ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xúc cảm đặc biệt của học sinh trường Tiểu học Xuân Phương ngày trở lại trường

Sau kỳ nghỉ Tết đặc biệt, 35 học sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) trở lại trường trong sự hân hoan và trưởng thành hơn rất nhiều.

02/03/2021 14:29

Sáng 2/3, V.T.D, học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương được bố đưa đến trường. Quang cảnh khu vực cổng trường không khác là bao so với ngày D được trở về nhà sau 14 ngày cách ly, nhưng không khí vui tươi tấp nập hơn rất nhiều.

Trên nét mặt của phụ huynh, giáo viên, ai ai cũng nở nụ cười tươi tắn và không còn cảm thấy lo lắng như đưa trẻ đến trường cách ly trước Tết. Từ tối qua, D tự chuẩn bị sách vở, quần áo cho buổi học ngày mai. Trước khi đi ngủ D và các bạn còn nhắn tin hẹn nhau dạy sớm đến trường. Các em còn nói sẽ mang tranh, bánh kẹo để mừng tuổi nhau.

Thấy các bạn, D nhanh chóng chạy đến nói chuyện, còn bố em cũng tay bắt mặt mừng với phụ huynh khác. Họ cũng chúc nhau năm mới mạnh khỏe và bình an. Trải qua những ngày tháng căng thẳng đối mặt với dịch COVID-19, hơn 100 phụ huynh, học sinh trường tiểu học Xuân Phương càng trở nên gắn bó hơn.

"Con rất vui khi được gặp lại bạn bè và thầy cô kể từ hết cách ly về nhà đón Tết. Được đi học lại, chúng con hứa sẽ cố gắng học tập và ngoan ngoãn để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ”", cô bé nói.

 Sắp đến giờ học, D. chia tay bố, hòa cùng nhóm bạn vào trường. Học sinh được thầy cô kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Do quá quen với việc này, nên D. thực hiện rất nhanh chóng. Em còn hướng dẫn các bạn xếp hàng đúng vị trí và rửa tay sát khuẩn thế nào cho đúng cách.

Vào lớp 3E, việc đầu tiên D làm là quét lớp và giặt giẻ lau bảng. Đây là thói quen và công việc cô bé được phân công khi ở khu cách ly. 

Gặp lại nhau, cô bé và các bạn bắt đầu “buôn chuyện” về 14 ngày xa nhà. D vẫn còn nhớ thời gian này, những lúc rảnh rỗi, các em thường vẽ những bức tranh bằng phấn lên bảng và nhờ phụ huynh chấm điểm. Phần thưởng cho bạn vẽ đẹp nhất khi là quyển vở, khi là hộp sữa. Dù không nhiều nhưng chủ yếu là động viên tinh thần các em. 

Sau những ngày tháng bên nhau, D. cảm thấy tình cảm bạn bè được gắn kết hơn. Nhiều bạn trong lớp thường rất rụt rè, ít giao tiếp nhưng trải qua 14 ngày cùng nhau, các bạn mạnh dạn hơn. 

Cuộc nói chuyện vui vẻ bị gián đoạn bởi tiếng trống báo hiệu tiết học đầu tiên. Các em nhanh chóng trở về bàn học của mình. Một phút sau, cô giáo chủ nhiệm bước vào. Lời đầu tiên cô hỏi thăm sức khỏe của các em và hỏi học trò ăn Tết có vui không. Cả lớp đều đồng thanh có.

Tiết học bắt đầu. Từ các phòng học của trường Tiểu học Xuân Phương râm ran tiếng giảng bài, học bài của giáo viên và học sinh. Trong ngày trở lại trường, những cô bé, cậu bé từng cách ly 14 ngày cảm nhận được tình cảm đặc biệt với bạn bè, giáo viên và ngôi trường này.

Các em thực sự coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Điều tuyệt vời là những học sinh như D. và các bạn lớp 3E đã trưởng thành, đoàn kết và trách nhiệm hơn.

Thầy Nguyễn Khắc Hợp, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, từ sáng sớm trường bố trí giáo viên để đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh dùng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang. Trong ngày 1/3, nhà trường tổ chức phun, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường và lau dọn vệ sinh sạch trẻ. Mặc dù phải trải qua một cái Tết đặc biệt khó khăn nhưng thầy trò đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ổn định việc học, tuân thủ hướng dẫn cách ly. /.

