chia sẻ về điều này.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi có chỉ thị không tập trung đông người, nghệ sĩ Hoài Linh đã làm một bài thơ để kêu gọi mọi người cùng ở nhà:

"Mong xuân sum họp gia đình/ Một năm vất vả mưu sinh xứ người/ Nhưng do dịch bệnh đến nơi/ Tuyến đầu chống dịch mọi người khổ hơn/ Nhiều người thức trắng đêm trường/ Màn trời chiếu đất vì thương dân mình/ Tình thương dành đến gia đình/ Hãy gửi lời nhắn tâm tình chúc nhau/ Mong cho dịch bệnh qua mau/ Mùa xuân ấy mới cùng nhau vui cười/ Xa quê chỉ một xuân thôi/ An bình, sức khỏe mãi thời còn xuân".

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dịp Tết Tân Sửu, Hoài Linh dự định trở lại với sân khấu bằng vở kịch "Xuân này em lấy chồng" và tích cực tập luyện thời gian qua. Tuy nhiên, vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp ở TP.HCM, vở diễn này phải hủy bỏ.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tải ca khúc mới nhất của mình mang tên "Tết này có về không?". Anh viết: "Thật không may là nó lại giống y như tình cảnh chúng ta đang trải qua, mọi người đa phần phải ở tại chỗ, không được về quê đón Tết, cũng như không có được 1 cái Tết vui vẻ đầm ấm như mọi năm. Thôi thì chúng ta cùng cố gắng! Chúng ta sẽ vượt qua thôi!".

Sau khi có chỉ thị đóng cửa rạp phim từ UBND TP.HCM, Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất phim điện ảnh "Trạng Tí" dự kiến ra rạp trong dịp Tết Tân Sửu - tâm sự chưa bao giờ thấy gian nan như vậy. 2 lần vướng dịch Covid-19, "Trạng Tí" không thể ra rạp dự kiến. Thậm chí lần này, chỉ còn 5 ngày nữa là công chiếu nhưng dịch bệnh bùng phát.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhà sản xuất phim điện ảnh "Trạng Tí" mong sớm được gặp khán giả trong thời gian gần nhất và gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người trong dịp năm mới. Đồng cảnh ngộ với "Trạng Tí" của Ngô Thanh Vân, "Lật mặt: 48h" của Lý Hải và "Bố già" của Trấn Thành cũng hoãn lịch công chiếu.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đăng tải thông báo tạm đóng cửa các quán karaoke, rạp chiếu phim, sân khấu kịch... "Chung tay cùng cả nước chống dịch Covid- 19 nha cả nhà ơi!" - nam đạo diễn kêu gọi.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Không chia sẻ về việc tạm dừng các địa điểm giải trí, Đàm Vĩnh Hưng tiếc nuối vì dịch Covid-19 bùng phát nên anh không thể thực hiện các chuyến đi từ thiện như mọi năm. Điều này khiến Mr. Đàm chạnh lòng vì còn quá nhiều người khó khăn cần giúp đỡ. "Mong những khó khăn sẽ chóng qua, rồi chúng ta lại sống lại những mùa xuân năm cũ" - Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch.

Là người Hải Dương, năm nay Mạc Văn Khoa đón Tết xa nhà. Những ngày qua, nam diễn viên luôn thấp thỏm không yên khi nghĩ về bố mẹ ở quê nhà dù được cả hai dặn dò hết dịch hãy về, cả gia đình đang cùng bà con ở quê quyết tâm chống dịch.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

"Biết rằng bố mẹ nói vậy xong bố mẹ cũng buồn lắm vì đã chuẩn bị cả năm chờ các con về ăn Tết, mới mấy ngày trước còn chụp vườn rau, đàn gà, con lợn gửi cho tụi con mà! Nhưng có lẽ năm nay tụi con nợ bố mẹ một cái Tết sum vầy rồi ạ!

Bố mẹ rất mong tụi con về và tụi con cũng vậy nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy thì chắc là hết dịch rồi hãy về! Là những người con của mảnh đất Chí Linh, tụi con cầu mong bố mẹ và tất cả bà con Chí Linh - Hải Dương sẽ thật bình tĩnh - trách nhiệm - quyết tâm, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh" - Mạc Văn Khoa chia sẻ.

 

Hoài Linh và nghệ sĩ Việt trải lòng khi showbiz ảm đạm do dịch bùng phát - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trấn Thành cũng công bố thông tin phim điện ảnh "Bố già" hoãn lịch chiếu do các cụm rạp tại TPHCM bị yêu cầu phải đóng cửa để chống dịch. "Rất tiếc phải thông báo về việc hoãn chiếu này, nhưng sức khỏe cộng đồng hiện giờ mới là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dù lỡ hẹn, nhưng chúng tôi tin, năm nay người dân Việt vẫn sẽ đón Tết - một cái Tết "lửa thử vàng" từ ý chí đến tinh thần đoàn kết của mọi người dân, trong đó có ê-kíp "Bố già".

Băng Châu/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.