ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Học sinh Thái Nguyên được dùng máy cắt CNC, máy in 3D ngay tại trường

Học sinh tại Trường Hy vọng Samsung Thái Nguyên và Bắc Ninh được trải nghiệm, tìm hiểu, thực hành những thiết bị công nghệ tối tân ngay tại lớp.

09/12/2019 21:16

Chiều nay (9/12), Samsung Việt Nam trao tặng lớp học STEM tại trường học Hy vọng (xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Các đại biểu thực hành mẫu điều khiển robot.
Các đại biểu thực hành mẫu điều khiển robot.

Tham gia vào lớp học này, các em học sinh được trải nghiệm, tìm hiểu và thực hành những trang thiết bị công nghệ tân tiến gồm bảng tương tác thông minh, máy tính bảng, STEM Lego Robotics, máy cắt CNC và máy in 3D,... Thông qua đó, các em học sinh có thêm cơ hội bộc lộ năng khiếu, phát triển tư duy logic và nâng cao hiệu suất học tập của mình. Bên cạnh đó, chương trình thiết kế và tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực hành mô hình STEM nhằm trang bị cho các giáo viên những kĩ năng cần thiết để nâng cao tính thực tiễn và chất lượng bài giảng, từ đó truyền cảm hứng học tập và khuyến khích các em học sinh nuôi dưỡng đam mê trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. .

Cùng các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực, lớp học STEM được thành lập với mong muốn lan tỏa của phương pháp giáo dục STEM trong cộng đồng và giúp các em học sinh Việt Nam mạnh dạn tiếp cận với sân chơi giáo dục hiện đại này.

STEM là phương pháp học mà học sinh được tiếp nhận những kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp. Thông thường, các môn học STEM được thiết kế ở dạng chủ đề và học sinh được học kiến thức tích hợp dựa trên các chủ đề này. So với phương pháp giáo dục truyền thống, giáo trình STEM được xây dựng có hệ thống từ các vấn đề thực tiễn, chú trọng tư duy và các khái niệm lớn trong cách mạng 4.0 và các kỹ năng thiết yếu trong thế kỷ 21.

Việc dạy và học cũng không bị bó hẹp, thay vào đó, học sinh được đánh giá qua các kỹ năng, ví dụ như phương cách giải quyết vấn đề. Hiệp hội các giáo viên dạy khoa học quốc gia Mỹ (NSTA) - Tổ chức uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực giáo dục khoa học trên thế giới đã định nghĩa rằng Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó các học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán vào trong các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu, để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM và cùng với đó có thể cạnh tranh trong nền kinh kế mới.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đồng hành với Việt Nam nhiều hơn nữa để hiện thực hoá tầm nhìn về cách mạng công nghiệp 4.0. Nhịp độ phát triển của đất nước không chỉ lệ thuộc vào tốc độ phát triển của kinh tế, của khoa học kỹ thuật, mà còn phụ thuộc vào nhịp độ phát triển của giáo dục, đào tạo. Chính vì thế, giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cần phải được ưu tiên phát triển đi trước một bước, và việc đầu tư vào giáo dục STEM sẽ lan tỏa nhận thức trong cộng đồng cũng như đưa STEM đến gần với các em học sinh hơn trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Samsung Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu các mô hình giáo dục tiên tiến như STEM và mang đến môi trường giáo dục tốt hơn nhằm hiện thực hóa khả năng và tiềm năng của các thế hệ tương lai Việt Nam”.

Theo N.T/VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

22:53 , 11/04/2024

Thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang chủ động ôn tập cho học sinh, nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024. Đây cũng lứa học sinh cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á

22:38 , 11/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 37 học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế được chọn từ 190 em xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có 4 học sinh. Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 37 học sinh này được miễn thi thi tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào đại học.

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá để tuyển sinh đại học vào ngày 7/7

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá để tuyển sinh đại học vào ngày 7/7

22:33 , 11/04/2024

Bộ Công an vừa công bố lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường đại học, học viện khối công an. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7/7 với tổng thời gian làm bài là 180 phút.

Ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn: Giáo dục vùng cao khó càng thêm khó

Ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn: Giáo dục vùng cao khó càng thêm khó

07:33 , 11/04/2024

Thực hiện Quyết định số 861 ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 612 ngày 16/9/2021 của Ủy ban Dân tộc, những năm qua, nhiều địa phương vùng cao Thanh Hóa đã ra khỏi khu vực đặc biệt khó khăn. Thực tế cho thấy, với ngành giáo dục vùng cao, điều này đã và đang dẫn đến những khó khăn và hệ lụy lâu dài.