ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Công cụ giúp quản lý và tiết kiệm bộ nhớ trên smartphone" là ứng dụng nổi bật tuần qua

Ứng dụng hữu ích do Google phát triển giúp quản lý và dọn dẹp bộ nhớ smartphone; công cụ nhỏ gọn giúp cảnh báo và nhắc nhở các bậc phụ huynh không để quên trẻ em trên xe; thủ thuật giúp dễ dàng nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính... là những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua.

18/08/2019 10:49

Ứng dụng của Google giúp tiết kiệm bộ nhớ trên mọi smartphone

 

“Công cụ giúp quản lý và tiết kiệm bộ nhớ trên smartphone” là ứng dụng nổi bật tuần qua - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cũng như trên máy tính sử dụng Windows, sau một thời gian dài các ứng dụng hoạt động trên smartphone sẽ sản sinh ra những file đệm, file rác... không cần thiết. Những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của nền tảng Android hoạt động trên thiết bị.

Files by Google (gọi tắt là Files) là ứng dụng miễn phí do chính Google phát triển, cho phép người dùng Android có thể dọn dẹp file rác, tìm kiếm và xóa các file trùng lặp để thu hồi dung lượng lưu trữ của ổ cứng. Ứng dụng cũng đưa ra gợi ý những file có thể xóa bỏ trước khi ổ cứng smartphone bị đầy, bao gồm những ứng dụng từ lâu đã không còn dùng đến, những file có dung lượng lớn chiếm dụng nhiều bộ nhớ...

Bên cạnh đó, Files còn cho phép người dùng quản lý file dễ dàng trên smartphone bằng cách chia dữ liệu ra thành từng nhóm riêng biệt, như file video, file ảnh, file tài liệu... giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những dữ liệu cần thiết một cách nhanh chóng.

Files không chỉ là ứng dụng giúp người dùng dọn dẹp file rác và tiết kiệm dung lượng hiệu quả trên smartphone mà còn là một ứng dụng quản lý file hữu ích và nên có trên mọi smartphone.

Do đây là ứng dụng do chính Google phát triển cho nền tảng Android của mình nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ hiệu quả.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Thủ thuật giúp dễ dàng nhận/gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính

 

“Công cụ giúp quản lý và tiết kiệm bộ nhớ trên smartphone” là ứng dụng nổi bật tuần qua - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đôi khi bạn đang làm việc bên máy vi tính và đặt smartphone ở một vị trí khá xa chỗ đang ngồi, khi có tin nhắn gửi đến, bạn sẽ phải rời chỗ ngồi để lấy smartphone đọc và phản hồi tin nhắn.

MightyText là ứng dụng miễn phí cho phép kết nối smartphone với máy tính của bạn, từ đó cho phép hiển thị thông báo trên máy tính mỗi khi có tin nhắn được gửi đến trên smartphone, giúp người dùng không cần chạm vào smartphone vẫn có thể đọc được nội dung của tin nhắn. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng MightyText để phản hồi hoặc soạn mới tin nhắn mà không cần phải chạm tay vào smartphone.

Nhìn chung, với sự giúp đỡ của MightyText, bạn có thể dễ dàng đọc và gửi tin nhắn từ smartphone ngay trên máy tính của mình mà không cần phải chạm tay đến smartphone, thuận tiện trong trường hợp bạn không để smartphone ở cạnh mình. Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn nào từ smartphone nếu đang ngồi bên máy tính của mình.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng nhỏ gọn giúp nhắc nhở cha mẹ không để quên trẻ em trên xe ô tô

 

“Công cụ giúp quản lý và tiết kiệm bộ nhớ trên smartphone” là ứng dụng nổi bật tuần qua - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vì lý do an toàn giao thông, trẻ em thường được ngồi ở hàng ghế sau khi di chuyển bằng xe ô tô cá nhân. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, sau khi kết thúc chuyến đi, cha mẹ rời khỏi xe mà quên mất đứa trẻ ngồi ở hàng ghế sau. Trong khi đó, với những em bé còn nhỏ tuổi hoặc ngủ quên sẽ không kịp gọi cha mẹ khi họ rời khỏi xe và vô tình sẽ bị nhốt ở bên trong xe ô tô.

Việc trẻ em bị nhốt trong xe ô tô là điều cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tại Mỹ, trung bình mỗi năm có 38 trẻ em tử vong vì bị cha mẹ bỏ quên trong xe ô tô.

