ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

VCCI và Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

Chiều 16/10 tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam và VCCI đã tổ chức lễ ký chương trình phối hợp về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

17/10/2020 10:50

 

VCCI và Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và TS.Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI thực hiện nghi lễ ký kết hợp tác.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam chỉ rõ hạn chế của hệ thống doanh nhân, lao động Việt Nam hiện nay. 50% giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ không được đào tạo, không có trình độ về quản lý. Nguồn nhân lực lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có kỹ năng, chưa đáp ứng được nhu cầu...

“Chúng tôi thấy rằng, nếu không sớm ký với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam -  VCCI về đẩy mạnh đào tạo, hợp tác, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong hệ thống doanh nhân và người lao động trong doanh nghiệp thì rất gay go. Vì doanh nhiệp, doanh nhân là lực lượng đóng góp rất lớn vào sự phát triển của đất nước, an sinh xã hội và là lực lượng nòng cốt vươn ra thế giới”.

Sự kiện nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao chất lượng đội ngũ, phát triển kinh tế doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế giai đoạn 2020-2025.

Theo thỏa thuận ký kết, hai bên sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân; về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; về sự cần thiết của việc học tập, tự học tập nâng cao trình độ của doanh nhân, người lao động trong các đơn vị thuộc VCCI.

Thành tập Tổ chức Khuyến học tại cơ quan VCCI. Xây dựng đơn vị học tập trong các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống Hội Khuyến học và VCCI. Vận động xây dựng “Quỹ khuyến học, khuyến tài” tại doanh nghiệp để động viên cán bộ, nhân viên, doanh nhân, người lao động và con em họ cùng nhau học tập, xây dựng “công dân học tập”, “gia đình học tập”, “đơn vị học tập”… trong doanh nghiệp và toàn hệ thống thuộc VCCI.

 

VCCI và Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

GS.TS Nguyễn Thị Doan phát biểu tại lễ ký.

TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “Có thể nói, thỏa thuận với Hội Khuyến học Việt Nam hôm nay là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng nhất của chúng tôi. Hiện nay, tài nguyên lớn nhất của mỗi quốc gia không phải dầu khí, đất đai, rừng biển mà là con người. Nhưng con người chỉ trở thành tài nguyên khi có năng lực, được đào tạo bài bản; còn nếu con người có tay nghề thấp, không được đào tạo thì thậm chí trở thành gánh nặng…

Trong chuyển động rất mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta đang đứng trước thách thức nếu không nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của chúng ta thì hàng triệu người sẽ mất việc làm. Lực lượng lao động của chúng ta đông, trẻ, tài năng nhưng tỷ lệ được đào tạo nghề và chất lượng đào tạo của chúng ta không cao.

85% nhà tuyển dụng cho biết không tuyển được nguồn nhân lực chất lượng cao. Chất lượng nguồn nhân lực không cao, làm sao chúng ta có thể vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu? Bây giờ việc học hành của doanh nhân cũng là vấn đề rất lớn. Doanh nhân phải đầu tư vào kiến thức, phải đổi mới sáng tạo. Bối cảnh hiện nay là vận hội, nhu cầu, thời cơ giai đoạn mới và cũng đòi hỏi chúng ta xây dựng một đội ngũ doanh nhân trí thức. Muốn vậy, doanh nhân và người lao động phải học, phải được đào tạo bài bản.

Thỏa thuận ký kết hôm nay rất đúng thời điểm, rất đầy đủ giúp cho việc tăng cường hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ hơn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nền kinh tế tri thức hiện nay”.

Hội Khuyến học Việt Nam và VCCI cùng triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, đào tạo nghề, giáo dục khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo của VCCI; tham gia chia sẻ tri thức và kỹ năng cho các học viên tại các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên… nhằm nâng cao chất lượng lao động.

 

VCCI và Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Toàn cảnh chương trình.

Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên Hội Khuyến học các cấp tích cực học tập, nghiên cứu, tham gia thành lập và phát triển doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp, nhất là mô hình doanh nghiệp phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm.

Phát hiện, biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập; năng động, sáng tạo, có sáng kiến được áp dụng rộng rãi trong thực tiễn của doanh nghiệp phát triển các sản phẩm tiềm năng mang lại hiệu quả kinh tế cao; những doanh nhân kinh doanh giỏi, tự học thành tài. 

Lệ Thu/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.