ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bắc Ninh, Ninh Thuận: Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ 2/3

Tỉnh Bắc Ninh, Ninh Thuận vừa ra quyết định cho học sinh Trung học phổ thông, học sinh, học viên Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, sinh viên đi học trở lại từ 2/3/2020.

28/02/2020 19:17

 

Bắc Ninh, Ninh Thuận: Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công văn của UBND tỉnh Bắc Ninh cho học sinh Trung học phổ thông, Trung tâm GDTX, GDNN, sinh viên đi học trở lại từ 2/3.

Căn cứ các văn bản của Bộ GD&ĐT, công văn số 509/BGDĐT-GDTrH  ngày 22/2/2020 về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, Công văn số 568/BGDĐT-GDTrH ngày 27/2/2020 về việc cho hoc sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid-19, ngày 28/2, tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn số 558/UBND/KGVX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid 19 gửi các Sở, huyện, thị xã.

Công văn nêu rõ: giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban nghành liên quan tổ chức cho học sinh Trung học phổ thông, học sinh, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp cấp huyện và cấp tỉnh, sinh viên trường Cao Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ cở tiếp tục nghỉ học từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban nghành liên quan chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện qui trình phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trực thuộc chủ động hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài tại nhà. Phối hợp với các cơ sở Y tế tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch.

Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tăng cường tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, giáo viên nhà trường cách phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ sĩ số, sức khỏe hàng ngày của các em học sinh. Đồng thời, ngành giáo dục triển khai các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại cơ sở…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường các hoạt động giám sát công dân, lao động trong và ngoài nước từ vùng có dịch làm việc tại Bắc Ninh về quê trở lại Bắc Ninh; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ninh Thuận cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1 tuần

Chỉ 1 ngày sau khi ban hành công văn cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3, tỉnh Ninh Thuận phải điều chỉnh. Theo đó, tỉnh này đồng ý cho học sinh mầm non và cấp tiểu học được nghỉ thêm 1 tuần.

Ngày 28/2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn hỏa tốc số 558/UBND-VXNV về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid-19. Công văn này thay thế cho công văn số 546/UBND-VXNV ngày 27/2 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3.

Theo công văn số 558/UBND-VXNV, UBND tỉnh Ninh Thuận cho trẻ em mầm non, học sinh bậc tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học 1 tuần (từ ngày 2/3 đến ngày 8/3). Riêng học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3 như thông báo cũ.

Về thời gian đi học trở lại của trẻ em mầm non, học sinh bậc tiểu học và THCS, tỉnh Ninh Thuận vẫn chưa xác định mà còn chờ diễn biến tình hình dịch cụ thể trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “Việc đề xuất cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và THCS trên toàn tỉnh đi học trở lại, giao Sở GD&ĐT Ninh Thuận chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định trước ngày 6/3”.

Bắc Ninh, Ninh Thuận: Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trước mắt, thời gian đi học trở lại của cấp mầm non, tiểu học, THCS vẫn chưa được xác định

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao Sở GD&ĐT Ninh Thuận chỉ đạo thống nhất việc dạy-học bù cho các cấp học bảo đảm theo khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 theo quy định; đồng thời chỉ đạo công tác chuẩn bị vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng tại những vị trí thuận lợi cho học sinh và giáo viên sử dụng; tập huấn cho giáo viên, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Bắc Ninh, Ninh Thuận: Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy cô các trường tranh thủ thời gian nghỉ để vệ sinh, trang trí lại trường lớp

Bắc Ninh, Ninh Thuận: Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Từng kẽ ngách cầu thang đều được sát trùng cẩn thận. (Ảnh: Hải Bình)

Việc UBND tỉnh thay đổi quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh bậc tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học 1 tuần là do tối 27/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có công văn gửi tới UBND các tỉnh, thành phố về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid-19.

Công văn nêu rõ: “Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh thành xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm từ 1 đến 2 tuần tùy vào tình hình thực tiễn từng địa phương”.

Trước đó, vào chiều ngày 27/2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn số 546/UBND-VXNV về việc đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh đi học lại từ ngày 2/3.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh đi học lại từ ngày 2/3 theo đề nghị của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận tại tờ trình số 435/TTr-SGDĐT ngày 27/2.

Bá Đoàn - Hải Bình/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.