ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Trên 60% học sinh tiểu học Đắk Lắk không có điều kiện học trực tuyến

Với trên 60% học sinh Tiểu học không có điều kiện học trực tuyến, Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu các trường phân loại và xây dựng các kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện của từng học sinh.

10/09/2021 15:13

Phần lớn học sinh Tiểu học lựa chọn hình thức giao bài

Sở GD-ĐT Đắk Lắk vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về phương án dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Trên 60% học sinh tiểu học Đắk Lắk không có điều kiện học trực tuyến - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trên 61% học sinh Tiểu học tại Đắk Lắk chưa có đủ điều kiện để học trực tuyến.

Qua khảo sát của Sở, tỷ lệ giáo viên có điều kiện dạy trực tuyến qua internet ở bậc GDTX 100%; THPT 99,295; THCS 99,13%; Tiểu học 62% (giáo viên Tiểu học chỉ thống kê giáo viên chủ nhiệm lớp dạy 2 môn Tiếng Việt và Toán).

Đối với học sinh không có điều kiện học trực tuyến qua internet hay trên truyền hình ở bậc GDTX  có 4,53%; THPT 3,24%; THCS 17,54% và nhiều nhất ở bậc Tiểu học với 61,7%.

Với những điều kiện thực tế, phương án học trực tuyến qua internet và trên truyền hình được bậc GDTX, THPT và THCS lựa chọn với tỷ lệ cao; còn ở bậc Tiểu học có 61,7% lựa chọn theo hình thức giao bài, phiếu học tập.

Sau khi khảo sát với việc chọn hình thức học tập phù hợp, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường phân loại và xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện của từng học sinh.

Đối với giáo dục phổ thông và GDTX: Học sinh có máy tính, điện thoại thông minh và có kết nối mạng (triển khai tổ chức dạy học trực tuyến bằng các ứng dụng như K12 Online, VioEdu, Zoom meetings, Google meet…);  Học sinh có tivi sẽ cung cấp nội dung, chuyển tài liệu học tập phù hợp với bài học được phát sóng trên kênh truyền hình.

Học sinh không có máy tính, điện thoại, tivi nhà trường chỉ đạo giáo viên biên soạn bài dạy, câu hỏi kiểm tra, hướng dẫn học tập để in sao, chuyển giao cho học sinh học tập và có kế hoạch theo dõi, đánh giá, nắm bắt tình hình học tập để có những điều chỉnh kịp thời.

Trên 60% học sinh tiểu học Đắk Lắk không có điều kiện học trực tuyến - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sở GD-ĐT Đắk Lắk tính đến phương án giao bài tập cho học sinh Tiểu học không thể học trực tuyến.

Riêng đối với học sinh Tiểu học, tăng cường tổ chức giao bài cho học sinh bằng hình thức phiếu học tập để hướng dẫn học sinh tự học tại nhà.

Phiếu học tập được gửi đến cho học sinh thông qua phụ huynh, tình nguyện viên, giáo viên tại địa phương hoặc qua nhóm Zalo, Facebook, gmail, điện thoại… ; theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh hoàn thành phiếu học tập; đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Đối với học sinh mầm non trên cơ sở đề xuất của các nhà trường, phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành y tế địa phương rà soát lại tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để tham mưu UBND huyện quyết định thực hiện phương án phù hợp.

Phải quan tâm đặc biệt đến học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn

Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu bố trí thời gian học phù hợp với tâm lý lứa tuổi, tránh khung giờ buổi trưa, quá khuya; thời khóa biểu các lớp học, cấp học lệch giờ nhau để tạo điều kiện cho học sinh trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau và tận dụng tối đa phương tiện học tập sẵn có của mỗi gia đình.

Trên 60% học sinh tiểu học Đắk Lắk không có điều kiện học trực tuyến - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Học sinh vùng sâu, vùng xa ở Đắk Lắk còn gặp rất nhiều khó khăn.

Cuối mỗi tuần học, đánh giá việc thực hiện các hình thức dạy học để có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời. Tuyệt đối không vì chạy theo tiến độ chương trình, thời gian mà làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy học và gây khó khăn cho học sinh, gia đình học sinh trong việc tiếp cận các hình thức dạy học.

Đồng thời, chủ động báo cáo với chính quyền địa phương về kế hoạch, phương án dạy học của đơn vị; tranh thủ sự giúp đỡ, phối hợp kịp thời của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể; quan tâm đặc biệt đến học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tuyệt đối không để bất cứ học sinh nào không được học.

Thúy Diễm/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học

Tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học

18:11 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn trường học năm 2024.

Sôi nổi "Ngày hội việc làm" và chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sôi nổi "Ngày hội việc làm" và chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh

20:07 , 22/03/2024

Thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, trong những ngày vừa qua, Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên Thanh Hóa đã phối hợp với các tổ chức cơ sở Đoàn và các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình "Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên".

Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú THCS năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú THCS năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

18:27 , 22/03/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1128/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại Trường Tiểu học xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa

Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội đọc sách lưu động tại Trường Tiểu học xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa

16:09 , 21/03/2024

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có sách báo đọc miễn phí ngay tại trường học, ngày 20/3, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa, tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường tiểu học xã Hoằng Phong.

Lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

09:30 , 20/03/2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Có 4 lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 như sau:

Cô giáo của mẹ

Cô giáo của mẹ

18:11 , 19/03/2024

Mẹ, thường được xem là cô giáo đầu tiên trong cuộc đời mỗi con người, dạy cho con những tiếng nói, những con chữ đầu tiên. Lại có những người mẹ thiếu may mắn, không biết đọc, không biết viết lại trở thành “học sinh” đặc biệt của con mình. Câu chuyện về quá trình làm “cô giáo của mẹ” của một em nhỏ sau đây sẽ khiến chúng ta xúc động và trân trọng trước sự hiếu thảo của em.

Hội thảo du học Trung Quốc năm 2024

Hội thảo du học Trung Quốc năm 2024

18:07 , 19/03/2024

Mới đây, Hệ thống đào tạo tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình đã phối hợp với 8 trường đại học, học viện đến từ Trung Quốc, tổ chức Hội thảo du học năm 2024 với chủ đề "Kết nối tương lai- Nâng tầm tri thức"

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho Đoàn viên thanh niên – học sinh huyện Hà Trung năm 2024

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho Đoàn viên thanh niên – học sinh huyện Hà Trung năm 2024

23:07 , 18/03/2024

Năm trong chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên và thiết thực chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 18/3, tại Huyện Hà Trung, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Huyện Đoàn Hà Trung và Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông huyện Hà Trung, đã tổ chức “ chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên học sinh năm 2024”.

Các trường học chủ động tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

Các trường học chủ động tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2024

08:32 , 18/03/2024

Thời điểm này, các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2024. Ngoài tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp, các trường còn tổ chức ôn tập theo định hướng các kỳ thi riêng do các trường đại học tổ chức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học cho học sinh.

Các mốc tuyển sinh dự kiến năm 2024

Các mốc tuyển sinh dự kiến năm 2024

08:32 , 18/03/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.