ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hà Nội: Cơ sở mầm non nhốt trẻ vào tủ quần áo vì không nghe lời

Sau nhiều lần đề nghị, phụ huynh được xem lại camera và thấy hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ nào đó vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, sau đó lấy gối chèn cửa. Vụ việc xảy ra tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (quận Tây Hồ, Hà Nội).

19/08/2019 14:41

Tôi đã xin nhà trường xem lại camera thì thấy cô giáo vung tay nhiều lần, còn con giãy giụa. Thậm chí có lúc, tôi thấy cô mở cửa tủ, bỏ con gấu và cái gối ra ngoài, sau đó kéo một bé khác nhốt vào tủ rồi lấy gối chèn cửa”.

Trên đây là chia sẻ của chị Lê Mai Linh - có con là cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (19/8), chị Linh cho biết, con mình gần 3 tuổi và đã học ở cơ sở giáo dục trên gần 2 năm.

Con vốn tính vui vẻ, lanh lợi, biết nói khá sớm. Thời gian đầu, con rất hào hứng và thích đi học. Nhưng từ tháng 6/2019, tức khi chuyển lên lớp mới, cháu có tâm lý hoảng sợ, không muốn đi học. Ban đêm, cháu quấy khóc nhiều hơn.

"Tôi bắt đầu nghi ngờ và đặt lịch làm việc với nhà trường. Tôi được cô hiệu trưởng hẹn gặp vào ngày 9/8 nhưng khi yêu cầu xem lại camera thì được cô lý giải là không biết cách sử dụng và hẹn vào ngày khác...", chị Linh nói.

Camera ghi lại sự việc
Camera ghi lại sự việc

Sau nhiều lần đề nghị, chị được xem lại camera ngày 5/8/2019 và hốt hoảng vì những gì trông thấy.

"Trong bữa cơm, tôi thấy con liên tục khóc, giãy dụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé một mình không dỗ.

Đặc biệt, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ nào đó vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, sau đó lấy gối chèn cửa”, chị Linh nói. Khi tôi hỏi về hành động vung tay với con mình, cô giáo cho biết có thể là cô đùa hơi quá hoặc lấy khăn…”, chị Linh cho hay.

Phụ huynh này cho biết thêm, đây là cơ sở giáo dục khá đắt tiền. Con chị học ở đây với học phí 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, việc xử lý “khủng hoảng” thì rất thờ ơ và vô trách nhiệm.

Cụ thể, sau khi làm đơn gửi nhà trường và yêu cầu làm rõ sự việc, phía nhà trường vẫn không mấy quan tâm.

“Đến tối 16/6, hai cô giáo trực tiếp đứng lớp có đến nhà giải thích về sự việc nhưng cũng không nhận lỗi.

Mãi đến tối 18/8, sau khi có báo chí liên lạc để làm việc, đại diện nhà trường mới gọi điện mong gia đình bỏ qua và hoàn toàn không hỏi xem tình trạng của con tôi ra sao”, chị Linh nói.

Được biết, tối 18/8, trang https://maplebearvietnam.edu.vn của trường mầm non Canada Maple Bear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh do bà Nguyễn Thị Thu Hải ký. 

Nội dung là Maple Bear Việt Nam xin thông báo và gửi lời xin lỗi tận đáy lòng tới quý vị phụ huynh về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong việc kỷ luật học sinh.

Trong thư, đại diện cơ sở giáo dục này cho biết rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point.

Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...", thông báo trên lý giải về việc giáo viên nhốt trẻ mà chị Linh đã phát hiện ra.

Trong thư, đại diện Maple Bear Westlake Point lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận.

Đồng thời, đại diện cơ sở giáo dục này cũng cho biết, lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải, đồng thời hứa hẹn sẽ xử lý nghiêm khắc sự việc.

“Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình”, thư xin lỗi viết.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc!

Theo Mỹ Hà/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.