ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phòng ngủ châu Âu: Áp dụng hình học vào thiết kế phòng ngủ

Đưa hình học vào thiết kế nhà là một trong những bí quyết độc đáo của phong cách Scandinavian giúp người dùng tạo ra được một không gian sinh hoạt, thư giãn đậm chất Châu, sáng tạo và đầy cá tính.

18/02/2019 19:14

Phòng ngủ là nơi rất cần được người dùng chú ý chăm chút, bởi đây là nơi nghỉ ngơi, tích lại năng lượng sau cả ngày mệt mỏi. Thiết kế lấy cảm hứng từ hình học là lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết các không gian trong nhà và phòng ngủ cũng không ngoại lệ. Để áp dụng hình học vào thiết kế phòng ngủ theo phong cách Scandinavian người dùng cần chú ý đến các yếu tố sau.

Tường và sàn nhà

Tường hay sàn nhà là những vị trí phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng áp dụng bí quyết trên. Không khó để tìm thấy những mẫu gạch ốp sàn, tường nhà hay những mẫu giấy dán tường đẹp mắt được lấy cảm hứng từ hình học. Kết hợp thêm với việc lựa chọn tông màu, gia chủ có thể tự do thiết kế một không gian phòng thể hiện rõ sở thích và “cái tôi” của mình. Ví dụ, mảng tường làm từ các khối gạch hình ngũ giác với các tông màu đơn sắc xen kẽ nhau sẽ phù hợp với người ưa chuộng sự hiện đại tối giản. Đối với gia chủ thích sự cá tính và đẳng cấp, những hình tam giác góc cạnh với gam màu nổi sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

 

Phòng ngủ châu Âu: Áp dụng hình học vào thiết kế phòng ngủ - 1

Đối với phòng ngủ nhỏ hẹp, người dùng còn có thể lợi dụng kiểu thiết kế hình học 3D để tạo ảo giác không gian rộng lớn hơn thực tế.

Đồ gia dụng

Bản thân những món đồ gia dụng đã là một khối hình học lớn, chỉ cần sắp xếp hợp lý chúng sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm cá tính. Tuy nhiên, đa số chúng thường chiếm nhiều diện tích do ngoại hình khá cồng kềnh và thô cứng. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn các thiết bị gia dụng có các nhãn hàng Châu Âu, họ luôn chú trọng đến thiết kế của từng sản phẩm vì đi theo phong cách Scandinavian. Đơn cử như Beko – thương hiệu gia dụng hàng đầu Châu Âu, các sản phẩm của họ được thiết kế nhỏ gọn và sang trọng, phù hợp với mọi không gian nhà ở.

Bạn có thể chọn mua máy lạnh Beko cho căn phòng ngủ áp dụng thiết kế hình học của mình. Máy có bề ngoài hình chữ nhật nhỏ nhắn, lại mang tông màu trắng nên rất dễ để phối hợp với các vật dụng nội thất khác. Màu trắng còn được coi là màu mang lại cảm giác dễ chịu, sẽ giúp gia chủ thư giãn tốt hơn sau một ngày dài.

 

Phòng ngủ châu Âu: Áp dụng hình học vào thiết kế phòng ngủ - 2

Đồ nội thất

Nếu bạn chưa sẵn sàng để thay đổi hẳn một mảng tường hoặc sàn nhà theo họa tiết hình học, hãy bắt đầu từ những vật dụng nội thất đơn giản. Cảm hứng hình học phát huy rất hiệu quả đối với chất liệu vải, hãy lựa chọn những mẫu rèm cửa có họa tiết hình học đơn giản, hay những chiếc gối tựa lưng nhỏ với hình chấm bi nhỏ cũng sẽ mang lại những điểm nhấn thật đáng yêu cho phòng ngủ.

Ánh sáng

Ánh sáng rất được coi trọng trong thiết kế nhà theo phong cách Scandinavian. Một căn phòng với ánh sáng hài hòa sẽ mang năng lượng tích cực đầu ngày đến cho gia chủ. Bạn có thể tận dụng những chiếc đèn trần góc cạnh để tăng độ sáng và khiến không gian trở nên sang trọng, thoáng đãng hơn.

 

Phòng ngủ châu Âu: Áp dụng hình học vào thiết kế phòng ngủ - 3

 

Đồ trang trí

Những món đồ phụ kiện trang trí được thiết kế từ cảm hứng hình học là lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian sống. Những món đồ này thường thì không bị bó buộc về màu sắc, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Theo phong cách Scandinavian thì người dùng nên lựa chọn những món đồ trang trí đơn giản với màu sắc trung tính để khi kết hợp phòng ngủ sẽ tối giản và trông hài hòa hơn.

Các họa tiết hình học là một lựa chọn tuyệt vời cho những gia chủ đang hướng đến không gian sống chuẩn Âu hơn. Chúng không những thể hiện được cá tính riêng của gia chủ, mang lại nét độc đáo cho phòng ngủ nói riêng và cả ngôi nhà nói chung. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý tiết chế khi áp dụng bí quyết trên vì quá nhiều họa tiết hình học trong cùng một không gian sẽ gây rối mắt, giảm hiệu quả thẩm mỹ.

Nguyễn Quang- Như Quỳnh/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

09:04 , 10/04/2024

Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

20:20 , 09/04/2024

Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh tế, xã hội, huyện Hà Trung đã triển khai nhiều mô hình hoạt động về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

20:06 , 09/04/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi IPv6 Việt Nam năm 2024”. Là phiên bản địa chỉ Internet thế hệ mới, IPv6 có không gian địa chỉ gần như vô hạn. Việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 là một yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo tài nguyên địa chỉ cho phát triển Internet.

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

20:01 , 09/04/2024

Sau thời gian đưa vào vận hành, hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn đã phát huy được hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền số và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

09:30 , 08/04/2024

Vừa qua, sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền – ransomware vào hệ thống của 2 doanh nghiệp lớn là VNDIRECT và PVOIL cho thấy, nhiều hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang là đích nhắm đến của các nhóm hacker, đặc biệt là các nhóm tấn công ransomware. Trước tình hình đó, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

09:25 , 08/04/2024

Garmin vừa công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn: ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều chọn lựa hơn khi thanh toán một chạm trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

08:22 , 08/04/2024

Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam có thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã vươn lên đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.

Doanh nghiệp Thanh Hoá áp dụng công nghệ để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp Thanh Hoá áp dụng công nghệ để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

18:05 , 07/04/2024

Chương trình quốc gia về hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ đã đề ra mục tiêu số doanh nghiệp được hỗ trợ các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng hàng năm tăng từ 10-15%. Nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá hiện đang tích cực đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường.

Cảnh giác nguy cơ lừa đảo, dính mã độc khi quét mã QR

Cảnh giác nguy cơ lừa đảo, dính mã độc khi quét mã QR

11:42 , 07/04/2024

Quét mã QR hiện đã trở thành hoạt động quen thuộc đối với khá nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cũng cảnh báo, người dân nên cảnh giác nguy cơ lừa đảo, dính mã độc khi quét mã QR… nhất là các mã QR được dán hoặc chia sẻ ở những nơi công cộng hoặc gửi qua mạng xã hội, email...

Tốc độ Internet lập kỷ lục thế giới mới

Tốc độ Internet lập kỷ lục thế giới mới

09:25 , 07/04/2024

Nhóm nghiên cứu đến từ Anh, Mỹ và Nhật Bản mới đây đã thí nghiệm và ghi nhận tốc độ truyền tải dữ liệu 301 Tb/giây chỉ với một sợi cáp quang, cao gấp 4,5 triệu lần hiện tại.