ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Các địa phương đẩy mạnh đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối năm

Dịp cuối năm, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng đột biến, do đó tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) thường diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) luôn ở mức cao. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng các địa phương đang tăng cường các giải pháp nhằm ổn định tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.

11/11/2019 18:23

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Kạn, tính từ 15/9 đến 15/10, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí so với tháng trước. Các lực lượng chức năng, Công an các địa phương thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện khoảng 15.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ. Trong đó phạt tiền hơn 13.000 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước gần 6 tỷ đồng; tạm giữ hơn 100 xe ôtô, khoảng 1.500 xe môtô…

Để đảm bảo công tác trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông ở mức thấp nhất, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp cùng với công an các địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại để giám sát, ghi hình, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm, cùng với các ngành chức năng của tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo cho các phòng chuyên môn tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe; quản lý tốt hoạt động kinh doanh vận tải, việc cấp đổi phù hiệu, các luồng tuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chủ động phối hợp với các địa phương thực hiện công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Yêu cầu doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về vận chuyển hành khách theo quy định; các đơn vị đang thi công các tuyến đường nâng cấp, mở mới cần có giải pháp để đảm bảo ATGT; những công trình đang xây dựng phải được dọn dẹp sạch, tránh tình trạng đất đá đổ bừa bãi gây cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông…

Công an thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, những tháng cuối năm 2019, thành phố tiếp tục triển khai, huy động tối đa lực lượng, phương tiện của lực lượng Cảnh sát giao thông, phối hợp với các lực lượng khác tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm; tăng cường mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, xử lý theo chuyên đề, tuyến, địa bàn trọng điểm về tai nạn giao thông, tập trung vào các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Ngoài ra, sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, quá hạn kiểm định... Phấn đấu giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người chết do tai nạn giao thông gây ra.

Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng thì các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, gắn công tác tuyên truyền với việc xây dựng văn hóa giao thông, nhân rộng các mô hình hiệu quả về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Các ngành, địa phương và các đơn vị chức năng tỉnh thực hiện các giải pháp về hạ tầng, xử lý các “điểm đen”, các vị trí mất ATGT, kịp thời sửa chữa khắc phục các đoạn đường hư hỏng, phát quang những đoạn đường bị che chắn tầm nhìn, bổ sung lắp đặt đầy đủ các biển báo hiệu giao thông đường bộ ở những đoạn đường thường xảy ra tai nạn. Tất cả vì một thành phố Vũng Tàu an toàn, văn minh và giàu mạnh.

Từ cuối tháng 9 đến nay, TNGT trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng trên tuyến quốc lộ. Cụ thể, đã xảy ra 8 vụ, làm chết 3 người, bị thương 11 người; so với thời gian liền kề tăng 2 vụ, tăng 2 người chết và tăng 6 người bị thương.

Trước những diễn biến phức tạp về trật tự ATGT, ngành chức năng đã và đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn tỉnh. Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Định cho biết, qua phân tích tình hình các vụ TNGT cũng như kết quả công tác xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ thì nguyên nhân chính dẫn đến TNGT phụ thuộc phần nhiều vào ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của người dân.

Từ nay đến cuối năm, Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định sẽ huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào những địa bàn phức tạp, kiểm tra xử lý theo trọng tâm trọng điểm. Trong đó, xử lý các lỗi vi phạm trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông, như chạy quá tốc độ; uống rượu bia điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định, đi ngang về tắt, không nhường đường…

Công tác đảm bảo trật tự ATGT vào dịp cuối năm luôn đòi hỏi các cấp, ngành chức năng cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để kiềm chế tai nạn giao thông. Trong đó có vai trò quan trọng của người tham gia giao thông với việc chấp hành nghiêm pháp luật để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Theo Báo điện tử Chính phủ


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

09:03 , 29/03/2024

Từ nay đến ngày 10/4, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

09:01 , 29/03/2024

Tổng cục Thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế; nhấn mạnh không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ.

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

08:10 , 29/03/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, khu vực Thanh Hoá trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

18:01 , 28/03/2024

Quý I/2024 số vụ tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên chiếm tỷ lệ 20,1 % số vụ tai nạn giao thông, cao hơn so với cả năm 2023; đây là thông tin đáng chú ý mà Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, tổ chức sáng ngày 28/3.

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

17:00 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, tại thành phố Thanh Hoá, Trung tâm đào tạo, xúc tiến du lịch Thanh Hoá đã tổ chức lễ khai giảng, đào tạo nghiệp vụ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 28/03, ngày 29/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 28/03, ngày 29/03/2024

16:20 , 28/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 28/03, ngày 29/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh đêm có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

15:33 , 28/03/2024

Thực hiện Công văn số 1655/BCT-TTTN ngày 18/3/2024 của Bộ Công Thương về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định; Công văn số 3801/UBND-KTTC ngày 21/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định. Sở Công Thương đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể, như sau:

Dự báo, chiều tối ngày 28/3,Thanh Hóa có mưa rào và dông

Dự báo, chiều tối ngày 28/3,Thanh Hóa có mưa rào và dông

11:30 , 28/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, hiện nay bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Cần khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Phú, Thọ Xuân

Cần khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Phú, Thọ Xuân

10:01 , 28/03/2024

Chỉ chưa đầy 3 tháng đầu năm 2024, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người, bị thương 2 người. Qua thống kê tai nạn cho thấy cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực này.

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.