ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Ngày đầu tiên học sinh Hà Nội quay trở lại trường, cả cô và trò đều háo hức gặp lại nhau sau "kỳ nghỉ Tết kéo dài".

02/03/2021 15:28

Sáng nay (2/3), gần 2 triệu học sinh Hà Nội quay trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

Tròn 1 tháng "nghỉ Tết kéo dài", ngày đầu tiên trở lại trường, nhiều học sinh vui mừng ôm chầm lấy cô giáo. Các phụ huynh cũng phấn khởi theo vì được "giải phóng" sau nhiều ngày trông con ở nhà.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Học sinh được giáo viên sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Từ tối 1/3, chị Mai Hoàng Khánh (Đống Đa, Hà Nội) liên tục nhắc nhở con chuẩn bị sách vở đầy đủ và đi ngủ thật sớm để sáng hôm sau có thể dậy theo lịch sinh hoạt bình thường.

"Sáng nay, 5h30 con đã dậy mà không cần mẹ phải thúc giục nhiều như mọi ngày. Học online tại nhà, dù vẫn được nghe thấy tiếng thầy, tiếng bạn, nhưng con luôn háo hức được đến trường.

Bản thân mẹ cũng thấy vui khi con được đi học trở lại, bởi những ngày con học online, mình cũng vất vả hơn vì vừa phải đi làm, vừa phải tạt về nhà để đốc thúc con học hành, chuẩn bị bữa trưa cho cả hai đứa".

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) được sát khuẩn tại cổng trường

Chị Vũ Hải Yến (Đống Đa, Hà Nội) cũng ngạc nhiên khi sáng nay, cô con gái lớp 3 tự giác thức dậy để tới trường mà không cần mẹ nhắc nhở. 

"Thời gian nghỉ dịch, con được đưa về quê ở cùng ông bà để bố mẹ đi làm. Sau đợt Tết, con hay gọi điện hỏi mẹ: "Bao giờ thì con đi học?". Thế nên, khi được đi học trở lại, con rất vui và nhờ mẹ mua cho một ít quà để tặng cho các bạn cùng tổ vào ngày đầu tiên đi học của năm mới".

Chị Yến cho biết, thời gian con học trực tuyến, bản thân chị cũng lo khi không thể giám sát việc học của con một cách bài bản. "Thi thoảng, con gọi điện nói chỗ này, chỗ kia con không hiểu, rồi mạng ở quê kém quá, có những chỗ con không nghe được cô nói gì, mình cũng thấy không yên tâm. Lúc nào cũng chỉ mong trường học mở cửa trở lại để con được tới trường".

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Học sinh Trường Tiểu học Vietschool ngồi giãn cách khi ăn sáng tại trường

Không chỉ phụ huynh, giáo viên cũng mong ngóng từng ngày trường học được mở cửa trở lại. Sáng nay (2/3), từ hơn 6 giờ, cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã có mặt tại trường để đón chào học sinh.

"Không phải lần đầu đón học sinh như thế, nhưng tâm trạng của tôi vẫn rất khó tả. Mặc dù phải đảm bảo giãn cách, song có những học sinh vừa tới trường đã ôm chầm lấy cô sau nhiều ngày cô trò xa cách", cô Hà nói.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng trong buổi học đầu tiên.

Buổi học đầu tiên của năm mới, học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng tới trường khá đầy đủ. Một vài học sinh vì lý do cá nhân đã được gia đình xin phép cho nghỉ.

“Từ sáng sớm, rất nhiều phụ huynh đã đưa con tới trường trong tâm trạng phấn khởi. Học sinh đều háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô”.

“Khoảng 6h30, toàn bộ giáo viên trong toàn trường đã có mặt để đón học sinh. Trong đó, 20 thầy cô trong ban giám hiệu và thầy cô giáo bộ môn sẽ đứng ở cổng để sát khuẩn, nhắc nhở và chỉ dẫn học sinh lần lượt lên lớp.

Giáo viên chủ nhiệm sẽ đứng tại cửa lớp để đo nhiệt độ cho các con. Các thủ tục bảo đảm an toàn đều được nhà trường thực hiện đầy đủ”, cô Hà thông tin.

Để đảm bảo an toàn cho học trò, trong giờ ra chơi, cô Hà cũng thông báo tới các giáo viên, yêu cầu học sinh nghỉ giải lao tại lớp. Những học sinh muốn đi vệ sinh sẽ được hướng dẫn ra lần lượt, tránh ồ ạt, tụ tập đông người.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Buổi học đầu tiên, học sinh được "khởi động" bằng một vài trò chơi trước khi ôn tập lại kiến thức.

