ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nam sinh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Mỗi khi học tiếng Anh, Hoàng vào nhà tắm, bật điện lên, đứng trước gương và tự nói với chính mình. Theo cậu, luyện speaking theo cách kỳ lạ này lại rất hiệu quả.

14/04/2021 15:26

Trần Đình Lê Hoàng hiện là học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân. Nam sinh cho biết đã chinh phục mức 8.0 IELTS ở lần thi đầu tiên chỉ sau 2 tuần ôn luyện.

Mùa hè năm ngoái, Hoàng đăng ký một khóa học IELTS nhưng thấy không hiệu quả. Sau đó, do quá say sưa với các hoạt động ngoại khóa, Hoàng bỏ dở việc ôn luyện.

Đầu lớp 12, Hoàng mới quay trở lại tập trung cho việc ôn thi chứng chỉ quốc tế này.

Ngoài thời gian học các môn trên lớp, Lê Hoàng chăm chỉ đọc các loại sách báo bằng tiếng Anh, làm các đề mẫu, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè và mạng internet. Hoàng bảo cậu muốn học tiếng Anh từ môi trường mình tạo ra chứ không chỉ là luyện những đề thi.

Trần Đình Lê Hoàng đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên
Trần Đình Lê Hoàng đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên

Trong 2 tuần ôn thi IELTS, buổi sáng Hoàng luyện viết, chiều luyện đọc. Cậu không làm bài liên tục mà sau mỗi đề thi đọc, nghe hay viết thì dò đáp án, biết được câu đúng, câu sai để khắc phục lỗi mình mắc phải.

Riêng với kĩ năng Speaking, Hoàng thường vào nhà tắm, đứng trước gương tự nói với chính mình. Khi đã tự tin, cậu nói chuyện với bạn bè và các vị khách nước ngoài.

Cứ sau 2 ngày học 4 kỹ năng, Hoàng dành 1 ngày nghỉ ngơi, lên mạng đọc sách, báo, truyện, xem phim, video bằng tiếng Anh.

"Quan trọng nhất sau mỗi bài đọc, nghe, hay viết, nói là update chiến thuật làm bài của riêng mình... Làm được như vậy em thấy mình nhanh tiến bộ"- cậu đúc kết.

Niềm vui đã đến với Lê Hoàng khi cậu đạt 8.5 Reading, 8.0 Listening, 7.5 Speaking và 7.0 Writing.

“Thành thật là em cảm thấy mình rất may mắn vì đạt được mục tiêu đề ra mặc dù đã không dành nhiều thời gian cho nó. Em không siêng hơn mấy bạn trong việc luyện học IELTS mà chỉ học bằng cách tự tạo cho mình môi trường tiếp xúc nhiều với tiếng Anh”.

Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau trong việc học tiếng Anh nên theo Hoàng sẽ không có công thức chung dành cho tất cả. Do đó, Hoàng cho rằng, điều kiện tiên quyết là phải thực sự đam mê, quyết tâm và chăm chỉ.

“Trong quá trình ôn thi, có những lúc em cảm thấy nản, nhưng sau đó, em cố gắng nhìn nhận vấn đề khác đi để khắc phục điểm yếu của mình nhanh chóng hơn”. 

Cậu học sinh đam mê những hoạt động về môi trường
Cậu học sinh đam mê những hoạt động về môi trường

Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường

Có cha mẹ đều là giảng viên ở một trường đại học, nhiều bạn bè mặc định gia đình Hoàng có điều kiện. 

Không phủ nhận được ba mẹ chăm chút cẩn thận, nhưng Hoàng tự nhận mình không có nhu cầu 'xài' gì nhiều ngoài tiền mua sách vở để học.

Ngoài việc học, Hoàng phụ giúp mẹ lau nhà, nấu cơm, giặt quần áo... và dành khá nhiều thời gian cho việc đọc sách.

“Vì năm 2020 có số 20, em đã thúc đẩy bản thân đọc được 20 cuốn sách. Sách giúp em thay đổi tư duy và hành động, tạo nên giá trị riêng và sự khác biệt của bản thân. Đọc xong một cuốn sách em luôn đặt cho mình câu hỏi, cuộc đời mình, bản thân mình nên làm gì để có ý nghĩa hơn. Em nhận ra chỉ có những thứ mình tạo ra thì mới có giá trị cho bản thân và kiến thức là khối tài sản vô hạn”.

Đặc biệt, năm học lớp 11, Lê Hoàng thành lập nhóm Weco cùng với 7 bạn học sinh khác trong trường để truyền đi các thông điệp về bảo vệ môi trường. Nhóm Weco sau đó trở thành CLB và hoạt động rất sôi nổi trong học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân. 

Các học sinh của trường không còn xa lạ với hình ảnh một cậu học trò luôn mang theo ống hút thủy tinh, chai nước cá nhân, túi vải...

Một trong những dự án của Hoàng là Weplastic để giải quyết rác thải nhựa tại hội chợ ẩm thực dân gian của trường. Thấy việc sử dụng ly nhựa, hộp xốp trong các lễ hội ẩm thực rất lớn, Weco lập gian hàng bán các vật dụng thân thiện với môi trường như ống hút, muỗng, cốc, hộp đựng nước làm bằng bã mía. Đồng thời, kêu gọi học sinh không xả rác bữa bãi, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Nói về hướng đi sắp tới, Lê Hoàng mong muốn có thể vào học ngành liên quan đến khoa học hoặc kinh tế và tiếp tục với các hoạt động bảo vệ môi trường của mình.

Khánh Linh/ Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

18:48 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại Trường THCS Đa Lộc, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương.

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.