ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Minari" - Ứng cử viên sáng giá cho đường đua Quả cầu Vàng của điện ảnh Hàn Quốc

Tiếp nối thành công của "Parasite" (Ký sinh trùng), điện ảnh Hàn Quốc giới thiệu tác phẩm "Minari", ứng cử viên sáng giá ở các đường đua giải thưởng phim quốc tế năm nay.

16/02/2021 15:53

"Minari" (tựa Việt: Khát vọng đổi đời), ứng cử viên của Quả cầu Vàng và là bộ phim được kì vọng nối tiếp thành công của "Ký sinh trùng" tung trailer chính thức và ấn định ngày khởi chiếu tại Việt Nam. Bộ phim quy tụ sự tham gia của diễn viên thực lực như Steven Yeun, Han Ye-ri, Youn Yuh-jung, Alan Kim,.. hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện gia đình đầy xúc cảm và chạm đến trái tim khán giả.

Trên đấu trường phim quốc tế, Minari mạnh mẽ chiến thắng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có 2 hạng mục quan trọng tại Liên hoan phim Sundance 2021: Giải thưởng do khán giả bình chọn và Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại. Bên cạnh đó, Minari vừa được đề cử vào hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại giải thưởng danh giá Quả Cầu Vàng năm nay. Hơn hết, Minari được đánh giá là đối thủ nặng ký cho giải thưởng Oscar được diễn ra sắp tới, đồng thời có nhiều khả năng sẽ nối tiếp thành công của tác phẩm nổi tiếng Parasite - "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho.

Trailer của Minari mở đầu bởi một chuyến đi của một gia đình người Mỹ gốc Hàn. Từ trước đến nay, gia đình nhỏ này luôn sống bằng nghề phân biệt giới tính gà, nhưng trong thâm tâm người bố Jacob (Steven Yeun) luôn mang một khao khát được chính tay mình tạo ra một nông trại trồng đầy đủ các loại rau củ Hàn Quốc. Chính vì lẽ đó, họ từ bỏ nơi thành thị xa hoa để đến bang Arkansas – một nơi vô cùng hẻo lánh để thực hiện ước mơ của bố. Trái ngược với mong muốn của Jacob, cô vợ Monica (Han Ye-ri) vốn không hề ủng hộ việc làm này của chồng. Nhưng vì thương gia đình, cô đành bấm bụng đồng ý.

Với Monica, cô chỉ cần an phận ở một nơi sầm uất, làm những công việc trước giờ họ vẫn hay làm và đủ nuôi sống gia đình. Chưa dừng lại ở đó, với một gia đình di dân, vấn đề eo hẹp tài chính là điều khó có thể tránh khỏi. Gia đình Jacob – Monica vốn vẫn đang vô cùng chật vật với việc kiếm tiền, nay họ còn phải gồng gánh thêm việc đón nhận một thành viên mới. Đó chính là bà ngoại Soonja (Youn Yuh-jung) từ Hàn Quốc đến Mỹ để đoàn tụ với con cháu.

Những đứa trẻ được lớn lên tại đất Mỹ bỗng trở nên xa lạ với bà ngoại đến từ Hàn Quốc của mình. Mọi xung đột xảy ra bắt nguồn từ những khác biệt trong văn hoá, trong cách giao tiếp. Điều này càng lúc càng khiến bọn trẻ trở nên khó chịu, dần có khoảng cách với bà của mình. Những biến cố liên tục xảy đến với gia đình Hàn Quốc nhỏ nhưng cũng khiến họ nhận ra tầm quan trọng của hai tiếng “gia đình”.

Từ những thước phim nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu lắng, Minari sẽ khắc hoạ chân thực cho toàn bộ khung cảnh sống của những con người rời xa quê hương để đi đến miền đất hứa. Tại một nơi xa lạ, những con người nhỏ bé đang cố gắng hoà nhập vào một xã hội khác biệt, những mâu thuẫn đơn thuần lại được bộ phim khéo léo lồng ghép, tạo nên một bức tranh tổng thể tuyệt vời. Trải qua bao nhiêu sóng gió, gia đình nhỏ lại càng yêu thương nhau, nắm chặt tay để cùng nhau chiến thắng ước mơ mà họ vẫn luôn khao khát suốt ngần ấy năm qua.

Sau khi bộ phim được công chiếu tại nước ngoài, các trang báo lớn của quốc tế đã không tiếc lời khen ngợi Minari. Trang Entertainment Weekly đã nhận xét về Minari: “Đẹp đến nao lòng… một tác phẩm nhất định phải xem”. Hay trang The Boston Globe đã khen ngợi câu chuyện gia đình mà Minari truyền tải: “Bộ phim sẽ xét nát trái tim bạn, chỉ để ghép lại thành một trái tim mạnh mẽ hơn”.

"Minari" là bộ phim được chắp bút bởi nhà đạo diễn thiên tài Lee Isaac Chung. Được biết, câu chuyện cảm động trong "Minari" được vẽ nên bởi một phần tuổi thơ của ông, là những hiện thực mà ông đã từng trải qua. Vì vậy, ông đã truyền tải câu chuyện một cách chân thực nhất, tròn vẹn nhất những cảm xúc tuyệt đẹp của bản thân thông qua những thước phim lung linh.

"Minari" còn sở hữu dàn diễn viên thực lực và tài năng. Nam diễn viên Steven Yeun, người vào vai ông bố Jacob, được biết đến với loạt phim truyền hình ăn khách về chủ đề sống còn trong thời đại zombie – The Walking Dead và bộ phim nổi tiếng Burning. Nữ diễn viên Han Ye-ri sẽ vào vai người mẹ Monica. Vai diễn người bà hết mực yêu thương con cháu sẽ được nữ diễn viên kì cựu, tượng đài của điện ảnh Hàn Quốc Youn Yuh-jung thủ vai. Vai diễn này đã giúp nữ diễn viên nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế. Hai diễn viên nhí là Alan Kim và Noel Kate sẽ là hai nhân tố mới và điểm sáng của bộ phim.

"Minari" – "Khát vọng đổi đời" được sản xuất bởi studio A24 Production, nơi được xem là “cái nôi” của nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 26/2.

Theo Lê Anh/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.