Trước khi học sinh đi học trở lại, Trường Tiểu học Khương Thượng cũng đã thực hiện phun khử khuẩn 2 lần. Mọi tình huống phát sinh trong ngày đầu học sinh quay trở lại trường đều được ban giám hiệu hướng dẫn cụ thể tới từng giáo viên.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Học sinh được chia đón theo lớp để kiểm tra thân nhiệt

Tại Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa), học sinh cũng được chia theo lớp để kiểm tra thân nhiệt ngay tại sân trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) cho hay, sáng nay, toàn bộ khối 8, 9 của trường với hơn 700 học sinh chỉ có 3 học sinh nghỉ học (có phép).

"3 học sinh cảm thấy mệt nên phụ huynh đã chủ động xin cho con nghỉ. Giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ cùng phụ huynh phối hợp để theo dõi sức khỏe của các con. Khi sức khỏe ổn định, các con sẽ đi học trở lại bình thường", ông Cường nói.

Trường THCS Thái Thịnh phân luồng kiểm tra thân nhiệt học sinh ngay từ cổng trường. Ban giám hiệu, bộ phận y tế và toàn bộ các thầy cô chủ nhiệm được huy động thực hiện đo thân nhiệt cho từng học sinh.

"Chúng tôi bố trí mỗi lớp cử một học sinh tham gia ghi lại nhiệt độ của từng bạn lớp mình. Qua nhiều lần thực hiện nên học sinh không bỡ ngỡ, rất nghiêm túc tuân thủ. Sáng nay không có học sinh nào có nhiệt độ bất thường. Sau khi đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh, hoạt động dạy học diễn ra bình thường. Đoàn kiểm tra giám sát của quận Đống Đa cũng đã đến kiểm tra, động viên thầy và trò nhà trường vừa đảm bảo phòng dịch vừa triển khai dạy học tốt.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Hầu hết các trường học ở Hà Nội đều được yêu cầu có phòng cách ly. Những học sinh nào có nhiệt độ trên bình thường sẽ được đưa vào đây để theo dõi.

Tại Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring, tất cả các quy trình phòng chống dịch và các trang thiết bị liên quan đến phòng dịch được bật chế độ "tái khởi động", đảm bảo những điều kiện an toàn nhất cho học sinh trong ngày trở lại trường.

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Camera tầm nhiệt tại Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Mọi hoạt động tại trường đều được tổ chức theo nguyên tắc: đảm bảo mật độ giãn cách, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp. 

Sáng nay, Nguyễn Hà Vân (học sinh lớp 3A1) đến trường từ rất sớm. Hà Vân chia sẻ: "Con rất háo hức đến trường và muốn quay trở lại lớp học. Ngày đầu đi học trong năm 2021, con mong muốn rất nhiều điều. Con muốn được ăn sáng ở canteen trường, được cô giáo mừng tuổi. Con mong dịch bệnh được kiểm soát để con được vui chơi và cùng các bạn làm bài tập".

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện bậc Mầm non

09:47 , 14/04/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện, bậc Mầm non, năm học 2023 -2024, với sự tham gia của 24 đội đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông"

20:12 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và trực tuyến tại 139 điểm cầu ở các trường Trung học phổ thông và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

09:58 , 13/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với một số nội dung chính như sau:

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại huyện Quảng Xương

23:05 , 12/04/2024

Với chủ đề "Sách quý tặng bạn", sáng ngày 12/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thư viện huyện Quảng Xương tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Tân Phong II.

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” triển khai tại huyện Hoằng Hóa

10:05 , 12/04/2024

Ngày 11/4, Dự án “Sách hay dành cho học sinh tiểu học” phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Ngày hội tặng sách và lan tỏa tình yêu với sách đến học sinh Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa.

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

Giảm giá các bộ sách giáo khoa

08:30 , 12/04/2024

Tại thời điểm này, một số nhà xuất bản đã thông báo về việc giảm giá sách giáo khoa trong năm học 2024-2025. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý.

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

Xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia - những thuận lợi và khó khăn

23:40 , 11/04/2024

Từ khi thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học giai đoạn 2021-2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025, không ít trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong giai đoạn nước rút để “về đích”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường THPT gặp khó khăn trong công tác xây dựng chuẩn.

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

Các trường học chủ động ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

22:53 , 11/04/2024

Thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang chủ động ôn tập cho học sinh, nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024. Đây cũng lứa học sinh cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á

Thanh Hóa có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á

22:38 , 11/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 37 học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế được chọn từ 190 em xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có 4 học sinh. Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 37 học sinh này được miễn thi thi tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào đại học.

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá để tuyển sinh đại học vào ngày 7/7

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá để tuyển sinh đại học vào ngày 7/7

22:33 , 11/04/2024

Bộ Công an vừa công bố lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường đại học, học viện khối công an. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7/7 với tổng thời gian làm bài là 180 phút.