ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Dịch Covid-19: Nơi sẵn sàng đi học, chỗ ngập ngừng chờ chỉ đạo

(TTV) - Căn cứ vào tình hình thực tế, nhiều địa phương đã quyết định sẽ cho học sinh đi học trở lại, song nhiều nơi vẫn đang đợi chỉ đạo, theo dõi dịch bệnh.

13/02/2020 15:12

Ngày 13/2, Sở GD-ĐT Bình Dương vừa có thông báo gửi các Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường trên toàn tỉnh về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do virus corona (Covid-19) gây ra.

Theo đó, Sở GD-ĐT Bình Dương yêu cầu các trường phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để học sinh trở lại học sau thời gian tạm nghỉ, chống dịch bệnh. Cụ thể, các trường cần triển khai khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học, tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ khi vào lớp học, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho học sinh. Tiếp tục tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus corona.

dich corona: noi san sang di hoc, cho ngap ngung cho chi dao hinh 1
Nhiều trường học đang gấp rút khử khuẩn, vệ sinh lớp học đón học sinh quay lại sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19.

“Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học phải sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ trong môi trường tốt nhất. Từng đơn vị phải xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn về sức khỏe, tinh thần cho giáo viên, học sinh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học tại các đơn vị", Sở GD-ĐT Bình Dương nhấn mạnh.

Là địa phương công bố dịch Covid-19, tuy nhiên, trao đổi với VOV.VN sáng 13/2, ông Nguyễn Đình Thuần, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa cũng cho biết, căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương, hiện Khánh Hòa đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh quay lại trường học tập vào ngày 17/2.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho học sinh đi học lại. Ngành giáo dục Khánh Hòa quán triệt các cơ sở giáo dục tham gia đầy đủ các hoạt động làm vệ sinh, mua sắm các thiết bị, đồ dùng, khẩu trang, nước lau sàn, rửa tay, tiến hành khử khuẩn môi trường học đường, không mở máy lạnh trong các trường học, mở cửa thông thoáng theo đúng những khuyến cáo của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh. Trong 2 ngày cuối tuần, chúng tôi đang tăng cường làm vệ sinh trường lớp, tập huấn kỹ năng phòng tránh dịch bệnh cho giáo viên để có thể hướng dẫn phụ huynh và học sinh”, ông Thuần cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Thuần, vì trên địa bàn tỉnh đã có người bị nhiễm virus corona (Covid-19), do đó các trường học cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp phụ huynh, học sinh có tiếp xúc với người bệnh hoặc đi từ vùng có dịch về. Song đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm, các trường vẫn tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho hay, do thời gian nghỉ học tương đối dài, để đảm bảo việc học của học sinh không có quá nhiều gián đoạn, các trường trên địa bàn tỉnh đã triển khai dạy học trực tuyến. Phương pháp này được đánh giá là khá hiệu quả tại khu vực thành phố, song tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hiện Sở GD-ĐT đang tiếp tục lên kế hoạch học bù cho học sinh sau khi trở lại trường.

Còn tại Hải Phòng, tính đến ngày 13/2, Sở GD-ĐT Hải Phòng vẫn chưa có thông báo chính thức về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng tránh dịch hay đi học trở lại.

Ông Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho hay: “Quyết định cho học sinh nghỉ thêm hay đi học vẫn đang phải đợi chỉ đạo của thành phố và diễn biến của dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Hiện nay Sở vẫn đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục làm vệ sinh trường lớp, chuẩn bị khẩu trang cho học sinh, đồng thời tiến hành dạy học online để kế hoạch học tập không bị gián đoạn. Chúng tôi cũng vận động bố mẹ cho các con sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính để học”.

Còn tại Vĩnh Phúc – địa phương đang có số ca mắc Covid -19 nhiều nhất cả nước đã chính thức phát ra thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona Covid19 (nCoV), Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 23/2 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo ông Hà, trong thời gian nghỉ, các trường đã hướng dẫn học sinh ôn tập, giao bài qua internet. Đặc biệt tại huyện Bình Xuyên nơi có nhiều người mắc virus corona, giáo viên có thêm nhiệm vụ nhắc nhở học sinh không hoang mang, lo lắng thái quá trước tình hình dịch bệnh, nhưng cũng không chủ quan. Cả giáo viên và học sinh đều được tuyên truyền chủ động bảo vệ bản thân và tuân theo những hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, đối với học sinh tiểu học, các trường có thể linh động học bù vào buổi chiều và các ngày thứ 7. Đối với cấp THCS, THPT, việc dạy bù được tiến hành vào buổi chiều.

Các trường CĐ, ĐH đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đồng loạt thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học phòng tránh dịch bệnh./.


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học

Tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học

18:11 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học năm 2024.

Sôi nổi "Ngày hội việc làm" và chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sôi nổi "Ngày hội việc làm" và chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh

20:07 , 22/03/2024

Thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, trong những ngày vừa qua, Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên Thanh Hóa đã phối hợp với các tổ chức cơ sở Đoàn và các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình "Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên".

Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú THCS năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú THCS năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

18:27 , 22/03/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1128/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại Trường Tiểu học xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại Trường Tiểu học xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa

16:09 , 21/03/2024

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có sách báo đọc miễn phí ngay tại trường học, ngày 20/3, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa, tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường tiểu học xã Hoằng Phong.

Lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

09:30 , 20/03/2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Có 4 lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 như sau:

Cô giáo của mẹ

Cô giáo của mẹ

18:11 , 19/03/2024

Mẹ, thường được xem là cô giáo đầu tiên trong cuộc đời mỗi con người, dạy cho con những tiếng nói, những con chữ đầu tiên. Lại có những người mẹ thiếu may mắn, không biết đọc, không biết viết lại trở thành “học sinh” đặc biệt của con mình. Câu chuyện về quá trình làm “cô giáo của mẹ” của một em nhỏ sau đây sẽ khiến chúng ta xúc động và trân trọng trước sự hiếu thảo của em.

Hội thảo du học Trung Quốc năm 2024

Hội thảo du học Trung Quốc năm 2024

18:07 , 19/03/2024

Mới đây, Hệ thống đào tạo tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình đã phối hợp với 8 trường đại học, học viện đến từ Trung Quốc, tổ chức Hội thảo du học năm 2024 với chủ đề "Kết nối tương lai- Nâng tầm tri thức"

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho Đoàn viên thanh niên – học sinh huyện Hà Trung năm 2024

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho Đoàn viên thanh niên – học sinh huyện Hà Trung năm 2024

23:07 , 18/03/2024

Năm trong chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên và thiết thực chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 18/3, tại Huyện Hà Trung, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Huyện Đoàn Hà Trung và Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông huyện Hà Trung, đã tổ chức “ chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên học sinh năm 2024”.

Các trường học chủ động tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

Các trường học chủ động tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

08:32 , 18/03/2024

Thời điểm này, các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2024. Ngoài tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp, các trường còn tổ chức ôn tập theo định hướng các kỳ thi riêng do các trường đại học tổ chức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học cho học sinh.

Các mốc tuyển sinh dự kiến năm 2024

Các mốc tuyển sinh dự kiến năm 2024

08:32 , 18/03/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.