ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Kon Tum: Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết

Tết đang cận kề, các giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông (xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã cùng góp nếp, thịt heo để tổ chức cho bà con đồng bào, học sinh cùng gói bánh chưng. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, các em đã tự tay gói những chiếc bánh chưng nhỏ nhắn để mang về làm quà cho gia đình đón Tết.

17/01/2020 09:20

 Xã Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) là một trong những xã khó khăn, đa số bà con đều là người dân tộc Xê Đăng. Chính vì vậy, mà đời sống kinh tế khó khăn, học sinh đến trường đều do một tay các thầy cô giáo lo lắng từ quần áo, giày dép…Nhằm đưa không khí Tết từ miền xuôi lên với bà con đồng bào, Trường PTDT bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông đã tổ chức ngày hội gói bánh chưng cho học sinh trong trường. Đồng thời, nhà trường còn mời các phụ huynh, bà con dân bản cùng đến chung vui, giúp đỡ gói bánh chưng.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy cô trường vùng cao chung tay gói bánh chưng.

Hiện trường có 163 em học sinh với 100% là đồng bào dân tộc Xê Đăng. Trường nằm trên một đồi núi cao. Đây cũng là trường bán trú duy nhất tại xã Tu Mơ Rông. Nơi đây khí hậu khắc nghiệt, giao thông không thuận tiện nên việc đưa đón con em đi học mỗi ngày là điều khó khăn.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đa số các em đều tự tay gói cho mình những chiếc bánh chưng để dành tặng thầy cô, gia đình.

Đây là năm nay là năm đầu tiên Trường PTDT bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông tổ chức ngày hội đón Tết cho các em. Trong buổi sáng, các giáo viên đã tuyên truyền cho các học sinh về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Sau đó, thầy, trò và phụ huynh đã cùng thi đua nhau gói những chiếc bánh chưng xinh đẹp cho ngày Tết đang cận kề. Bánh chưng được gói theo khổ 12, nguyên liệu gồm 5kg thịt heo, 35kg đậu xanh, 80 kg nếp. Trước đó, bà con dân bản đã tự tay lên rừng hái lá, chẻ lạt để cho các con mình cùng gói bánh chưng.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các em nhỏ thì học và tập gói còn những học sinh lớn thì đã tự tay gói chiếc bánh nhỏ nhắn.

Trao đổi với chúng tôi, cô Hồ Thị Thùy Vân - Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông chia sẻ: “Về tổ chức ngày hội bánh chưng xanh, ngoài nguồn từ ngân sách hỗ trợ, trường còn chủ động huy động từ nguồn xã hội hóa, từ các đơn vị kết nghĩa.”

“Thay vì gửi tặng các em nhỏ những gói kẹo thì nhà trường đã tổ chức gói bánh chưng xanh sẽ ý nghĩa hơn. Đây cũng là một hoạt động kĩ năng giúp các em vừa biết được ý nghĩa ngày Tết cổ truyền và tự tay gói những chiếc bánh gia đình cùng vui xuân đón Tết. Qua đó, các em sẽ thêm yêu trường, lớp, góp phần vào nâng cao được chất lượng vùng cao”.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngày hội thu hút hàng chục hộ đồng bào cùng chung tay tham gia gói bánh với học sinh và thầy cô.

Em Lê Y Yến Kiều - học sinh lớp 5 Trường PHDT bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông hào hứng hoàn thiện chiếc bánh của mình. Em vừa gói bánh vừa bộc bạch: "Em xem và học hỏi cách gói bánh từ mẹ, năm nào gia đình em cũng gói bánh chưng đón Tết. Em thấy hoạt động rất vui giúp em gần gũi với bạn bè và góp chút sức mình đưa không khí Tết về gia đình”.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những chiếc bánh xinh xắn do học sinh tự tay gói để chuẩn bị cho Tết đang cận kề.

 

Thầy trò trường vùng cao tự tay gói bánh chưng đón Tết - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đây là năm đầy tiên nhà trường tổ chức gói bánh và được sự ủng hộ, hào hứng của rất nhiều phụ huynh, học sinh

Kiều Giang/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

07:31 , 25/04/2024

Với học sinh THPT, việc chọn nghề luôn là câu hỏi được quan tâm, với rất nhiều trăn trở. Các em đứng trước nhiều lựa chọn và dù chọn con đường nào thì cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bản thân sau này. Để giúp cho học sinh THPT nhận thức đúng đắn, sớm về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường, đa dạng và linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

18:07 , 24/04/2024

Sáng 24/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Trường trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho các em học sinh, học viên của trường.

Trường THCS Cù Chính Lan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024

Trường THCS Cù Chính Lan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024

17:32 , 24/04/2024

Ngày 24/4, trường THCS Cù Chính Lan, thành phố Thanh Hoá đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024.

Các trường mầm non chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ

Các trường mầm non chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ

23:17 , 22/04/2024

Hiện nay đang là cao điểm của một số bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, thuỷ đậu, tay chân miệng, các bệnh về tiêu hoá. Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, rất dễ bị nhiễm bệnh, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Thanh Hoá đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trao học bổng toàn phần cho học sinh nghèo vượt khó du học nghề Đức

Trao học bổng toàn phần cho học sinh nghèo vượt khó du học nghề Đức

23:12 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Tổ chức Giáo dục và Nhân lực AVT (Hà Nội) phối hợp với Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn tổ chức trao học bổng toàn phần du học nghề Đức trị giá 245 triệu đồng cho em Vũ Văn Hưng, học sinh lớp 12A7 của nhà trường.

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

18:00 , 22/04/2024

Sáng 22/4, tại huyện Đông Sơn, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn và Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.