ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giám đốc người Nhật Bản khiến dân mạng phẫn nộ vì bình luận miệt thị người Việt

Giám đốc mang quốc tịch Nhật Bản của một hãng công nghệ chi nhánh tại Việt Nam đã khiến nhiều cư dân mạng tại Việt Nam và cả Nhật Bản cảm thấy phẫn nộ sau khi đăng tải một bài viết có ý miệt thị người Việt trên trang cá nhân Twitter của mình.

14/06/2019 09:15

Ken Hisida, giám đốc của một hãng công nghệ chi nhánh tại Việt Nam, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội, đã chụp ảnh một tài xế Grab người Việt đang ngồi trong một quán cafe và đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, với nội dung đầy sự miệt thị.

“Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng nhiều các tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn thỉu lui tới”, Ken Hisida viết trên trang Twitter cá nhân. “Định nghĩa về không gian riêng tư và Starbucks hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn”.

“Không gian thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần bị mất đi đấy”, Hisida viết thêm.

 

Giám đốc người Nhật Bản khiến dân mạng phẫn nộ vì bình luận miệt thị người Việt - 1

Bài viết được Ken Hisida đăng tải lên trang Twitter của mình khiến nhiều cư dân mạng Việt Nam và cả Nhật Bản phẫn nộ (Ảnh: Sugoi)

Bài viết của Ken Hisida lập tức “gây sốt” sau khi đăng tải lên trang Twitter cá nhân và khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ vì lời bình luận miệt thị và xem thường công việc của người khác. Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích bài viết của Ken Hisida trên trang Twitter cũng như trang Facebook cá nhân của anh này.

“Uống có lý Starbucks có vài đô mà nghĩ rằng mình đang ngồi trên đỉnh vũ trụ hay sao? Sao anh không bỏ ra thêm tiền để vào các quán cafe ở những khách sạn sang trọng để được sự riêng tư hơn?”, một cư dân mạng bình luận về bài viết của Ken Hisida.

“Ủa từ khi nào Starbucks trở thành cao cấp ở Việt Nam vậy? Anh có biết Starbucks ở Việt nam chỉ nhỉnh hơn quán cafe bình thương đôi chút không? Sinh viên Việt Nam vẫn vào uống bình thường có làm sao đâu?”, một người dùng mạng xã hội khác chia sẻ.

“Dù gì thì Grab người ta cũng chỉ vào mua đồ cho khách và đông nhất là vào giờ trưa, khi trời nắng như đổ lửa. Thế nên mình vào uống cafe luôn chủ động nhường các ghế gần quầy cho họ. Không ai cấm Grab vào quán cafe cả thì anh lấy tư cách gì mà cấm người ta?”, một người dùng bức xúc bình luận.

“Thế nào là bộ dạng bẩn thỉu? Chú Grab cũng có gia đình, con cái. Nếu người khác lấy hình cha mẹ, gia đình của anh đưa lên mạng rồi viết nội dung khinh thường như vậy, anh có chấp nhận được không?”, một cư dân mạng bức xúc chia sẻ.

Đáng chú ý không chỉ cư dân mạng tại Việt Nam lên tiếng bức xúc về bình luận của Ken Hisida, mà bài viết của Hisida cũng đã được nhiều cư dân mạng tại Nhật Bản đưa ra bình luận và không ít người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ hoặc không hài lòng với bình luận của anh này.

“Mọi người đều bình đẳng. Bạn trả tiền và người tài xế cũng trả tiền, tại sao bạn lại xem thường ông ấy”, một cư dân mạng Nhật Bản bình luận.

“Tôi đã đến quán cafe Starbucks ở nhiều nơi, gặp nhiều khách hàng ở các tầng lớp khác nhau với kiểu trang phục khác nhau. Nếu bạn muốn sự thanh lịch, tại sao không đến những phòng trà tại các khách sạn 5 sao? Nếu không có biển cấm thì không ai có thể cấm họ vào những quán cafe được!”, một cư dân mạng Nhật Bản khác chia sẻ.

“Thật đáng tiếc cho một người đến sống ở nước khác nhưng lại xem thường người dân nước đó. Nên nhớ bạn đang sống ở quốc gia của họ thì cần phải tôn trọng luật pháp và con người của họ. Tôi thật xấu hổ về bạn”, một cư dân mạng khác của Nhật Bản bức xúc.

