ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hố đen vũ trụ được cư dân mạng Việt Nam tìm nhiều nhất tuần qua

Theo thống kê bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm Google tuần 5 đến 12-4, sự kiện khiến cả thế giới chấn động - bức ảnh đầu tiên về hố đen vũ trụ - được người Việt quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất.

14/04/2019 17:30

 

Hố đen vũ trụ được cư dân mạng Việt Nam tìm nhiều nhất tuần qua. - Ảnh: NASA
Hố đen vũ trụ được cư dân mạng Việt Nam tìm nhiều nhất tuần qua. - Ảnh: NASA

Ngày 10-4-2019 đánh dấu một bước tiến quan trọng của lịch sử nhân loại: lần đầu tiên có được bức ảnh chứng minh sự tồn tại của lỗ đen. Sự kiện này cũng đã được Google đánh dấu bằng Google Doodles đặc biệt trên trang chủ ngày 11-4.

Xếp sau hố đen vũ trụ, màn đối đầu đẳng cấp giữa CLB Manchester United và Barcelona trong trận tứ kết cúp C1 diễn ra vào ngày 11-4 vừa qua đã trở thành tâm điểm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trận đấu đã giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm với chiến thắng 1-0 nghiêng về Barcelona.

Phúc XO, người tự xưng "Người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam" trở thành một trong những cái tên được có xu hướng tìm kiếm cao tuần qua với vị trí thứ 3 sau khi có thông tin "bị bắt vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy".

Tuần qua, cộng đồng mạng xôn xao với video clip YouTuber Khoa Pug tố Resort Aroma lừa đảo. Một bộ phận cư dân mạng đã có động thái cùng nhau đánh giá 1 sao cho resort Aroma để thể hiện sự phẫn nộ. Đáng chú ý, trong khi từ khóa "Khoa Pug" chỉ chiếm vị trí thứ 6, thì "bánh mì PewPew", một nhân vật bị vạ lây trong câu chuyện này lại… đứng ở vị trí thứ 4.

Giữa làn sóng "đánh giá 1 sao" bất chấp gây ảnh hưởng đến không chỉ Resort Aroma Phan Thiết mà còn cả những resort khác có tên tương tự, streamer Pewpew đã lên tiếng về vấn đề này. Kết quả là, tiệm bánh mì Pewpew của anh trở thành nạn nhân tiếp theo của "cơn bão 1 sao" từ đám đông cư dân mạng nổi giận.

"Tết Hàn thực" và "Cách làm bánh trôi" là từ khóa ở vị trí thứ 8. Tết Hàn thực diễn ra vào mồng 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm, là ngày lễ truyền thống tại các tỉnh miền Bắc. Bánh trôi là món ăn truyền thống trong ngày lễ này.

Phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Hàn Quốc, Running Man, mang tên Chạy đi chờ chi xếp vị trí thứ 9 sau tập đầu tiên phát sóng. Với sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, BB Trần và Liên Bỉnh Phát, chương trình đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ độc giả.

Bảng thứ hạng 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Hố đen vũ trụ

2. MU vs Barcelona

3. Phúc XO

4. Bánh mì PewPew

5. Trần Đình Sang

6. Khoa Pug

7. Liên quân mobile

8. Tết hàn thực; Cách làm bánh trôi

9. Running Man Việt Nam - Chạy đi chờ chi

 

    10. Trang Anna, Trần Nghĩa.

    ĐỨC THIỆN/Tuổi trẻ


    Ý kiến bạn đọc

    Xem thêm bình luận

    Đọc thêm

    Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

    Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

    21:17 , 13/04/2024

    Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

    21:13 , 13/04/2024

    Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

    Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

    Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

    21:09 , 13/04/2024

    Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...

    Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

    Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

    09:04 , 10/04/2024

    Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.

    Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

    Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

    20:20 , 09/04/2024

    Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh tế, xã hội, huyện Hà Trung đã triển khai nhiều mô hình hoạt động về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.

    Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

    Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

    20:06 , 09/04/2024

    Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi IPv6 Việt Nam năm 2024”. Là phiên bản địa chỉ Internet thế hệ mới, IPv6 có không gian địa chỉ gần như vô hạn. Việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 là một yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo tài nguyên địa chỉ cho phát triển Internet.

    Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

    Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

    20:01 , 09/04/2024

    Sau thời gian đưa vào vận hành, hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn đã phát huy được hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền số và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

    Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

    Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

    09:30 , 08/04/2024

    Vừa qua, sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền – ransomware vào hệ thống của 2 doanh nghiệp lớn là VNDIRECT và PVOIL cho thấy, nhiều hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang là đích nhắm đến của các nhóm hacker, đặc biệt là các nhóm tấn công ransomware. Trước tình hình đó, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.

    Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

    Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

    09:25 , 08/04/2024

    Garmin vừa công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn: ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều chọn lựa hơn khi thanh toán một chạm trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.

    Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

    Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

    08:22 , 08/04/2024

    Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam có thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã vươn lên đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.