ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quảng Ngãi: Hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020 - 2021. Bộ sách Tiếng Việt và Toán "Kết nối tri thức với cuộc sống" được nhiều trường chọn nhất.

28/05/2020 14:27

Sách giáo khoa (SGK) lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt cho các trường chọn có 5 bộ, trong đó có 4 bộ sách của nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, đó là các bộ sách: “Cùng học để phát triển năng lực”, “Kết nối tri thức với cuộc sống”; “Chân trời sáng tạo”, “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”. Bộ SGK còn lại là “Cánh diều” của NXB Sư phạm Hà Nội và NXB Đại học Sư phạm TPHCM.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, phòng Giáo dục 13 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc chọn SGK lớp 1 theo chương trình mới. Kết quả sách tiếng Việt và Toán “Kết nối tri thức với cuộc sống” chiếm ưu thế.

Theo đó, sách Tiếng Việt có 199/212 trường chọn (chiếm 93,8%), sách Toán có 200/212 trường (tỷ lệ hơn 94%). Sách Âm nhạc và Mĩ thuật của bộ sách này cũng được nhiều trường chọn nhất, lần lượt là 197/212 trường (gần 93%) và 189/212 trường (89%).

 

Quảng Ngãi: Hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành việc chọn SGK lớp 1 theo chương trình mới

Với các môn Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực” được chọn nhiều nhất, lần lượt là 155 trường (hơn 73%), 158 trường và 158 trường (hơn 74%).

Với môn Hoạt động trải nghiệm có 147/212 trường chọn trong bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”. Với môn tiếng Anh, 154 trường (hơn 72%) chọn sách “Tiếng Anh 1” của NXB Giáo dục Việt Nam.

Cô Bùi Thị Thúy Vân - trường Tiểu học thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa) cho biết, hội đồng chọn sách của nhà trường đã chọn sách Tiếng Việt và Toán trong bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” vì bộ sách này có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các bộ sách khác.

Hình ảnh trong bộ sách rất sinh động, phong phú, chữ rõ ràng, gần gũi, phù hợp với đặc điểm tâm lý của học sinh lớp 1. Bố cục giữa các bài hợp lý, giúp học sinh hứng thú học tập.

Mỗi bài học, mỗi bài tập đều có hình ảnh minh họa, giúp học sinh dễ dàng tính toán. Ngoài ra còn có các bài tập trò chơi ghép hình thành những sản phẩm mới; hình ảnh gắn liền với thực tế cuộc sống.

Ông Trương Quang Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cho biết, huyện Tư Nghĩa có 19/19 trường đều chọn sách Tiếng Việt và Toán “Kết nối tri thức với cuộc sống”.

“Đây là kết quả khách quan, tổng hợp ý kiến từ giáo viên, nhà trường, đặc biệt là các tổ bộ môn, phát huy được tính độc lập, tự chủ, thực tế từ các trường”, ông Dũng chia sẻ.

 

Quảng Ngãi: Hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ được học SGK mới

Theo ông Nguyễn Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, việc chọn SGK lớp 1 đã được triển khai đúng quy trình, đảm bảo khách quan, minh bạch, hoàn thành đúng tiến độ của Bộ GD&ĐT giao. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn đảm bảo đủ, kịp thời số lượng SGK lớp 1 trước năm học mới 2020 - 2021 cho tất cả các trường.

Về phía đội ngũ giáo viên, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tập huấn tổng thể cho cán bộ lãnh đạo quản lý và giáo viên cốt cán. Từ nay đến tháng 7, Sở sẽ tổ tập huấn cho giáo viên đại trà dạy chương trình lớp 1.

 Quốc Triều/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.