ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nghệ An: Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao

Mặc dù là ngôi trường nằm ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn nhưng trong kỳ thi xét tuyển đại học vừa qua, Trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An) có 2 lớp đạt tỷ lệ 100% học sinh đỗ đại học.

24/09/2021 13:53

Trong kỳ tuyển sinh ĐH,CĐ vừa qua, lớp 12A1, Trường THPT Quỳ Hợp 2, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) do thầy Nguyễn Hải Thành chủ nhiệm đã đạt thành tích đáng nể. Lớp có sĩ số 43 học sinh thì tất cả đều đỗ vào các trường ĐH, học viện nổi tiếng trong cả nước.

Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trường THPT Quỳ Hợp 2 (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) .

Theo thầy Thành, không chỉ riêng năm nay, lớp 12A1 luôn là nhân tố đứng đầu của trường về thành tích học tập. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước rất cao.

"Đã nhiều năm làm công tác chủ nhiệm các khóa nhưng đây là lần đầu tiên tôi được niềm vui trọn vẹn khi cả 43 học trò đều đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh vừa qua. Đây là động lực giúp tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người", thầy Thành chia sẻ thêm.

Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thầy Phan Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường (đứng giữa) và tập thể giáo viên rất tự hào trước thành tích của học sinh.

Cũng theo thầy Thành, học trò ở đây có nhiều em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Điển hình như em Đậu Ngọc Hà Phương (đạt 28,9 điểm, trúng tuyển Học viện Quân y); Nguyễn Quán Thục Anh (28,75 điểm, trúng tuyển ĐH Ngoại thương); Nguyễn Tiến Hưng (28,5 điểm, đỗ Học viện Hậu cần)… Và nhiều em đậu vào các trường thuộc tốp đầu như: ĐH Bách khoa Hà Nội,  ĐH Y dược Hà Nội, Học viện Tài chính…

Đặc biệt, lớp có 3 em được tuyển thẳng là Hoàng Thái Sơn, Nguyễn Trí Đạt (ĐH Bách khoa Hà Nội) và Phan Văn Tài Nguyên (ĐH sư phạm Hà Nội). Cả 3 em đều đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và có thành tích cao trong thi đấu thể thao.

Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lớp 12A2 Trường THPT Quỳ Hợp 2 có 40/40 học sinh trúng tuyển đại học.

Không chỉ riêng lớp 12A1, lớp 12A2 cũng đạt tỷ lệ 40/40 học sinh trúng tuyển ĐH thuộc các khối C và D, trong đó hơn 20 em đạt mức trên 25 điểm. Có nhiều em là con em của đồng bào dân tộc thiểu số đạt điểm cao, tiêu biểu là Hoàng Thị Tú Linh (người dân tộc Thổ đạt 30,35 điểm (cả ưu tiên), đỗ vào Trường ĐH Hà nội) và Hủn Vi Đan Thùy (con em đồng bào dân tộc Thái, đạt 29,45 điểm, đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Bên cạnh đó, lớp 12A2 còn có nhiều em đã trúng tuyển vào những trường có danh tiếng như: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH sư phạm Hà Nội… Đồng thời, lớp cũng có 5 em được tuyển thẳng vào ĐH do có thành tích học tập tốt.

Em Hoàng Thị Tú Linh chia sẻ: "Sau khi nhận được kết quả, không chỉ em mà cả lớp đều rất vui mừng. Đây là một thành tích đáng tự hào không chỉ riêng ai mà của cả nhà trường. Em hi vọng chặng đường phía trước còn dài nhưng sẽ cố gắng vượt qua.

Vì là người con của dân tộc thiểu số nên điều kiện kinh tế rất khó khăn. Đây cũng là lí do em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Để có kết quả ngày hôm nay thì ngoài kiến thức cơ bản thầy cô dạy trên lớp, em cố gắng tìm tòi học hỏi từ các bạn để không ngừng trao dồi kiến thức".

Kỳ tích về 2 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Em Hoàng Thị Tú Linh, học sinh lớp 12A2 là một trong những học sinh có kết quả cao trong kỳ thi xét tuyển ĐH vừa qua.

Thầy Lê Tuấn Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 cho rằng: "Có được kết quả ngày hôm nay là sự cố gắng không ngừng của cả thầy và trò trong suốt thời gian qua. 22 năm trong sự nghiệp cầm phấn nhưng đây là lần đầu tiên tôi đón nhận niềm vui trọn vẹn. Chặng đường phía trước của các em còn rất dài nhưng hi vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống và học tập".

Được biết, Trường THPT Quỳ hợp 2 đứng chân tại xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp), thuộc khu vực nông thôn miền núi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2020 - 2021, trường đạt tỷ lệ 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp, điểm thi trung bình các môn thi đạt 6,31 điểm.

Điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ khá cao. Có 11 em đạt trên 27 điểm (không tính điểm ưu tiên), nhiều em trúng tuyển vào các trường tốp đầu cả nước, đặc biệt 2 lớp 12A1 và 12A2 có 100% em đều đỗ nguyện vọng 1.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Phan Văn Sơn, Hiệu Trường THPT Quỳ hợp 2 cho biết, qua kết quả năm nay, do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 nên nhà trường gặp khó khăn trong việc dạy và học. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên nhất là các em học sinh đã vượt qua và đạt kết quả ngoài sự mong đợi.

"Đây là một năm học thành công rực rỡ đối với nhà trường. Một thành tích đáng tự hào nhưng cũng là áp lực đối với thế hệ học sinh khóa sau nên tôi mong rằng các em sẽ tiếp nối nhiều thành công hơn nữa", thầy Sơn chia sẻ thêm.

Nguyễn Tú/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30

07:15 , 16/04/2024

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 13/04/2024, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích và đã xuất sắc giành 9 huy chương gồm: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

18:48 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại Trường THCS Đa Lộc, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương.

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

Các huyện miền núi Thanh Hoá tập trung đầu tư cho giáo dục mũi nhọn

10:59 , 15/04/2024

Những năm gần đây, bên cạnh chất lượng giáo dục toàn diện, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã bắt đầu quan tâm hơn, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục với miền xuôi, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" về xu hướng ngành nghề

18:11 , 14/04/2024

Sáng 14/4, Hội thảo "Hiểu đúng - Quyết định đúng" do Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hóa tổ chức đã thu hút hơn 600 phụ huynh, học sinh tham gia.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả

10:57 , 14/04/2024

Thời gian qua, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.