ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Một số thí sinh ở Điện Biên thi lại môn địa lý, tiếc nuối bài thi hôm qua

Đối với các giáo viên mà đã để xảy ra sự cố này, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2020 tỉnh Điện Biên sẽ xử lý nghiêm theo đúng các quy chế của kỳ thi.

11/08/2020 14:38

Sáng nay 11/8, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tỉnh Điện Biên tổ chức  cho 117 thí sinh, với 7 phòng thi, thi lại môn địa lý tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên do buổi thi ngày hôm qua 10/7 các giám thị đã phát đề chậm.

mot so thi sinh o  dien bien thi lai mon dia ly tiec nuoi bai thi hom qua hinh 1
Các thí sinh thi lại tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên đến nơi từ khá sớm.

Chiều hôm qua 10/8, tại buổi thông tin nhanh với báo chí, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: ngay khi phát hiện sự cố, xét thấy việc này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh nên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đã lập các biên bản cần thiết, báo cáo Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Quốc gia và được nhất trí về việc khắc phục sự cố này bằng cách cho thi lại.

Đúng 7h35 sáng nay 11/8 tất cả 117 thí sinh ở 7 phòng thi của hội đồng này đã được tiến hành thi lại bằng đề dự phòng. Các em làm bài thi môn Địa Lý trong thời gian 50 phút. Việc triển khai thi lại được thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định, với an ninh được thắt chặt. Để đảm bảo buổi thi diễn ra an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các thí sinh  được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Dù là buổi thi lại, song các lực lượng tình nguyện thi vẫn có mặt đầy đủ để hỗ trợ cho thí sinh về nước uống, động viên tinh thần thí sinh. Sáng nay, thời tiết tại huyện Điện Biên không mưa nên các thí sinh đến điểm thi khá sớm, an toàn.

mot so thi sinh o  dien bien thi lai mon dia ly tiec nuoi bai thi hom qua hinh 2
Một số thí sinh tỏ ra khá tiếc nuối vì bài thi hôm qua làm tốt hơn đề thi dự phòng hôm nay.

Về tâm lý khi mới đến điểm thi lại nhiều thí sinh tỏ ra khá mệt mỏi khi phải đi thi lại, trong khi  lẽ ra đã được nghỉ ngơi tại buổi sáng nay. Một số em tỏ ra khá lo lắng về đề thi dự phòng, sợ sẽ khó hơn đề thi ngày hôm qua. Với đề thi hôm qua 10/8, nhiều thí sinh cho biết dù bị hụt khoảng 5 phút làm thi, song cũng đã làm được trên 20 câu chắc chắn. Tuy nhiên, về tâm lý chung thì tất cả các thí sinh đều rất đồng thuận với việc tổ chức thi lại này, bởi sẽ đảm bảo công bằng nhất cho chất lượng của bài thi khi được làm đầy đủ thời gian.

Sau khi kết thúc bài thi Địa Lý 50 phút trong sáng nay bằng đề dự phòng, các thí sinh tại điểm thi THPT huyện Điện Biên cho biết  cơ bản làm được bài. Đề thi dự phòng cũng không quá khó so với đề chính thức hôm qua. Nhiều em chia sẻ làm bài tự tin hơn với thời gian đầy đủ và kỳ vọng sẽ có kết quả cao. Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh tỏ ra khá tiếc nuối vì bài thi hôm qua  làm tốt hơn đề thi dự phòng hôm nay.

Em Đặng Thị Lan Oanh, thí sinh tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên cho biết: “Em thấy đề thi hôm qua dễ hơn đề hôm nay, còn đề hôm nay thì nhiều câu hỏi làm khó học sinh hơn. Khả năng làm bài của em thì hôm qua được tầm khoảng 80%, hôm nay thì tầm được khoảng 70%. Em nghĩ là do đề thôi chứ tâm lý em thì hôm qua và hôm nay nó cũng như nhau thôi. Nói chung là có tiếc nuối, tiếc nuối với bài hôm qua hơn vì hôm nay không làm được mấy”.

Về phía Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cho biết: Đây là sự cố rất đáng tiếc không hề mong muốn, làm ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Tỉnh sẽ tổ chức thi lại một cách an toàn, khách quan, đảm bảo tuyệt đối quy chế thi, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh. Đối với các giáo viên mà đã để xảy ra sự cố này, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT tỉnh sẽ xử lý nghiêm  theo đúng các quy chế của kỳ thi./.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc
 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

07:31 , 25/04/2024

Với học sinh THPT, việc chọn nghề luôn là câu hỏi được quan tâm, với rất nhiều trăn trở. Các em đứng trước nhiều lựa chọn và dù chọn con đường nào thì cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bản thân sau này. Để giúp cho học sinh THPT nhận thức đúng đắn, sớm về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường, đa dạng và linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

18:07 , 24/04/2024

Sáng 24/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Trường trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho các em học sinh, học viên của trường.

Trường THCS Cù Chính Lan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024

Trường THCS Cù Chính Lan hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024

17:32 , 24/04/2024

Ngày 24/4, trường THCS Cù Chính Lan, thành phố Thanh Hoá đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024.

Các trường mầm non chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ

Các trường mầm non chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ

23:17 , 22/04/2024

Hiện nay đang là cao điểm của một số bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, thuỷ đậu, tay chân miệng, các bệnh về tiêu hoá. Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, rất dễ bị nhiễm bệnh, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Thanh Hoá đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trao học bổng toàn phần cho học sinh nghèo vượt khó du học nghề Đức

Trao học bổng toàn phần cho học sinh nghèo vượt khó du học nghề Đức

23:12 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Tổ chức Giáo dục và Nhân lực AVT (Hà Nội) phối hợp với Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn tổ chức trao học bổng toàn phần du học nghề Đức trị giá 245 triệu đồng cho em Vũ Văn Hưng, học sinh lớp 12A7 của nhà trường.

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

18:00 , 22/04/2024

Sáng 22/4, tại huyện Đông Sơn, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn và Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.