ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phim mới của Tom Cruise đạt doanh thu "khủng" sau 10 ngày ra mắt

Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim "Top Gun: Maverick" của Tom Cruise đạt doanh thu phòng vé ước chừng hơn nửa tỷ USD trên toàn thế giới.

06/06/2022 16:52

Top Gun: Maverick, bộ phim mới nhất của ngôi sao điện ảnh Tom Cruise là một trong những phim "hot" nhất tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới trong thời gian này.

Top Gun: Maverick công chiếu rộng rãi từ ngày 27/5 và tính đến ngày 5/6, bộ phim đã mang về cho nhà sản xuất gần 7.000 tỷ đồng doanh thu phòng vé ở Mỹ và Canada. Ngoài ra còn có gần 6.000 tỷ đồng doanh thu phòng vé ở các quốc gia khác. Như vậy, tính tới ngày 5/6, tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới của phim Top Gun: Maverick là gần 13.000 tỷ đồng.

Poster quảng cáo phim  "Top Gun: Maverick " (Ảnh: Paramount).
Poster quảng cáo phim "Top Gun: Maverick" (Ảnh: Paramount).

Với kinh phí làm phim ước chừng gần 4.000 tỷ đồng, dễ dàng nhận thấy Top Gun: Maverick đã mang lại khoản lợi nhuận ấn tượng cho nhà sản xuất. Top Gun: Maverick cũng là bộ phim đầu tiên trong hơn 40 năm diễn xuất của Tom Cruise đạt doanh thu phòng vé hơn 3.500 tỷ đồng sau 4 ngày ra mắt. Top Gun: Maverick còn là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử của hãng Paramount (sau phim Người sắt phần 2).

Top Gun: Maverick là một bộ phim hành động của đạo diễn Joseph Kosinski, được viết bởi Ehren Kruger, Eric Warren Singer và Christopher McQuarrie. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Top Gun (1986). Phim có sự tham gia của Tom Cruise trong vai Pete "Maverick" Mitchell, một phi công thử nghiệm, cùng với Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Ed Harris và Val Kilmer.

Lấy bối cảnh 36 năm sau phần phim đầu tiên, bộ phim mới kể về việc Maverick quay trở lại chương trình hướng dẫn chiến thuật cho máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ (còn được gọi là "Top Gun"). Ở đây, anh ta phải đối đầu với quá khứ của mình khi huấn luyện một nhóm phi công máy bay chiến đấu trẻ hơn, trong số đó có con trai một người bạn thân nhất của Maverick đã qua đời.

Đoàn làm phim  "Top Gun: Maverick " quảng bá phim tại Liên hoan phim Cannes 2022 (Ảnh: Getty Images).
Đoàn làm phim "Top Gun: Maverick" quảng bá phim tại Liên hoan phim Cannes 2022 (Ảnh: Getty Images).

Trên trang web Rotten Tomatoes, 97% trong tổng số 378 bài viết của các nhà phê bình điện ảnh đã đưa ra những nhận xét tích cực về bộ phim này với điểm trung bình là 8,3/10.

Các bài viết nói chung đều nhận xét là Top Gun: Maverick thậm chí còn hay hơn phần một. Khán giả được thăm dò bởi CinemaScore dành điểm A+ cho bộ phim và 84% người được hỏi đã nói rằng, họ chắc chắn sẽ giới thiệu bộ phim với người khác.

Bài đánh giá 4 sao của trang web Entertainment.ie cho biết: "Top Gun: Maverick vượt trội hơn bản cũ và ngọn lửa lãng mạn của bộ phim khiến tất cả khán giả không thể cưỡng lại". Clarrise Lougherty, tổng biên tập của tờ The Independent nói rằng: "Bộ phim ly kỳ đúng như tiêu chuẩn của một bộ phim bom tấn và có thể khiến cả một căn phòng đầy những người lạ ngồi trong bóng tối rơi lệ". Chuyên trang phim ảnh RogerEbert thì viết: "Top Gun: Maverick là những nét vẽ đầy cảm xúc và rất bất ngờ".

Trang tin Firstpost nhận xét: "Top Gun: Maverick chứng minh rằng, nếu đó là một bộ phim của Tom Cruise, anh ấy sẽ không làm chúng tôi thất vọng".

Mới đây, đạo diễn Joseph Kosinski của bộ phim Top Gun: Maverick gây bất ngờ khi tiết lộ rằng, ban đầu Tom Cruise không muốn tham gia bộ phim này và ông chỉ có 30 phút để thuyết phục Tom Cruise đóng vai chính trong phim.

Kosinski kể lại: "Tôi đã đọc kịch bản, tôi có một số ý tưởng và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer thích những ý tưởng đó. Anh ấy nói: "Bạn biết không, bạn phải trực tiếp trình bày điều này với Tom Cruise". 

"Chúng tôi đáp chuyến bay đến Paris, Pháp, nơi Tom đang quay phần mới của phim Nhiệm vụ bất khả thi và chúng tôi chỉ có khoảng 30 phút tranh thủ gặp gỡ, trò chuyện. Về cơ bản, tôi có 30 phút để giới thiệu bộ phim này nhưng khi đến đó, tôi nhận thấy rằng Tom thực sự không muốn làm một phần phim Top Gun khác. Đó là một trong những khoảnh khắc mà tôi, với tư cách là một đạo diễn, đã phải làm tất cả mọi thứ và đưa ra lý do tại sao nên làm bộ phim này. Tôi chỉ có 30 phút để làm điều đó".

Đạo diễn Joseph Kosinski đã thở phào nhẹ nhõm bởi sau khi ông kết thúc phần trình bày, Tom Cruise đã gọi điện thoại cho chủ tịch hãng phim Paramount và nói: "Chúng tôi sẽ làm một bộ phim Top Gun khác".

Trả lời phỏng vấn trên báo, Tom Cruise cho biết anh cảm thấy thư thái khi những đánh giá ban đầu về bộ phim rất tích cực và vui mừng vì phim có thể ra mắt sau thời gian dài chậm trễ.

Nam tài tử nói: "Đó là điều mà những người yêu thích bộ phim Top Gun phần một đã yêu cầu trong suốt 36 năm qua và tôi luôn nghĩ, chúng ta sẽ làm việc này như thế nào? Làm bản gốc, đó là một chuyện, nhưng làm cách nào để chúng ta tạo ra thứ gì đó để mang đến cho khán giả trải nghiệm giống như vậy? Đây thực sự là việc mà tôi suy nghĩ trong nhiều năm. Tôi muốn khán giả được giải trí, tôi muốn mang tới cho khán giả những gì họ thích và hơn thế nữa".

Vĩnh Ngọc/Báo Dân trí - Theo www.dailymail.co.uk 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

07:33 , 27/03/2024

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, bản sắc văn hóa, ẩm thực vùng miền phong phú và hấp dẫn, khí hậu hài hòa,… Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Đây cũng được xác định là một trong những dòng sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều huyện, việc phát triển của loại hình du lịch này vẫn hạn chế.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.