ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống

Với chất lượng camera vượt trội, Galaxy S9 đã truyền tải chân thực vẻ đẹp con người và cuộc sống qua từng khung ảnh, từ những khoảnh khắc đời thường mộc mạc của Việt Nam cho đến những khung cảnh hùng vĩ ở đất nước Pakistan xa xôi.

16/05/2018 09:36

Diện mạo mới cho ảnh phong cảnh

Đa số ảnh phong cảnh đều được sáng tạo ngoài trời một cách tự nhiên. Do đó những yếu tố về ánh sáng tại thời điểm chụp quyết định rất nhiều vào thành công của loại ảnh này. 

Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh, chủ nhân của bộ ảnh phong cảnh Pakistan chụp hoàn toàn bằng Galaxy S9, khả năng điều chỉnh khẩu độ linh hoạt trên điện thoại đã mang đến cho anh những trải nghiệm không khác gì máy ảnh chuyên nghiệp. 

Các vấn đề như cháy sáng, cân bằng trắng yếu hay thiếu độ sâu trường ảnh đều đã được giải quyết triệt để qua cơ chế thay đổi khẩu độ tương tự như mắt người.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 1.

Bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Pakistan được nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh ghi lại bằng Galaxy S9 với chi tiết rõ nét, màu sắc và ánh sáng hoàn toàn trung thực.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 2.

Dù được chụp trong một buổi sáng nắng chói chang cùng với hiệu ứng phản quang trên nền tuyết trắng nhưng khi điều chỉnh khẩu độ f/2.4, Galaxy S9 vẫn ghi lại được những hạt tuyết li ti, nhành lá thông xanh, vệt nứt nẻ trên thân cây hay đám mây trắng phía xa một cách chân thực, không bị cháy sáng hay loá.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 3.

Với những bức ảnh đại cảnh núi rừng, thường xuyên xuất hiện hiện tượng đổ bóng hoặc ánh sáng không đều, Galaxy S9 có thể linh hoạt chuyển khẩu độ về f/1.5, mở rộng ống kính để thu sáng nhiều hơn, giúp nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh ghi lại được bức ảnh với độ sáng ấn tượng trên từng chi tiết nhỏ.

Ảnh đời sống bứt phá mọi giới hạn

Điểm khó của thể loại ảnh đời sống là việc phải sáng tạo trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Càng về đêm, những khoảnh khắc độc đáo, những mảnh đời vất vả ít ai biết đến càng được hé lộ. 

Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà, một tay máy có tiếng trong lĩnh vực ảnh đường phố và đời sống đánh giá rất cao khả năng linh hoạt chuyển đổi khẩu độ trong khoảng từ f/1.5 đến f/2.4 của Galaxy S9. Điều này giúp cho máy trở nên hữu ích hơn trong khi chụp ở các điều kiện ánh sáng phức tạp.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 4.

Chu Việt Hà chụp chợ đêm Long Biên, trong điều kiện ánh sáng ban đêm yếu. Khẩu độ f/1.5 của Galaxy S9 giúp thu sáng tối đa, ghi lại màu sắc trung thực của dưa hấu, tấm áo hay gương mặt của người phụ nữ trong đêm.

"Lần đầu tiên tôi hào hứng đến thế khi bước ra ngoài phố với một chiếc điện thoại trong tay, lựa chọn những điều kiện chụp khó khăn như thiếu sáng, chụp ban đêm, chụp ngược sáng hay ánh sáng chuyển động… để trải nghiệm xem những gì được trang bị cho chiếc smartphone của mình có thể đem đến những bức ảnh "phê" đến đâu" – Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà cho biết.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 5.

“Galaxy S9 có một chiếc camera hiệu quả, chất lượng và có rất nhiều tính năng để cho phép chụp ảnh tốt trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau” - Đánh giá của nhà nhiếp ảnh Chu Việt Hà. Đây là bức ảnh được chụp xuyên qua lớp kính của anh.

Mỗi mức khẩu độ của Galaxy S9 đều có tác dụng riêng: khẩu độ lớn phát huy ưu điểm khi chụp thiếu sáng, chụp tối còn khẩu độ nhỏ thì đem lại độ nét tối ưu. Chưa hết, ưu điểm thứ ba trong sáng tác ảnh đường phố của Galaxy S9 được nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà chia sẻ chính là khả năng xử lý nhiễu hạt cũng như khả năng tái hiện chi tiết tốt hơn so với các thiết bị trước đó".

Thần thái đặc biệt cho ảnh chân dung

Khả năng tái hiện sống động mọi nét đẹp cuộc sống của Galaxy S9 còn được thể hiện rõ nét qua thể loại ảnh chân dung, một trong những loại ảnh được yêu thích hàng đầu hiện nay. 

Là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được trải nghiệm Galaxy S9 ngay từ thời điểm máy ra mắt tại Barcelona, nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An - phóng viên ảnh đã có kinh nghiệm "tác chiến" trên nhiều mẫu smartphone khác nhau đánh giá cao thiết kế gọn thanh, vừa tay cùng chất lượng ảnh ấn tượng, những yếu tố quan trọng khi chụp ảnh chân dung.

"Chụp ban đêm rất tốt. Khẩu độ linh hoạt giúp các bức ảnh có ánh sáng tốt, không chỉ rõ từng chi tiết trong các điều kiện ánh sáng kém mà màu sắc tươi rực rỡ"- Nhiếp ảnh gia Hải An chia sẻ đánh giá của anh.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 6.

Một bé gái người Pakistan - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Về khía cạnh ảnh chân dung, nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà cho biết: "Tôi đánh giá rất cao việc lắng nghe người dùng của Samsung. Cụ thể là việc màu da xử lý trên thiết bị đã bớt rực hơn, giúp cho việc xử lý hậu kỳ dễ dàng hơn nhiều". Đây cũng là điểm được đông đảo người dùng Galaxy S9 ghi nhận sau một thời gian ngắn trải nghiệm chiếc điện thoại này.

Galaxy S9 tái hiện sống động mọi nét đẹp của cuộc sống - Ảnh 7.

Bức ảnh chân dung sống động đến từng chi tiết của một cô bé Pakistan. Khẩu độ linh hoạt giúp xoá phông tự nhiên, truyền tải chân thực thần thái trong ánh mắt, nụ cười của chủ thể. - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

"Galaxy S9 đã đáp ứng được 90% nhiệm vụ của một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Cụ thể là sự linh hoạt trong quá trình bắt khoảnh khắc cùng chất lượng hình ảnh vượt trội. Sau khi chụp ảnh, tôi có thể chia sẻ ngay trên các mạng xã hội sau vài thao tác đơn giản"- Nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh và nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An cùng đánh giá về chiếc smartphone này sau chuyến du lịch tại vùng đất Pakistan.

MỸ KHANH/Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

15:32 , 20/04/2024

Trước thực tế số lượng trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm ngày càng tăng, ứng dụng công nghệ vi sinh vào sản xuất được xem là một trong những giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho người trực tiếp sản xuất cũng như góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phòng chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh môi trường chăn nuôi.

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

08:40 , 18/04/2024

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel về việc hợp tác triển khai tuyến cáp biển kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

10:15 , 17/04/2024

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA vừa tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024. Giải thưởng năm nay đã đổi mới cơ bản cấu trúc với 08 nhóm lĩnh vực, trong đó nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được tích hợp các ứng dụng AI.

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

23:15 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Truyền hình Tiếng dân tộc (VTV5), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh.

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

11:36 , 15/04/2024

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

21:30 , 13/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

21:09 , 13/04/2024

Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...