ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Kỹ thuật ô tô: Sức hút từ ngành công nghiệp mũi nhọn

Được tiếp cận công nghệ hiện đại, có thể tranh thủ "chơi" với ôtô, động cơ, máy móc... ngay trong giờ học là những điểm cộng của ngành Kỹ thuật ô tô - Trường Đại học Phenikaa, địa chỉ đào tạo đang được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm.

30/06/2020 11:29

Thực hành cùng “hàng thật”, tích lũy kinh nghiệm thật

Đặc thù của nhóm ngành kỹ thuật nói chung và Kỹ thuật ô tô nói riêng là phải thực hành thật nhiều để vừa nắm vững kiến thức lý thuyết, vừa “quen tay” với các loại máy móc, thiết bị. Vì vậy, sau khi trang bị kiến thức cơ bản ở lớp, các kỹ sư ngành này phải dành rất nhiều thời gian ở “lớp học thứ hai” - xưởng thực hành.

Với thời lượng 40% thực hành xuyên suốt 9 kỳ học, các kỹ sư tương lai sẽ có nhiều thời gian thực hành trên hệ thống trang thiết bị, mô hình học cụ và phòng thí nghiệm hiện đại tại Xưởng của Khoa. Đây cũng là nơi các bạn được tham gia các hoạt động thực tế hữu ích như chế tạo xe tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên, tham gia các nhóm nghiên cứu, thực hiện các đề tài khoa học cùng các thầy cô…

 

Kỹ thuật ô tô: Sức hút từ ngành công nghiệp mũi nhọn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi trang bị kiến thức cơ bản ở lớp, các kỹ sư ngành này phải dành rất nhiều thời gian ở “lớp học thứ hai” - Xưởng thực hành

Không gian thực hành dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô chính là các xưởng thực hành gầm, xưởng thực hành động cơ, xưởng thực hành Cơ điện tử ô tô; các Phòng thí nghiệm Kỹ thuật cháy tiên tiến, Kỹ thuật năng lượng mới; rất nhiều mô hình cắt ô tô, động cơ, các hệ thống, chi tiết chính và hình ảnh minh họa làm công cụ giảng dạy trực quan… Tất nhiên là phải kể đến dàn “hot face” của Xưởng là các loại ô tô, máy móc, linh kiện “hàng thật”... được đầu tư trang bị nhằm giúp sinh viên củng cố kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm việc trên thiết bị thực tế, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Học tập bằng cách thực hành trực tiếp cũng là cách để thẩm thấu kiến thức lâu và sâu hơn, lại rèn luyện được kỹ năng thao tác trên các loại máy móc hiện đại.

Trải nghiệm doanh nghiệp, phát triển kỹ năng nghề nghiệp

Không chỉ học tập ngay tại Trường, sinh viên Kỹ thuật ô tô Phenikaa còn được “mở rộng” không gian học tập đến với các doanh nghiệp đối tác của Trường. PGS Trần Quang Vinh – Trưởng khoa Kỹ thuật Ô tô và Năng lượng khẳng định: “Tại Trường Đại học Phenikaa, cùng với việc đầu tư hệ thống thực hành - thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại thì định hướng của Trường là hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp uy tín để sinh viên có cơ hội thực tế, thực tập, tuyển dụng... Các em được trải nghiệm nghề nghiệp ngay từ học kỳ đầu tiên, và mỗi học kỳ tiếp theo đều đi thực tập tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, dịch vụ công nghiệp ô tô (Ford, Honda, Toyota, VinFast, Thaco, Huyndai, Piaggio, Shell,...). Tác phong công nghiệp và tính chuyên nghiệp của các kỹ sư tương lai còn được rèn giũa tại các nhà máy của Tập đoàn Phenikaa - tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu của Việt Nam”.

 

Kỹ thuật ô tô: Sức hút từ ngành công nghiệp mũi nhọn - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô thực tập thực tế tại doanh nghiệp ngoài trường

Đặc biệt trong quá trình thực tế, sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô không chỉ tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm quy trình làm việc tại các công ty, garage. Những trải nghiệm thực tế chính là điểm cộng cực tốt, giúp các bạn vừa có thêm hiểu biết chuyên môn, vừa cập nhật được thông tin thị trường và ngành nghề để kịp thời định hướng cho bản thân.

Khẳng định bản lĩnh, chinh phục “đấu trường” chuyên môn - sáng tạo

Đối với sinh viên Kỹ thuật ô tô Phenikaa, các sân chơi học thuật kịch tính như cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu” chính là “xưởng thực hành mở” mang lại nhiều cơ hội để các bạn khẳng định bản thân mình. Đây là dịp để các kỹ sư tương lai ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của bản thân, lại còn giải trí hiệu quả với những phần "so tài" thú vị.

 

Kỹ thuật ô tô: Sức hút từ ngành công nghiệp mũi nhọn - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu” chính là “xưởng thực hành mở” mang lại nhiều cơ hội để các bạn khẳng định bản thân mình

Hình thức "vừa học vừa chơi" này luôn chứng minh hiệu quả đáng kể khi góp phần tạo nên môi trường “kích thích” các bạn sinh viên phát triển kỹ năng mềm như tư duy logic, làm việc độc lập và làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm… Câu hỏi kỹ năng luôn là vấn đề khiến các sinh viên “thuần lý thuyết” cảm thấy bối rối, nhưng với sinh viên Kỹ thuật ô tô, thì yêu cầu về kỹ năng mềm hoàn toàn có thể trở thành lợi thế để tự tin ứng tuyển vào công ty, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và cả quốc tế.

