ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hai mỹ nhân "Tây Du Ký" có "cú" chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể

Hai mỹ nhân có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất dàn sao "Tây Du Ký" chính là Diêu Gia, người đảm nhiệm vai yêu tinh nhện, và Trương Thanh, người vào vai Vạn Thánh công chúa.

08/07/2021 09:02

Diêu Gia - Yêu tinh nhện trở thành nhà sản xuất nổi tiếng 

Diêu Gia xuất hiện trong tập 21 của Tây Du Ký năm 1986 khi sư phụ Đường Tăng đi xin cơm chay lạc vào động Bàn Tơ của 7 chị em yêu tinh nhện. 7 yêu quái nhện quyết tâm bắt Đường Tăng để ăn thịt nhằm trường sinh bất lão. 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Diêu Gia vào vai yêu tinh nhện trong Tây Du Ký năm 1986.

Đây là một trong những tập phim mà khán giả yêu thích bởi sự xuất hiện của 7 nữ diễn viên xinh đẹp. Trong số đó, cô chị cả do Diêu Gia đóng được chú ý nhất vì có nhiều đất diễn và nhan sắc nổi bật. 

Khi tham gia Tây Du Ký năm 1986, Diêu Gia vẫn đang là sinh viên. Tuy nhiên, bà lại là sinh viên của trường Địa chất, tỉnh Tứ Xuyên. Đây cũng là vai diễn đầu tiên của bà trên màn ảnh nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. 

Sau vai diễn này, bà quyết định từ bỏ con đường địa chất để chính thức gia nhập làng giải trí. Chia tay bộ phim Tây Du Ký, Diêu Gia tham gia vài bộ phim truyền hình khác nhưng không thành công. Cuối cùng, bà quyết định từ bỏ sự nghiệp diễn viên để trở thành nhà sản xuất, người đứng sau nhiều chương trình truyền hình và các bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ.

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau Tây Du Ký, Diêu Gia tham gia một vài bộ phim và trở thành nhà sản xuất nổi tiếng. 

Diêu Gia từng giữ chức giám đốc trung tâm quản lý thương mại của đài phát thanh và truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc. Vài năm gần đây, Diêu Gia đã mở công ty điện ảnh có trụ sở ở Chiết Giang, chuyên sản xuất các bộ phim truyền hình và nắm trong tay khối tài sản lên đến hàng triệu USD.

Năm 2021, truyền thông Trung Quốc bất ngờ tiết lộ, Diêu Gia chính là người đứng sau sản xuất rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Vương Triều Đại Minh 1566, Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (do Trịnh Sảng và Trương Hàn đóng chính), Đại Minh Phong Hoa, Võ Tắc Thiên Bí Sử... 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhan sắc trẻ trung và sang trọng của "yêu tinh nhện" Diêu Gia ở tuổi 52. 

Diêu Gia được đánh giá là nhà sản xuất có tiếng và quyền lực trong giới giải trí Hoa ngữ. Gần đây, Diêu Gia tham gia chương trình tìm kiếm tài năng trẻ và gây chú ý bởi dung mạo nổi bật, xinh đẹp dù tuổi không còn trẻ.

Bà tuyên bố, nguyên tắc làm việc của bà là không chọn những nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bởi bà trân trọng vẻ đẹp tự nhiên và tố chất nghệ thuật của nghệ sĩ. Nữ diễn viên đình đám cũng chú trọng tìm kiếm những nghệ sĩ trẻ đam mê, nhiệt huyết và không ngại thử thách. 

Ở tuổi 52, "nàng yêu tinh nhện" toát lên thần thái quyến rũ và thanh lịch của một phụ nữ thành đạt. Được biết, Diêu Gia sống khá kín tiếng. Bà chưa bao giờ tiết lộ cuộc sống cá nhân hay chuyện kết hôn. Trên trang cá nhân, Diêu Gia chỉ đăng tải hình ảnh chụp chung với con trai. 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Diêu Gia và cậu con trai duy nhất. 

Cậu con trai của Diêu Gia hiện đã trưởng thành và giúp đỡ mẹ khá nhiều trong công việc. Đáng nói hơn, con trai của mỹ nhân Hoa ngữ thừa hưởng nhiều nét đẹp của người mẹ nổi tiếng nên vừa điển trai, vừa thư sinh. 

Trương Thanh - Vạn Thánh công chúa trở thành CEO giàu có

Trong phim, Vạn Thánh công chúa là con gái của Vạn Thánh Long vương. Tuy thành thân với Tiểu Bạch Long nhưng Vạn Thánh công chúa lại ngoại tình với Cửu Đầu Trùng ngay trong đêm động phòng hoa chúc. Khi phát hiện điều này, Tiểu Bạch Long nổi giận, đốt cả bảo vật mà Ngọc Hoàng ban tặng.