Hiện tại trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng nhằm vào mình, Ken Hisida đã phải đưa tài khoản Twitter của mình về chế độ riêng tư và ẩn toàn bộ các bài viết trên trang này.

Tuy nhiên bên cạnh nhiều ý kiến phẫn nộ nhằm vào Ken Hisida, nhiều cư dân mạng tại Việt Nam cũng đã bình tĩnh khi cho rằng “không nên vơ đũa cả nắm” khi đây chỉ là một số ít những người Nhật có thái độ không đúng mực. Nhiều cư dân mạng cũng cho biết họ không đồng tình với ý kiến của ken Hisida nhưng vẫn dành sự tôn trọng đối với văn hóa và con người Nhật Bản.

T.Thủy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

20:42 , 24/03/2024

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, hoạt động dạy và học là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các trường học trên địa bàn tỉnh quan tâm chú trọng. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, một trong những ưu tiên của các nhà trường là tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại, góp phần chuyển từ phương pháp dạy học truyền thống sang phương pháp dạy học tích cực, giúp thầy và trò phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa - Dấu ấn một nhiệm kỳ

Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa - Dấu ấn một nhiệm kỳ

20:05 , 24/03/2024

Trong suốt những năm qua, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên hiệp hội đã có nhiều hoạt động nổi bật và hiệu quả, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ 6 đã đề ra.

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện xã hội

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện xã hội

11:30 , 24/03/2024

Xác định hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội là nhiệm vụ quan trọng, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa đã tập hợp được đội ngũ trí thức giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công tác khoa học, đóng góp ý kiến cho các đề tài, dự án, kế hoạch, chính sách quan trọng của tỉnh, của các ngành, đơn vị, địa phương. Qua đó tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh có thêm căn cứ, cơ sở để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Thiệu Hóa

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Thiệu Hóa

08:54 , 24/03/2024

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, huyện Thiệu Hóa đã triển khai nhiều mô hình, chương trình, hoạt động về chuyển đổi số. Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A

15:35 , 22/03/2024

Sau gần 2 tháng thực hiện thí điểm sử dụng công nghệ vào kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông Quảng Xương, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã xử lý hơn 5.400 trường hợp Luật Giao thông. Đáng chú ý, việc ứng dụng công nghệ kết nối tuần tra liên tuyến trên Quốc lộ 1A đã nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

MobiAgri - Ứng dụng số hỗ trợ người nông dân

MobiAgri - Ứng dụng số hỗ trợ người nông dân

07:15 , 22/03/2024

Mới đây, tại Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN được tổ chức ở Singapore, nền tảng nông nghiệp số mobiAgri của Việt Nam được vinh danh đạt giải Bạc Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024, một trong những giải thưởng lớn nhất của khu vực về lĩnh vực công nghệ thông tin. MobiAgri được đánh giá cao bởi các tính năng hữu ích, hỗ trợ người nông dân chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

16:06 , 21/03/2024

Sáng ngày 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị “Nền tảng Hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng Hợp đồng điện tử”.

Nền tảng wifi miễn phí của Việt Nam sắp ra quốc tế

Nền tảng wifi miễn phí của Việt Nam sắp ra quốc tế

08:29 , 20/03/2024

Awing là startup công nghệ do nhóm kỹ sư Việt Nam thành lập năm 2017, phát triển nền tảng hiển thị quảng cáo thông qua màn hình đăng nhập wifi. Mới đây, Awing đã ký kết hợp tác với tập đoàn viễn thông - công nghệ nổi tiếng NTT e-Asia của Nhật Bản để mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế.

Robot thay con người kiểm tra xe điện

Robot thay con người kiểm tra xe điện

10:29 , 17/03/2024

Walker S, robot hình người của UBTech, được vận hành trong nhà máy lắp ráp xe của NIO, một trong ba nhà sản xuất xe điện cao cấp hàng đầu Trung Quốc, với vai trò kiểm tra một số chi tiết của xe.

Đạo luật AI đầu tiên trên thế giới được thông qua

Đạo luật AI đầu tiên trên thế giới được thông qua

09:12 , 17/03/2024

Ngày 13/3, Nghị viện châu Âu (EU) chính thức thông qua đạo luật quản lý Trí tuệ nhân tạo AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ mới nổi và các hoạt động đầu tư có liên quan.