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phát hành nội dung ôn thi tốt nghiệp THPT trên app HANOION

Phát hành nội dung ôn thi tốt nghiệp THPT trên app HANOION

20:47 , 02/05/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông để phát hành trên ứng dụng HANOI ON và phát sóng trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Từ 2/5, thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 2/5, thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

08:06 , 02/05/2024

Thông tin đáng chú ý đối với học sinh THPT đó là: Từ 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ở lại với mùa xuân

Ở lại với mùa xuân

09:52 , 30/04/2024

Từ thành phố Thanh Hóa, ngược về phía Tây Bắc gần 200km là huyện vùng cao Quan Sơn, mảnh đất đại ngàn với cảnh quan hùng vĩ, núi non trùng điệp… Miền đất với nhiều di tích lịch sử, văn hoá lung linh sắc màu huyền thoại… Vùng đất của cảnh sắc nên thơ, những thửa ruộng bậc thang, những nếp nhà sàn truyền thống… Nơi có cửa khẩu quốc tế Na Mèo - cửa khẩu quốc tế duy nhất của Thanh Hóa diễn ra các hoạt động giao thương với nước bạn Lào. Nơi đây cũng nổi tiếng với phiên chợ quốc tế độc đáo vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Quan Sơn thân thiện, mến khách còn có những bản làng xa xôi, với nhiều nỗi vất vả, khó khăn nhưng đang nỗ lực vươn lên từng ngày… Và, ở đó còn có những giáo viên tâm huyết với sự nghiệp trồng người, cần mẫn gieo mầm tri thức, thắp sáng bản làng…

Huyện Cẩm Thủy: Hội thi kể chuyện theo sách năm 2024

Huyện Cẩm Thủy: Hội thi kể chuyện theo sách năm 2024

23:06 , 27/04/2024

Huyện Cẩm Thuỷ vừa tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách năm 2024 với sự tham của 36 tiết mục kể chuyện của các bạn học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trong huyện.

Trường học hạnh phúc: để mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Trường học hạnh phúc: để mỗi ngày đến trường là một ngày vui

15:32 , 27/04/2024

Xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những phong trào thi đua nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới mạnh mẽ giáo dục, đào tạo do ngành Giáo dục phát động. Tại Thanh Hóa, phong trào này đã mang đến một luồng gió mới, góp phần tạo nên những thay đổi rõ nét trong dạy và học của các nhà trường, nhằm xây dựng một môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, có văn hóa, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Lưu học sinh Lào – cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết Việt – Lào

Lưu học sinh Lào – cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết Việt – Lào

14:39 , 27/04/2024

Trong những năm qua, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tiếp nhận, đào tạo hàng nghìn sinh viên, học viên các tỉnh của Lào, góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn. Họ chính là cầu nối gắn kết, vun đắp thêm cho tình đoàn kết, hữu nghị Việt- Lào ngày càng keo sơn, bền chặt.

Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa K69.B11, khóa học 2022 - 2024

Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa K69.B11, khóa học 2022 - 2024

11:18 , 27/04/2024

Sáng ngày 26/4, Học viện Chính trị Khu vực 1 thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ban tổ chức Tỉnh uỷ; Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá, bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị hệ không tập trung K69.B11, Tỉnh uỷ Thanh Hoá,

Thạch Thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam

Thạch Thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam

23:27 , 26/04/2024

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, trong các ngày từ 21 đến 26/4, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành, Ban quản lý dự án Vùng huyện Thạch Thành, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam phối hợp cùng các trường Tiểu học Thành Yên, Thành Minh, Thạch Tượng, Thạch Lâm, Thành Mỹ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam.

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

07:31 , 25/04/2024

Với học sinh THPT, việc chọn nghề luôn là câu hỏi được quan tâm, với rất nhiều trăn trở. Các em đứng trước nhiều lựa chọn và dù chọn con đường nào thì cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bản thân sau này. Để giúp cho học sinh THPT nhận thức đúng đắn, sớm về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường, đa dạng và linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm tại Trường Trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

18:07 , 24/04/2024

Sáng 24/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Trường trung cấp Thương mại và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho các em học sinh, học viên của trường.