ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử

Năm học mới đã bắt đầu được 2 tuần, song hôm nay 21/9, các bé lớp 1 ở Đà Nẵng mới ngày đầu đến trường học, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

21/09/2020 14:34

  Ghi nhận của PV Dân trí tại Đà Nẵng sáng nay 21/9, các trường Mầm non, Tiểu học ở thành phố rộn ràng đón các em học sinh đến trường học ngày đầu tiên của năm học mới 2020-2021.

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Học sinh Tiểu học ở Đà Nẵng đến trường học trực tiếp ngày đầu tiên của năm học mới, sau khi dịch Covid-19 ở thành phố được kiểm soát

Tại Trường TH Phù Đổng (quận Hải Châu, Đà Nẵng), các em học sinh đến trường học đều được thầy cô giáo hướng dẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ngay lối vào trường học.

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Niềm vui của các em học sinh Tiểu học khi được gặp lại bạn trong ngày đầu đến trường học sau một mùa hè và 2 tuần đầu năm học mới ở nhà để phòng dịch bệnh

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các em học sinh mang khẩu trang trong thời gian ở trường học để phòng, chống dịch Covid-19

Các bé lớp 1 đặc biệt được các anh, chị học sinh lớp 5 đón dẫn vào tận lớp học trong ngày đầu đến trường học mới, làm quen với cô giáo mới, bạn học mới.

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giáo viên phân công học sinh các lớp 5 hướng dẫn các bé lớp 1 vào lớp

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các bé lớp 1 được các anh, chị học sinh lớp 5 dẫn từ cổng trường vào tận lớp học

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bé lớp 1 bỡ ngỡ với trường mới, lớp mới, bạn mới

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau phút bỡ ngỡ của các bé trước những điều lạ lẫm trong ngày đầu vào trường Tiểu học...

 

Bé lớp 1 ở Đà Nẵng ngày đầu đến trường trong năm học lịch sử - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

...một tình bạn mới  thực sự bắt đầu ở trường mới, lớp mới của của các bé lớp 1

Học sinh Nguyễn Phúc Khánh Ngọc (lớp 5 Trường TH Phù Đổng) chia sẻ: “Hôm nay, em rất vui khi được trở lại trường học, gặp lại các bạn sau mùa hè và những tuần học trực tuyến vì phải ở nhà phòng dịch Covid-19.

Vì các cô, chú phụ huynh của các bé lớp Một không vào bên trong trường học được, nên em và các bạn rất vui khi được cô giáo phân công chào đón và dẫn các em vào tận lớp học. Em nhớ lại khi em vào lớp Một, em cũng đỡ bỡ ngỡ khi rời tay mẹ liền được cô giáo trìu mến, yêu thương đón vào trường học”

Dắt con gái năm nay vào lớp 1 ở Trường Tiểu học Phù Đổng, chị Minh Phương (nhà ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói rằng, dẫn con đến trường học, chị cảm nhận thật sự hôm nay như là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường ở Đà Nẵng.

Chị Phương cũng chia sẻ rất yên tâm khi con trở lại trường học trong tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đã được kiểm soát; tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của nhà trường. Học sinh đến trường học khi nhịp sống ở thành phố đã trở lại bình thường.

Đây có thể nói là năm học đi vào lịch sử ở Đà Nẵng, vì dịch Covid-19, thầy trò các trường học ở Đà Nẵng đã có một mùa khai giảng “có một không hai”. Trong khi các địa phương khác đã bắt đầu dạy học bình thường ở trường sau lễ khai giảng hôm 5/9, học sinh Đà Nẵng đã có một lễ khai giảng qua truyền hình và các kênh trực tuyến của nhà trường, vì các em vẫn còn ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵng được kiểm soát, Thành phố đã quyết định cho các trường THCS, THPT tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ 14/9. Và hôm nay, 21/9, thầy trò các trường Mầm non, Tiểu học ở Đà Nẵng chính thức bắt đầu một năm học mới được dạy, học trực tiếp ở trường như bình thường.

Đối với các học sinh mầm non, tiểu học, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, ngành Giáo dục TP đặc biệt lưu ý việc tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo dinh dưỡng hợp lí để tăng đề kháng cho trẻ.

Khánh Hiền/ Dân trí  


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.