ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quảng Ngãi: Thầy giáo gom góp yêu thương giúp người nghèo lợp mái nhà sau bão

Cận kề ngày 20/11, những mét tôn cuối cùng đã được thầy giáo Ngô Khắc Vũ trao cho người dân có nhà ở bị hư hỏng. Hết việc này, thầy Vũ lại bày việc khác bởi còn nhiều cảnh đời cần sẻ chia.

20/11/2020 10:08

“Riêng nhà anh Thủy mình mua thêm xà gồ chở đến luôn. Tặng tôn mà anh ấy không mua được xà gồ cũng như không”, thầy Ngô Khắc Vũ bàn tính với những người bạn đồng hành. Một lúc sau, 50 m2 tôn cùng xà gồ được chất lên xe thẳng tiến đến nhà ông Nguyễn Văn Thủy ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

 

Thầy giáo gom góp yêu thương giúp người nghèo lợp mái nhà sau bão - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy giáo Ngô Khắc Vũ (áo trắng) gắn bó với hoạt động thiện nguyện hơn 12 năm qua

Nhà ông Thủy nhỏ xíu, nằm cuối một con đường đất ngoằn ngoèo. Mái nhà bị bão số 9 đục thủng lỗ chỗ. Bão tan, còn ít tiền, ông Thủy tìm mua tôn “vá” mái nhà nhưng đứt hàng. Đến lúc có tôn thì tiền đã dùng vào việc khác. Ông đành dùng bạt nhựa che tạm tránh mưa nắng.

“Vợ chồng làm nông, bão lũ lại liên miên nên chẳng có thu nhập gì. Mái nhà hỏng đến bây giờ chưa sửa được. May mà thầy Vũ biết nên hôm nay có tôn, xà gồ sửa mái nhà”, ông Thủy chia sẻ.

Thầy Vũ tươi cười giải thích, mình chỉ là cầu nối, gom góp yêu thương khắp nơi giúp người dân “vá” mái nhà. Sau bão, hàng trăm ngàn ngôi nhà tốc mái nhưng tôn khan hiếm, giá thành cao. Nhiều gia đình khó khăn rất chật vật để sửa sang lại nhà cửa. Một trong những thứ cần nhất lúc này là tôn, thầy Vũ suy nghĩ và bắt tay vào kế hoạch mới.

“Mình vận động một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tôn cho bà con. Chỉ một ngày sau khi bão đi qua là tôn đã về đến Quảng Ngãi. Những mái nhà bị thiệt hại do bão dần lành lại khiến ai cũng ấm lòng”, thầy Vũ cho biết.

Nguồn hỗ trợ có hạn trong khi có quá nhiều ngôi nhà hư hỏng. Do đó, các hoàn cảnh được hỗ trợ tôn đều được bàn bạc với chính quyền địa phương. Như gia đình ông Thủy vừa gặp khó khăn về kinh tế, con trai lại sắp lên đường tòng quân.

“Thấy gia đình nhận được sự sẻ chia của cộng đồng sẽ giúp con trai anh Thủy yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc”, thầy Vũ nhấn mạnh.

 

Thầy giáo gom góp yêu thương giúp người nghèo lợp mái nhà sau bão - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Nguyễn Văn Thủy (áo kẻ) được thầy Vũ (áo trắng) làm "cầu nối" hỗ trợ tôn, xà gồ sửa lại mái nhà hư hỏng trong bão số 9.

Cận kề ngày 20/11, những tấm tôn cuối cùng trong tổng số 2.100 m2 tôn đã được thầy Vũ trao tận tay người dân. Kế hoạch góp phần hỗ trợ người dân tái thiết sau bão số 9 đã hoàn thành. Hơn 40 căn nhà bị tốc mái đã được “vá” bằng tình yêu thương giữa người và người. Thế nhưng, công việc thiện nguyện của thầy giáo Ngô Khắc Vũ chưa kết thúc bởi ngoài kia còn rất nhiều cảnh đời cần sự sẻ chia.

 

Thầy giáo gom góp yêu thương giúp người nghèo lợp mái nhà sau bão - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy giáo Ngô Khắc Vũ, trường THPT số 2 Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Vừa là “người lái đò” vừa là “cầu nối” cho những hoàn cảnh khó khăn, thầy có cảm thấy mệt mỏi? - tôi hỏi.

Tất nhiên là có, thầy Vũ chậm rãi trải lòng. Mỗi người ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Giảng dạy ở trường, việc làm thêm ở nhà đã chiếm rất nhiều thời gian. Thêm việc thiện nguyện là xác định phải “cắt” bớt thời gian dành cho gia đình.

Xin học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; vận động kinh phí hỗ trợ những gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ đột xuất lúc dịch bệnh, bão lũ…, việc nào cũng tốn rất nhiều thời gian. Thế nhưng, vừa hết việc này là thầy Vũ lại bắt đầu việc khác, không ngừng nghỉ.

Người thầy dự tính sẽ tạm nghỉ vài ngày để “tận hưởng” không khí 20/11. Sau đó, kế hoạch hỗ trợ những thanh niên sắp tòng quân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được triển khai thực hiện.

 

Thầy giáo gom góp yêu thương giúp người nghèo lợp mái nhà sau bão - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trên 2.100 m2 tôn đã được trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nhà cửa trong bão số 9

“Anh Ngô Khắc Vũ là một người tuyệt vời”, ông Huỳnh Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) nhận định. Theo ông Sơn, việc làm của thầy Vũ đã giúp rất nhiều học sinh, sinh viên, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đức Nhuận và nhiều địa phương khác.

“Tận tâm, trách nhiệm và minh bạch trong công tác thiện nguyện chính là điều giúp thầy Ngô Khắc Vũ duy trì được hoạt động thiện nguyện của mình”, ông Sơn nói thêm.

Quốc Triều/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

22:53 , 11/04/2024

Thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang chủ động ôn tập cho học sinh, nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024. Đây cũng lứa học sinh cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.