ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Trường ĐH không được tham gia, Hội đồng coi thi tốt nghiệp gồm những ai?

Khác với các năm trước, cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng sẽ không tham gia vào công tác coi thi, chấm thi Tốt nghiệp THPT 2020.

21/05/2020 11:07

Theo Dự thảo quy chế thi Tốt nghiệp THPT 2020 do Bộ GD-ĐT vừa công bố, về công tác coi thi, Trưởng ban do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm; Phó Trưởng ban thường trực là lãnh đạo sở GD-ĐT hoặc lãnh đạo phòng Quản lý thi của sở GD-ĐT, các Phó Trưởng ban khác là lãnh đạo sở GD-ĐT, lãnh đạo một số phòng thuộc sở GD-ĐT và Hiệu trưởng trường phổ thông; ủy viên, thư ký là lãnh đạo, chuyên viên các phòng của sở GD-ĐT, lãnh đạo và giáo viên trường phổ thông.

Trưởng ban Coi thi chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng thi về công tác coi thi; có nhiệm vụ điều hành toàn bộ công tác coi thi tại Hội đồng thi, quyết định giờ phát túi đề thi còn nguyên niêm phong cho cán bộ coi thi, quyết định xử lý các tình huống xảy ra trong các buổi thi.

truong dh khong duoc tham gia, hoi dong coi thi tot nghiep gom nhung ai? hinh 1
Năm 2020, các trường đại học sẽ không tham gia vào quá trình coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa)

Phó Trưởng ban coi thi, ủy viên và thư ký có nhiệm vụ, quyền hạn và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo phân công, ủy nhiệm của Trưởng ban coi thi.

Giám đốc sở GD-ĐT căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại Hội đồng thi và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ để quyết định thành lập các Điểm thi đặt tại trường phổ thông và các cơ sở giáo dục khác đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi.

Trưởng Điểm thi là lãnh đạo trường phổ thông; một Phó Trưởng Điểm thi là lãnh đạo hoặc Tổ trưởng chuyên môn trường phổ thông nơi đặt Điểm thi phụ trách cơ sở vật chất. Các Phó Trưởng Điểm thi là lãnh đạo hoặc Tổ trưởng chuyên môn đến từ trường phổ thông khác.

Thư ký Điểm thi là Thư ký hội đồng hoặc giáo viên trường phổ thông.

Cán bộ coi thi là giáo viên trường phổ thông hoặc trường THCS trên địa bàn tỉnh; cán bộ giám sát phòng thi là giáo viên trường phổ thông; trật tự viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ là nhân viên của trường nơi đặt Điểm thi và công an, kiểm soát viên quân sự.

Trưởng Điểm thi và Phó Trưởng Điểm thi không cùng thuộc một trường phổ thông; mỗi phòng thi bảo đảm bố trí hai cán bộ coi thi ở hai trường phổ thông khác nhau; mỗi cán bộ giám sát phòng thi thực hiện giám sát không quá 3 phòng thi trong cùng một dãy phòng thi; Trưởng Điểm thi, Phó trưởng Điểm thi (không phụ trách cơ sở vật chất), cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi không được làm nhiệm vụ tại Điểm thi nếu có học sinh lớp 12 của trường mình dự thi trong năm tổ chức thi.

Trưởng Điểm thi quyết định tổ chức thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn về công tác coi thi tại Điểm thi, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ trước Trưởng ban Coi thi và Chủ tịch Hội đồng thi.

Phó Trưởng Điểm thi, CBCT, cán bộ giám sát phòng thi và các thành viên khác làm nhiệm vụ tại Điểm thi chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm quyền hạn theo phân công hoặc ủy nhiệm của Trưởng Điểm thi.

