ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sự trở lại ngoạn mục của "hầu gái" Kim Tae Ri

Trở lại đóng phim truyền hình sau 3 năm kể từ tác phẩm ăn khách "Mr. Sunshine", Kim Tae Ri có màn tái xuất ngoạn mục trong "Tuổi 25, tuổi 21". Ngôi sao "Người hầu gái" vượt qua nhiều gương mặt trẻ, trở thành diễn viên phim truyền hình hot nhất hiện nay.

24/02/2022 08:30
Sự trở lại ngoạn mục của “hầu gái” Kim Tae Ri

Kim Tae Ri diễn xuất ấn tượng trong phim truyền hình "Tuổi 25, tuổi 21". Ảnh: tvN, Naver.

Trong bảng xếp hạng diễn viên truyền hình đáng chú ý nhất do Good Data Corporation mới công bố, nữ diễn viên 31 tuổi Kim Tae Ri vượt qua nhiều gương mặt trẻ đông fan như Nam Joo Hyuk, Song Kang để đứng vị trí đầu tiên trong 2 tuần liên tiếp của tháng 2.

Kim Tae Ri đang có màn thể hiện ấn tượng trong bộ phim truyền hình “Tuổi 25, tuổi 21” (Twenty Five, Twenty One) đóng cùng nam chính Nam Joo Hyuk.

Trước đó, Kim Tae Ri nổi danh sau vai diễn điện ảnh đầu tay và trở thành cái tên sáng giá của giới phim ảnh Hàn Quốc.

Vụt sáng với vai 18+ đầu tay

Năm 2016, Kim Tae Ri vượt qua 1.500 ứng viên để lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Park Chan Wook, sánh vai với dàn sao nổi tiếng Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo trong phim điện ảnh về đồng tính nữ - “Người hầu gái” (The Handmaiden). 

Kim Tae Ri bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp ở tuổi 26, nhưng may mắn đã ngay lập tức mỉm cười với cô khi “Người hầu gái” thành công vang dội. Tác phẩm gây sốt tại Liên hoan phim Cannes, càn quét loạt giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc và nước ngoài.

Cặp đôi hầu gái - cô chủ Kim Tae Ri và Kim Min Hee gây sốc bởi loạt cảnh nóng trần trụi trong phim. Nữ diễn viên tân binh khi ấy đã hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Sook Hee, để vai diễn của cô trở thành một trong những hình tượng hầu gái kinh điển nhất màn bạc.

 

 Kim Tae Ri nổi tiếng sau "Người hầu gái".

Khi ấy, Kim Tae Ri được truyền thông xứ kim chi ưu ái gọi cô là nàng thơ mới của điện ảnh Hàn Quốc với giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc ở hàng loạt lễ trao giải danh giá như Rồng xanh, Baeksang, Busan Film Critics Awards…

Đạo diễn Park Chan Wook từng chia sẻ, ông ấn tượng với Kim Tae Ri ngay lần đầu casting bởi cô hệt như nữ chính Kang Hye Jung trong “Oldboy”. “Cô ấy là tân binh nhưng đã tự tin như một diễn viên chuyên nghiệp" - đạo diễn “Người hầu gái” nhận xét.

Trái ngược với đàn chị Kim Min Hee tự hủy hoại sự nghiệp vì scandal tình ái, con đường nghệ thuật của Kim Tae Ri ngày càng xán lạn. 

Nhiệt huyết và cầu toàn

Sau “Người hầu gái”, Kim Tae Ri liên tục biến hóa hình tượng khi được mời tham gia các dự án lớn như “1987: When the Day Comes”, “Little Forest”, “Mr. Sunshine”, “Space Sweepers”... 

Kim Tae Ri chia sẻ, cô không quá tính toán việc lựa chọn kịch bản, vai diễn và cho rằng, mình hoàn toàn đi theo trái tim mách bảo, rồi may mắn được hợp tác với nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong các tác phẩm hay.

Nhưng nhìn vào hành trình phát triển của Kim Tae Ri sau khi thành danh, có thể thấy, nữ diễn viên 9X luôn có sự nhạy bén, cầu toàn, đầy đam mê và nhiệt huyết.

 

 “Mr. Sunshine” thành công về rating.

Cô không nhận đóng phim ồ ạt, gia tài phim ảnh chỉ đếm trên đầu ngón tay, song hầu hết đều là những tác phẩm gây tiếng vang với vai diễn có màu sắc riêng.

Ngay cả bộ phim truyền hình đầu tiên cô tham gia đóng chính cũng ghi nhận thành tích vượt trội. “Mr. Sunshine” (2018) trở thành phim có rating cao nhất của đài tvN với tỉ suất người xem trung bình đạt 12,95%, đồng thời lọt Top 10 phim truyền hình rating cao nhất lịch sử đài cap Hàn Quốc.

Trở lại ấn tượng trong “Tuổi 25, tuổi 21”

“Tuổi 25, tuổi 21” là phim truyền hình thứ hai Kim Tae Ri diễn vai nữ chính. Với tài năng biến hóa của bản thân, cô không khiến khán giả thất vọng sau 3 năm tái xuất màn ảnh nhỏ.

Từ trước đến nay, Kim Tae Ri toàn hợp tác với những tài tử nổi tiếng như Yoo Hae Jin, Ryu Jun Yeol, Lee Byung Hun, Song Joong Ki. Lần đầu cô đóng cặp cùng nam diễn viên trẻ như Nam Yoo Hyuk và hóa thân vào vai nữ sinh 18 tuổi.

“Tuổi 25, tuổi 21” xoay quanh câu chuyện tình yêu và cuộc sống của 5 người trẻ đang ở độ tuổi mười tám, đôi mươi vào cuối những năm 1990, khi Hàn Quốc phải hứng chịu cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á. Bộ phim đạt rating ấn tượng và đứng Top 1 phim truyền hình hot nhất hiện nay.

 

 Kim Tae Ri và Nam Yoo Hyuk trong phim.

Nhân vật của Kim Tae Ri là Hee Do, một nữ sinh đam mê đấu kiếm nhưng có nguy cơ phải từ bỏ ước mơ vì đội đấu kiếm trường trung học bị giải thể do khó khăn kinh tế. 

Kim Tae Ri khiến khán giả bất ngờ với hình tượng nữ sinh 18 tuổi quá hợp vai, dù hiện tại cô đã ngoài 30. Nữ diễn viên thể hiện xuất sắc tính cách ngổ ngáo, mạnh mẽ và không kém phần đáng yêu, hài hước của nhân vật. 

Hee Do kiên cường và không dễ dàng từ bỏ đam mê. Cô mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực, nhận được sự đồng cảm từ nhiều khán giả trẻ.

Chia sẻ với truyền thông, nữ diễn viên 31 tuổi cho biết, cô đã học đấu kiếm khoảng 6 tháng trước khi bộ phim bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm ngoái. 

Điều này đúng với tinh thần cầu thị, không ngại dấn thân, và sự nghiêm túc với nghề mà tờ Korea Times từng nhận định về Kim Tae Ri.

Dù là bất kỳ vai diễn nào, hình tượng nào, Kim Tae Ri cũng cố gắng thể hiện một cách hoàn hảo nhất.

Theo Thu Hương/Báo Lao động


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.