ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Trường học tại Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại ngày 6.12

Các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đang gấp rút rà soát các điều kiện an toàn, sẵn sàng đón học sinh đi học lại vào ngày 6.12.

03/12/2021 17:01

 

Học sinh lớp 10, 11, 12 toàn thành phố Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6.12.
Học sinh lớp 10, 11, 12 toàn thành phố Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6.12.

Kích hoạt tối đa các biện pháp đảm bảo an toàn

Về công tác đón học sinh đi học trở lại, Trưởng Phòng GDĐT quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh cho biết, tất cả trường học trên địa bàn quận đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường. 

"Sở đã có các buổi tập huấn về công tác đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường, xử lí khi xuất hiện F0 trong lớp học,... Mỗi trường cũng đã xây dựng kế hoạch, phương án riêng để dạy học trực tiếp an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp" - ông Ngọc Anh thông tin.

Còn tại quận Hà Đông, công tác rà soát các điều kiện an toàn như vệ sinh trường lớp, khử khuẩn, kẻ vạch phân luồng,... đang được các trường học gấp rút thực hiện.

"Ngoài sự chuẩn bị từ phía nhà trường, điều quan trọng là các con học sinh tự ý thức trong công tác phòng, chống dịch, nghiêm chỉnh thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Phương án các nhà trường đưa ra là tăng cường quản lí học sinh trong từng lớp học. Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch của học sinh, khuyến cáo các con mang theo dùng đồ dùng riêng, hạn chế tụ tập đông người,...

Bên cạnh đó, các trường đều bố trí phòng cách ly, phòng y tế, các trang thiết bị, khẩu trang dự trữ,… kích hoạt phương án chống dịch ở mức cao nhất" - bà Phạm Thị Lệ Hằng – Trưởng Phòng GDĐT quận Hà Đông chia sẻ về công tác chuẩn bị đón học sinh THPT đi học trực tiếp trở lại vào ngày 6.12 tới đây.

Sẵn sàng nhiều phương án

Để đón học sinh trở lại trường học, điều kiện quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào yếu tố dịch bệnh trên địa bàn. Do đó, mỗi trường học đều chuẩn bị song song 2 phương án dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến, để không bị động trong mọi tình huống tiếp theo. 

Vấn đề lớn nhất hiện nay là vẫn còn một lượng học sinh chưa được tiêm vaccine COVID-19 do liên quan đến yếu tố bệnh nền. Vì vậy, việc xây dựng phương án dạy học đối với nhóm học sinh này được ưu tiên hàng đầu bởi liên quan trực tiếp đến quyền lợi của các em và sự an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng phòng GDĐT huyện Thanh Trì cho biết, theo số liệu thống kê, tỉ lệ học sinh THPT chưa được tiêm trên địa bàn huyện tương đối ít, chỉ từ 2-3%.

"Đối với nhóm học sinh này, các trường THPT trên địa bàn đang xây dựng nhiều phương án. Phương án thứ nhất là gom những học sinh chưa được tiêm tại các lớp, tổ chức phòng học riêng biệt để các em được học trực tiếp. Phương án thứ hai là dạy học trực tuyến đối với nhóm đối tượng này"- ông Ngát nói. 

Thừa nhận thực thế hiện nay, khi Hà Nội liên tục xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, tâm lí phụ huynh có phần lo lắng, băn khoăn, ông Ngát cho biết, các trường đang thực hiện tất cả những phương án an toàn nhất trong điều kiện có thể. Đồng thời, khảo sát ý kiến cha mẹ học sinh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh yên tâm cho con đi học trực tiếp. 

Còn tại huyện Đan Phượng, phương án các trường đưa ra là giãn cách giữa các lớp học, phân luồng học sinh, bố trí thời gian vào lớp, tan lớp cách nhau 5-10 phút để tránh tập trung đông người tại khu vực cổng trường.

"Mỗi trường đều chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng các kịch bản, phương án xử lí khi xuất hiện F0 trong trường học với tinh thần chủ động trong mọi tình huống. 

Song song với đó, công tác tiêm vaccine cho học sinh vẫn được tiếp tục triển khai. Hiện tại, đã có 92% học sinh khối 9 được tiêm phòng, các khối 6,7,8, tỉ lệ này khoảng 60%"- bà Bùi Thị Thu Hằng –  Trưởng Phòng GDĐT huyện Đan Phượng cho biết.

Theo quy định mới nhất, các trường được phép tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp khi nằm trong khu vực có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Đối với các học sinh cư trú tại địa bàn có nguy cơ cao, mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 trường bố trí học trực tuyến). 

Về nguyên tắc thực hiện: Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế. 

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày. 

TƯỜNG VÂN/ Báo Lao động


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Gần 400 đoàn viên, thanh niên Đông Sơn tham gia tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

18:00 , 22/04/2024

Sáng 22/4, tại huyện Đông Sơn, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn và Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024.

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên năm học 2024 - 2025

09:07 , 22/04/2024

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá - thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất vào tháng 06/2024 để sẵn sàng đón những học sinh đầu tiên cho năm học 2024 - 2025.

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh THPT năm 2024

20:07 , 21/04/2024

Chiều 21/4, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho trên 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, huyện Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn.

Xây dựng  trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc

10:38 , 21/04/2024

Từ năm 2019, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến nay, nhiều trường học ở Thanh Hoá đã kiến tạo được môi trường hạnh phúc, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, cả học sinh và thầy cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc khi đến trường.

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học

06:00 , 21/04/2024

Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng các thiết bị hiện đại đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tại một số trường học, các giáo viên đã chủ động tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới, sử dụng thiết bị thông minh, hiện đại để kích thích sự hứng thú, sáng tạo của học sinh; qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học. Ghi nhận tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Fansipan, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Hóa tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

16:11 , 20/04/2024

Chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế trong giáo dục, đào tạo là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được khẳng định tại Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tại Thanh Hóa, xu thế hợp tác giáo dục và đào tạo với các nước trên thế giới đã và đang được nhiều trường học thực hiện, mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của giáo dục xứ Thanh trong hệ thống giáo dục nước nhà.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 trong các cơ sở giáo dục

09:22 , 18/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe.

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Phòng học thông minh - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

09:06 , 18/04/2024

Chỉ với cú nhấp chuột hay những thao tác trên bảng điện tử thông minh có chức năng cảm ứng, giáo viên đã có thể giảng bài và truyền thụ kiến thức cho học sinh rất hiệu quả. Thời gian qua, việc đưa vào hoạt động các phòng học thông minh tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

Giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1

10:27 , 17/04/2024

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng, khó khăn của trẻ khi bước vào lớp 1 không phải là học chữ, học đọc, học viết... mà là học cách hòa nhập với môi trường mới. Do đó, khi trẻ học mẫu giáo lớn, các trường mầm non trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động giúp trẻ làm quen với lớp 1.