Năng động, tự tin cùng chuyên môn vững vàng, sinh viên Kỹ thuật ô tô Phenikaa luôn khiến các doanh nghiệp phải “trầm trồ” ghi nhận. Còn bạn, nếu đã đam mê những chiếc ô tô hiện đại, máy móc “xịn sò”, hãy tham gia trải nghiệm những bí mật thú vị này tại giảng đường Phenikaa.

Năm 2020, Khoa Kỹ thuật Ô tô và Năng lượng tuyển sinh 100 chỉ tiêu với 3 phương thức xét tuyển: tuyển thẳng, theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo kết quả học bạ THPT.

Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); A02 (Toán, Vật lý, Sinh); A10 (Toán, Vật lý, Giáo dục công dân).

- Mã xét tuyển: VEE1

- Học phí: 24 triệu đồng/năm học

- Thời gian: 4,5 năm

- Website: https://vee.phenikaa-uni.edu.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/kythuatoto.phenikaa/

- Điện thoại: 024.2218.0336 / 094.651.1010

Cẩm Lệ - Trường Thịnh/ Dân trí

 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đề nghị ưu tiên hỗ trợ ngành giáo dục để học sinh sớm trở lại trường

Đề nghị ưu tiên hỗ trợ ngành giáo dục để học sinh sớm trở lại trường

07:57 , 17/09/2024

Để học sinh sớm được trở lại trường sau cơn bão Yagi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi phân bổ quyên góp ủng hộ, ưu tiên kinh phí cho ngành giáo dục để kịp thời sửa chữa, khắc phục các công trình bị hư hại, mua sắm thiết bị đồ dùng cho học sinh.

Trường THPT Mường Lát phát động tháng cao điểm về phòng, chống ma túy

Trường THPT Mường Lát phát động tháng cao điểm về phòng, chống ma túy

23:10 , 16/09/2024

Sáng ngày 16/9, Trường Trung học phổ thông Mường Lát, huyện Mường Lát tổ chức lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1, năm học 2024 – 2025.

Cẩm Thủy khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt III năm 2024

Cẩm Thủy khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt III năm 2024

23:05 , 16/09/2024

Sáng ngày 16/9, Trung tâm Chính trị huyện Cẩm Thủy đã khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 3 năm 2024 cho 110 học viên.

Thành phố Thanh Hóa khí thế bước vào năm học đổi mới, sáng tạo

Thành phố Thanh Hóa khí thế bước vào năm học đổi mới, sáng tạo

08:14 , 14/09/2024

Năm học mới 2024 – 2025 đã bắt đầu. Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về chất lượng giáo dục phổ thông cũng như mũi nhọn, giữ vững thành tích tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục, các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang bước vào năm học mới với khí thế rất sôi nổi.

Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ mô hình “Trường học an toàn giao thông” tại 27 huyện, thị, thành phố

Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ mô hình “Trường học an toàn giao thông” tại 27 huyện, thị, thành phố

16:12 , 13/09/2024

Nhằm thực hiện mục tiêu “An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”, trong năm học 2024 – 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ triển khai xây dựng mô hình “Trường học an toàn giao thông” đồng bộ tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, mỗi đơn vị cấp huyện, cấp xã sẽ lựa chọn xây dựng tối thiểu 1 mô hình để tổ chức chỉ đạo điểm.

Phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

10:32 , 13/09/2024

Mặc dù mới được triển khai từ đầu năm học mới, thế nhưng mô hình "Trường học an toàn giao thông" tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Không những cải thiện được tình trạng ùn tắc mỗi giờ tan tầm mà còn góp phần nâng cao ý thức phụ huynh cùng học sinh khi đến trường.

Đảm bảo các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh từ đầu năm học

Đảm bảo các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh từ đầu năm học

10:03 , 13/09/2024

Ngay từ đầu năm học 2024 – 2025, hầu hết các nhà trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã kịp thời tổ chức bán trú cho học sinh, đáp ứng nhu cầu của đa số phụ huynh. Để đảm bảo được các điều kiện tổ chức bán trú, các nhà trường đã triển khai kế hoạch từ trước khi bước vào năm học.

Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn do mưa lũ

Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn do mưa lũ

07:53 , 12/09/2024

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công điện gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố về việc chỉ đạo khắc phục sau bão số 3 (Yagi). Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở trực thuộc kiểm tra các cơ sở giáo dục gần sông suối, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các điểm trường ở Lang Chánh

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại các điểm trường ở Lang Chánh

09:54 , 11/09/2024

Ngay khi vừa bước vào năm học mới thì 2 điểm lẻ của trường Mầm non Tân Phúc, huyện Lang Chánh đã bị thiệt hại do mưa lũ. Trong khi chờ những thiệt hại được khắc phục, các hoạt động của nhà trường vẫn phải tiếp diễn.

Trường Đại học Hồng Đức khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Trường Đại học Hồng Đức khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

16:24 , 10/09/2024

Sáng 10/9, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu, thuộc Dự án hợp phần số 01 “Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về biến đổi khí hậu tại Trường Đại học Hồng Đức”.