ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Ghé thăm" những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019

Dựa trên các tiêu chí đánh giá của sinh viên, xếp hạng của các trường đại học, sự đa dạng về sinh viên, chi phí sinh hoạt học tập, trải nghiệm đáng mơ ước và yếu tố tuyển dụng, thành phố London (Vương quốc Anh) hiện vẫn là điểm đến tốt nhất để du học cho sinh viên quốc tế dù chi phí học tập và sinh hoạt đắt đỏ.

19/08/2019 08:26

Bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất năm 2019 do Quacquarelli Symonds (QS) công bố mới đây gọi tên 10 địa điểm trên thế giới. Thành phố London của Vương quốc Anh đạt tổng điểm đánh giá là 484/600 và giành ngôi quán quân.

1. London (Vương quốc Anh)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

London nổi tiếng với 18 trường đại học được xếp hạng QS để lựa chọn, bao gồm hai trường nằm trong top 10 của bảng xếp hạng đại học thế giới là University College London và Imperial College London vào thứ 8 và thứ 9 tương ứng.

Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt và học tập ở London có thể khiến nhiều sinh viên quốc tế băn khoăn vì đây nổi tiếng là một trong những địa điểm có mức sinh hoạt phí đắt đỏ của thế giới.

2. Tokyo (Nhật Bản)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Xếp ngay sau London là Tokyo (Nhật Bản) với 480 điểm. Thủ đô của Nhật Bản cũng là một trong những thành phố đứng đầu thế giới trong danh mục hoạt động của nhà tuyển dụng, cho thấy đây là nơi tuyển dụng quan trọng cho các nhà tuyển dụng sau đại học.

3. Melbourne (Úc)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vẫn đứng thứ ba như năm ngoái là Melbourne (Australia) với 475 điểm. Melbourne có tỷ lệ sinh viên lớn nhất trong tổng số dân số trong top 10, và con số khổng lồ 41% đến từ bên ngoài nước Úc. 

Melbourne cũng đứng thứ ba trong chỉ số quan điểm của sinh viên với một thành phố sôi động, nhộn nhịp và có nền giáo dục chất lượng.

4. Munich (Đức)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo đánh giá của sinh viên, thành phố Munich của Đức không chỉ có giá cả hợp lý mà còn là một điểm đến học tập rất thú vị, sôi động với đặc trưng là lễ hội bia hàng năm thu hút hàng triệu du khách.

5. Berlin (Đức)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mặc dù đứng sau thành phố Munich, nhưng thủ đô của Đức lại có điểm số cao hơn trong hạng mục khả năng chi trả, với chi phí sinh hoạt thấp hơn nên “dễ thở” hơn đối với sinh viên quốc tế. 

6. Montréal (Canada)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Montréal là thành phố lớn thứ 2 Canada và là quê hương của cộng đồng nói tiếng Pháp lớn nhất thế giới bên cạnh nước Pháp. Đại học McGill – một trong những trường đại học danh giá của Canada – nằm ở Montreal. Khu học xá chính của trường toạ lạc ngay dưới chân núi Royal.

Bên cạnh đó, Université de Montréal, Université du Québec à Montréal và Đại học Concordia cũng là những cái tên đáng tin cậy.

7. Paris (Pháp)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thủ đô của Pháp trước đây cũng là thành phố số một cho sinh viên từ năm 2013 đến 2017, và hiện đạt điểm số cao nhất trong chỉ số xếp hạng, với không dưới 12 trường đại học được xếp hạng QS để lựa chọn, dẫn đầu là Đại học PSL (Paris Science & Lettres) ở vị trí thứ 53.

8. Zurich (Thụy Sỹ)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thành phố Zurich - thành phố lớn nhất và trung tâm tài chính chính của Thụy Sĩ với trường đại học được xếp hạng cao nhất ở lục địa châu Âu, ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sỹ) đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng thế giới mới nhất. 

An toàn, sạch sẽ, Zurich thường xuyên được đưa vào danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới, tuy nhiên chi phí sinh hoạt ở đây khá cao.

9. Sydney (Úc)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sydney đứng ở vị trí thứ 9 trong số các thành phố sinh viên tốt nhất thế giới năm nay, do chất lượng cuộc sống cao song đi kèm với một mức giá đắt đỏ.  

10. Seoul (Hàn Quốc)

 

Ghé thăm những thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2019 - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thủ đô công nghệ cao của Hàn Quốc, Seoul vẫn giữ vị trí thứ 10 trong chỉ số Thành phố sinh viên tốt nhất QS năm 2019, đạt điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng và các chỉ số hoạt động của nhà tuyển dụng nhờ uy tín cao của các trường đại học như Đại học quốc gia Seoul...

Thành phố “không ngủ” Seoul nổi tiếng bởi sự sôi động, các hoạt động giao lưu văn hóa đa dạng.

Lệ Thu/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.