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trương Thanh vào vai Vạn Thánh công chúa trong Tây Du Ký.

Phạm vào luật trời, Tiểu Bạch Long bị đày xuống sông Ưng Sầu, sau này trở thành ngựa bạch phò tá Đường Tăng lên đường đi lấy kinh. Trên đường lấy kinh, thầy trò Đường Tăng đã đối đầu với Cửu Đầu Trùng và Bạch Long đã lừa lấy lại được ngọc quý từ tay Vạn Thánh công chúa.

Cũng giống "yêu tinh nhện" Dương Gia, vai diễn Vạn Thánh công chúa của Trương Thanh cũng xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh nhưng lại khiến khán giả nhớ mãi bởi vẻ ngoài quá xinh đẹp và quyến rũ. Bà cũng là một trong những nữ diễn viên đẹp nhất dàn sao Tây Du Ký. 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trước khi tham gia Tây Du Ký, Trương Thanh là một diễn viên múa và chưa từng đóng phim.

Thời điểm tham gia Tây Du Ký, Trương Thanh đang là một diễn viên múa. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp nổi bật, bà còn là một người mẫu quảng cáo. Năm 1982, sau khi thành công với vai trò người mẫu quảng cáo, Trương Thanh quyết định thử sức với điện ảnh. Bà được đạo diễn Dương Khiết lựa chọn khi đang tìm kiếm dàn diễn viên cho Tây Du Ký. 

Sau này, khi đã nổi tiếng, Trương Thanh vẫn khiêm tốn thừa nhận, bà là diễn viên kém danh tiếng nhất trong đoàn phim. Song, với khán giả yêu mến Tây Du Ký, Trương Thanh là nữ diễn viên đẹp nhất đoàn. Bà sở hữu vẻ đẹp thanh cao, kiều diễm và được truyền thông gọi là "Tây Thi thời hiện đại". 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trương Thanh sở hữu vẻ đẹp thanh cao, kiều diễm và được truyền thông gọi là "Tây Thi thời hiện đại". 

Vạn Thánh công chúa đã giúp Trương Thanh trở thành ngôi sao và có cơ hội tham gia nhiều bộ phim sau đó như Thượng Quan Uyển Nhi, Loạn thế Hồng Kông, Công quan tiểu thư... 

Bà từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình vào năm 2019 rằng, nếu không tham gia Tây Du Ký, bà có lẽ đã không có được sự nghiệp như ngày hôm nay và mãi là một diễn viên múa. 

"Bộ phim Tây Du Ký trở thành một huyền thoại trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc. Tôi tin rằng không gì có thể vượt qua nó trong tương lai. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó rất có ý nghĩa với tất cả các diễn viên tham gia quay phim", bà nói. 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau Tây Du Ký, Trương Thanh tham gia một vài bộ phim rồi quyết định trở thành một nữ doanh nhân. 

Dù gặt hái danh tiếng ở điện ảnh nhưng Trương Thanh lại quyết định trở thành nữ doanh nhân, phát triển trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông và thời trang. Bà từng đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc Trung Quốc, phụ trách khu vực Nam Mỹ. 

Từ năm 1997, bà quyết định mở công ty riêng và có một nhãn hiệu thời trang của riêng mình. Công việc kinh doanh giúp Trương Thanh lọt top tỷ phú Trung Quốc, sở hữu nhiều bất động sản giá trị. 

Công ty của Trương Thanh sau đó mở rộng lĩnh vực hoạt động thêm nhiều mảng như sản xuất kem đánh răng, tủ lạnh, máy rửa bát... bên cạnh thời trang. Công ty của bà từng hợp tác với nhiều LHP hàng đầu như Cannes, Venice và Hội đồng lễ trao giải Oscar.

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhan sắc hiện tại của "Vạn Thánh công chúa" Trương Thanh.

Từ khi bận rộn với công việc kinh doanh, Trương Thanh cũng không còn mặn mà với làng giải trí. Thỉnh thoảng, bà tham gia một số chương trình truyền hình vì "nhớ" nghề. 

Trương Thanh kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều và ra nước ngoài sinh sống sau khi lập gia đình. Cuộc sống gia đình và sự nghiệp của Trương Thanh đều rất đáng ngưỡng mộ. Nữ diễn viên có một cậu con trai và bà giữ rất kín thông tin về chồng con. 

 

Hai mỹ nhân Tây Du Ký có cú chuyển sự nghiệp bất ngờ, giàu sang đáng nể - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ở tuổi xế chiều, Trương Thanh sống giàu có, viên mãn bên chồng con.

Mi Vân/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.