ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học

Trong buổi giao lưu với sinh viên, Hoàng My chia sẻ những câu chuyện vượt lên chính mình, vượt qua thử thách, không ngại "xách ba lô lên và đi" khắp thế giới để học hỏi, tham gia những dự án cộng đồng.

01/12/2019 14:25

Mới đây, Á hậu Hoàng My và Á hậu Lệ Hằng đã có buổi giao lưu, tặng sách cho sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

Hai nàng người đẹp gây chú ý với các bạn trẻ với vóc dáng, nhan sắc xinh đẹp và lối nói chuyện thông minh. Nếu như Lệ Hằng nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên cùng sống mũi cao, lông mày thanh tú, đôi mắt trong và mái tóc bồng bềnh thì vẻ đẹp tây của Hoàng My lại gây ấn tượng bởi làn da khỏe khoắn, hàng lông mày sắc sảo và đôi mắt sâu.

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hoàng My và Lệ Hằng thân thiết tại buổi giao lưu với sinh viên.

Á hậu Hoàng My đồng hành cùng “Hành trình từ trái tim” tại nhiều nơi, từ vùng núi cao, biển đảo đến vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Có mặt tại buổi giao lưu, Hoàng My cho biết, cô rất vinh dự khi được góp phần trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đến các tầng lớp thanh niên trên khắp cả nước gần 10 năm qua.

“My may mắn khi được tham gia vào các hoạt động ý nghĩa của hành trình với mong muốn chia sẻ mật mã thành công được đúc kết trong Tủ sách nền tảng đổi đời để giúp các bạn trẻ rút ngắn con đường đến với thành công và có thể “Lập chí vĩ đại”. Từ đó góp phần “Khởi nghiệp kiến quốc”, Hoàng My nói.

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hoàng My cũng gây ấn tượng với các bạn trẻ khi chia sẻ những câu chuyện vượt lên chính mình, vượt qua thử thách, không ngại “xách ba lô lên và đi” khắp thế giới, đến những vùng đất nguy hiểm như các nước ở Trung Đông, đặc biệt là Israel để học hỏi, tham gia những dự án cộng đồng.

Hoàng My chia sẻ, động lực khiến cô đến những vùng đất mới là để thực hiện ước mơ làm phim. “Tại Israel và nhiều đất nước khác, My được trải nghiệm, được mài giũa kỹ năng làm phim, học hỏi kiến thức, vốn sống từ các nhà khoa học Do Thái, đi thăm những thành phố cổ đại… Nhờ đó, My yêu đất nước mình hơn, muốn được làm điều gì đó góp phần nhỏ bé cho Tổ quốc”.

May mắn, Hoàng My được tham gia hành trình, được tặng những cuốn sách quý đổi đời cho mọi người trên khắp cả nước. Á hậu chia sẻ, hiện trung bình mỗi tháng cô đọc 15 cuốn sách và “giờ đây My có một đam mê nữa chính là Tủ sách nền tảng đổi đời với 100 đầu sách mà người kiến tạo hành trình đã tâm huyết tuyển chọn.

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hoàng My và Lệ Hằng trả lời câu hỏi của sinh viên.

My đã đọc được 15 đầu sách với các nền văn minh thế giới, lịch sử dựng nước và giữ nước của các quốc gia. Nhờ những cuốn sách quý lưu giữ thông tin, giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại mà My được khám phá tri thức, bồi đắp kỹ năng phát triển bản thân”.

Á hậu Lệ Hằng được đông đảo khán giả biết đến bởi vẻ đẹp cuốn hút, lối sống không scandal và chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Ít ai biết, trước khi trở thành Á hậu, Lệ Hằng đã tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng không thành công. Thế nhưng, cô không chùn bước mà luôn phấn đấu, rèn luyện, chinh phục ước mơ để thoát nghèo bởi từ nhỏ cô đã phải sống trong ngôi nhà luôn sợ đổ khi chống chọi với những cơn bão.

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

Á hậu Hoàng My và câu chuyện vượt lên chính mình khi đi du học - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hai người đẹp chụp ảnh cùng sinh viên.

“Hằng không muốn gia đình mãi sống với nghề đánh bắt cá, không muốn mình mãi bưng bê ở những quán ăn. Hằng muốn bản thân và gia đình có cuộc sống tốt hơn. Đó là động lực để Hằng vươn lên và sách là người bạn cho Hằng tri thức để thực hiện ước mơ ấy”, Lệ Hằng bộc bạch. 

Đây cũng là lý do Lệ Hằng đồng hành cùng hành trình suốt 3 năm qua, để được góp phần đưa hành trình đi xa hơn, để con đường tiếp cận tri thức của các bạn trẻ gần hơn. “Những cuốn sách được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại sẽ là nền tảng thôi thúc các bạn trẻ dám khát vọng lớn, dám thách thức khó khăn để làm nên những thành công lớn trong đời”, Lệ Hằng nói.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

18:48 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại Trường THCS Đa Lộc, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương.