ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phối hợp triển khai giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2018 - 2023

Ngày 15/8, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục ATGT với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ GD&ĐT giai đoạn 2018 – 2023.

15/08/2018 13:26

Hàng đầu tiên từ trái qua: Ông Khuất Việt Hùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, ông Toshio Kuwahara tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục ATGT với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ GD&ĐT giai đoạn 2018 – 2023

Hàng đầu tiên từ trái qua: Ông Khuất Việt Hùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, ông Toshio Kuwahara tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục ATGT với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ GD&ĐT giai đoạn 2018 – 2023

 

Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Toshio Kuwahara – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam cùng lãnh đạo các Vụ chuyên môn Bộ GD&ĐT, Bộ Giao thông vận tải, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện các Ban An toàn giao thông, Sở GD&ĐT địa phương.

Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban ngành chức năng ở Trung ương và các doanh nghiệp, tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên; trong đó có vai trò phối hợp, hỗ trợ rất hiệu quả của công ty Honda Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho ông Toshio Kuwahara - Tổng GĐ Honda Việt Nam

 

Tiếp tục phát huy tính hiệu quả của các chương trình phối hợp đang thực hiện, đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong trường học, nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS, SV trong phạm vi toàn quốc, Bộ GD&ĐT cùng Ủy ban ATGTQG và Công ty Honda Việt Nam tổ chức ký Chương trình phối hợp triển khai hoạt động giáo dục ATGT cho HS, SV giai đoạn 2018 – 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đặc biệt trong điều kiện các nguồn lực dành cho công tác giáo dục ATGT trong trường học còn nhiều khó khăn. Bộ GD&ĐT cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban ATGTQG và các nội dung hợp tác với Công ty Honda Việt Nam trong giai đoạn 2018 – 2023.

Tại buổi lễ, Honda Việt Nam vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động giáo dục ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn trong năm qua.

Nội dung chương trình phối hợp

1. Nghiên cứu, chỉ đạo biên soạn tài liệu giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi, bổ sung, chỉnh lý nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về ATGT nằm trong khuôn khổ Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh tiểu học; “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học; “Kiến thức An toàn giao thông và kỹ năng Lái xe an toàn” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp;

2. Nghiên cứu mở rộng phạm vi triển khai các Chương trình trên toàn quốc hàng năm;

3. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên của các trường được lựa chọn triển khai Chương trình;

4. Hướng dẫn, hỗ trợ các trường triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT. Tổ chức Hội giao lưu cấp quốc gia tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh và giáo viên tiểu học; Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh và giáo viên trung học; Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng Lái xe mô tô an toàn”, Hội thi “Sinh viên Lái xe ô tô an toàn cùng Honda” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp;

5. Nghiên cứu triển khai chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi. Đây là nội dung khác biệt của kế hoạch phối hợp 2018 – 2023 so với giai đoạn 2015 – 2018 và là lần đầu tiên chương trình giáo dục ATGT sẽ được triển khai cho các em với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về ATGT và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông;

6. Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc;

7.  Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và tập huấn nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

PV/Báo Giáo dục & Thời đại


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

18:00 , 22/04/2024

Sáng 22/4, tại huyện Đông Sơn, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn và Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.