Baby in car là một ứng dụng nhỏ gọn, được ra đời để nhắc nhở các bậc phụ huynh không để quên trẻ em trên xe. Ứng dụng rất nhỏ gọn và sử dụng miễn phí, hoạt động dựa trên nguyên tắc chuyển động của smartphone.

Thông thường, khi người dùng ngồi lái xe trên ô tô, smartphone sẽ được đặt cố định một nơi, và khi kết thúc chuyến đi, smartphone sẽ được chuyển động khi người dùng rời khỏi xe. Dựa vào nguyên tắc này, ứng dụng sẽ phát hiện chuyển động của smartphone để biết được người dùng đã rời khỏi xe, từ đó đưa ra lời nhắc nhở về trẻ em ở trên xe để đảm bảo rằng bạn không bỏ quên trẻ trên xe.

Hiện tại ứng dụng mới chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android. Bạn có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng của ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

“Zombieland: Double Tap” là bộ phim kinh dị pha lẫn hài hước về đề tài xác sống (zombie) được hãng phim Columbia Pictures (công ty con của Sony) phát hành. Đây là phần tiếp theo của bộ phim “Zombieland” được ra mắt cách đây 10 năm, nhưng vẫn quy tụ được dàn diễn viên cũ và rất được yêu thích, bao gồm Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Abigail Breslin và Emma Stone.

Để quảng bá cho bộ phim mới sắp được ra rạp của mình, Sony không chỉ đơn thuần tung ra những hình ảnh poster quảng cáo hay các đoạn trailer “úp mở” về nội dung phim, mà hãng công nghệ Nhật Bản thậm chí còn tung ra cả một tựa game di động để quảng bá cho bộ phim sắp ra rạp của mình vào tháng 10 tới đây.

Zombieland: Double Tapper là game dành cho nền tảng Android và iOS vừa được Sony phát hành, lấy bối cảnh là thế giới trong đại họa zombile tương tự như ở trong phim. Trong game, người chơi sẽ phải chống lại để không bị zombie tấn công, đồng thời phải nâng cấp các loại vũ khí được các nhân vật sử dụng để chống lại zombie.

Người chơi cũng có thể chọn những nhân vật trong game để xây dựng một đội hình chống lại zombie. Mỗi nhân vật sẽ có một ưu điểm, chẳng hạn nhân vật mạnh về vũ khí, nhân vật với khả năng phục hồi vết thương... việc kết hợp các nhân vật trong game sẽ tạo nên một đội hình có sức mạnh khác nhau nhằm chống lại đội quân xác sống ngày càng đông đảo qua từng màn chơi.

Mặc dù là một game về chủ đề zombie nhưng Zombieland: Double Tapper có phong cách đồ họa ngộ nghĩnh và hài hước, thay vì phong cách kinh dị hay đáng sợ. Cách chơi trên game cũng khá đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi, người chơi chỉ việc nhấn vào màn hình để chọn mục tiêu tấn công, để nâng cấp các loại vũ khí hay nâng cấp kỹ năng cho các nhân vật... người chơi sẽ phải vượt qua các màn chơi với mức độ khó tăng dần lên để đảm bảo tính hấp dẫn của game.

Bạn đọc có thể download tựa game miễn phí tại đây.

Phạm Thế Quang Huy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

21:09 , 13/04/2024

Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

09:04 , 10/04/2024

Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

20:20 , 09/04/2024

Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh tế, xã hội, huyện Hà Trung đã triển khai nhiều mô hình hoạt động về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

20:06 , 09/04/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi IPv6 Việt Nam năm 2024”. Là phiên bản địa chỉ Internet thế hệ mới, IPv6 có không gian địa chỉ gần như vô hạn. Việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 là một yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo tài nguyên địa chỉ cho phát triển Internet.

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

20:01 , 09/04/2024

Sau thời gian đưa vào vận hành, hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn đã phát huy được hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền số và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

09:30 , 08/04/2024

Vừa qua, sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền – ransomware vào hệ thống của 2 doanh nghiệp lớn là VNDIRECT và PVOIL cho thấy, nhiều hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang là đích nhắm đến của các nhóm hacker, đặc biệt là các nhóm tấn công ransomware. Trước tình hình đó, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

09:25 , 08/04/2024

Garmin vừa công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn: ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều chọn lựa hơn khi thanh toán một chạm trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

08:22 , 08/04/2024

Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam có thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã vươn lên đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.