Để thực hiện các công việc của Điểm thi, lãnh đạo Điểm thi được sử dụng con dấu của trường phổ thông hoặc cơ sở giáo dục nơi đặt Điểm thi./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Trường THPT Mường Lát phát động tháng cao điểm về phòng, chống ma túy

Trường THPT Mường Lát phát động tháng cao điểm về phòng, chống ma túy

23:10 , 16/09/2024

Sáng ngày 16/9, Trường Trung học phổ thông Mường Lát, huyện Mường Lát tổ chức lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1, năm học 2024 – 2025.

Cẩm Thủy khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt III năm 2024

Cẩm Thủy khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt III năm 2024

23:05 , 16/09/2024

Sáng ngày 16/9, Trung tâm Chính trị huyện Cẩm Thủy đã khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 3 năm 2024 cho 110 học viên.

Thành phố Thanh Hóa khí thế bước vào năm học đổi mới, sáng tạo

Thành phố Thanh Hóa khí thế bước vào năm học đổi mới, sáng tạo

08:14 , 14/09/2024

Năm học mới 2024 – 2025 đã bắt đầu. Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về chất lượng giáo dục phổ thông cũng như mũi nhọn, giữ vững thành tích tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục, các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang bước vào năm học mới với khí thế rất sôi nổi.

Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ mô hình “Trường học an toàn giao thông” tại 27 huyện, thị, thành phố

Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ mô hình “Trường học an toàn giao thông” tại 27 huyện, thị, thành phố

16:12 , 13/09/2024

Nhằm thực hiện mục tiêu “An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”, trong năm học 2024 – 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ triển khai xây dựng mô hình “Trường học an toàn giao thông” đồng bộ tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, mỗi đơn vị cấp huyện, cấp xã sẽ lựa chọn xây dựng tối thiểu 1 mô hình để tổ chức chỉ đạo điểm.

Phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

10:32 , 13/09/2024

Mặc dù mới được triển khai từ đầu năm học mới, thế nhưng mô hình "Trường học an toàn giao thông" tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Không những cải thiện được tình trạng ùn tắc mỗi giờ tan tầm mà còn góp phần nâng cao ý thức phụ huynh cùng học sinh khi đến trường.

Đảm bảo các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh từ đầu năm học

Đảm bảo các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh từ đầu năm học

10:03 , 13/09/2024

Ngay từ đầu năm học 2024 – 2025, hầu hết các nhà trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã kịp thời tổ chức bán trú cho học sinh, đáp ứng nhu cầu của đa số phụ huynh. Để đảm bảo được các điều kiện tổ chức bán trú, các nhà trường đã triển khai kế hoạch từ trước khi bước vào năm học.

Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn do mưa lũ

Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn do mưa lũ

07:53 , 12/09/2024

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công điện gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố về việc chỉ đạo khắc phục sau bão số 3 (Yagi). Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở trực thuộc kiểm tra các cơ sở giáo dục gần sông suối, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các điểm trường ở Lang Chánh

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các điểm trường ở Lang Chánh

09:54 , 11/09/2024

Ngay khi vừa bước vào năm học mới thì 2 điểm lẻ của trường Mầm non Tân Phúc, huyện Lang Chánh đã bị thiệt hại do mưa lũ. Trong khi chờ những thiệt hại được khắc phục, các hoạt động của nhà trường vẫn phải tiếp diễn.

Trường Đại học Hồng Đức khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Trường Đại học Hồng Đức khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

16:24 , 10/09/2024

Sáng 10/9, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu, thuộc Dự án hợp phần số 01 “Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về biến đổi khí hậu tại Trường Đại học Hồng Đức”.

Trường Đại học Hồng Đức chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực số

Trường Đại học Hồng Đức chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực số

08:30 , 09/09/2024

Trong định hướng phát triển, trường Đại học Hồng Đức xác định đầu tư xây dựng các nền tảng, hạ tầng, thiết bị công nghệ hiện đại để đào tạo nguồn nhân lực số là nhiệm vụ quan trọng, phù hợp với xu thế thời đại. Thực tiễn cho thấy, nguồn nhân lực số mà nhà trường cung cấp đã và đang đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.