ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Rầm rộ khuyến mãi laptop mùa tựu trường nhưng khách vẫn ngó lơ

Mùa tựu trường đã điểm và đây cũng là lúc các nhà bán lẻ đua nhau tung ra các chiến dịch khuyến mãi mua sắm nhằm thu hút các đối tượng khách hàng là học sinh - sinh viên, những khách hàng có nhu cầu chi tiêu cao nhất trong dịp này.

19/08/2019 09:02
 
Rầm rộ khuyến mãi laptop mùa tựu trường nhưng khách vẫn ngó lơ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trung tâm laptop mới khai trương của Thế Giới Di Động

Mặt hàng được quan tâm nhiều nhất dĩ nhiên là laptop và sách vở, phương tiện hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận thông tin và cũng là công cụ học tập quan trọng. Khác với ngày xưa, bên cạnh smartphone, laptop hiện nay là một công cụ phổ biến của giới học sinh sinh viên. Với nhiều bậc phụ huynh, laptop cũng là một công cụ đắc lực cho công việc hằng ngày của họ và đây là dịp để họ xem xét lý do mua sắm.

Dạo một vòng qua các website của các nhà bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Phong Vũ,… đều tràn ngập các banner “Back to School” - chương trình khuyến mãi dành cho mùa tựu trường, với các mức giảm áp dụng cho laptop năm nay dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng kèm theo các khuyến mãi khác. Điểm sáng của các chương trình khuyến mãi năm nay là mảng laptop đã không còn bị tình trạng “khuyến mãi ảo” nữa, tức là đội giá lên sau đó hạ xuống nhưng vẫn chỉ ngang mặt bằng chung trên thị trường khi chưa khuyến mãi.

Đa dạng hình thức khuyến mãi

Để làm mới chương trình, có một số nhà bán lẻ đưa ra các hình thức khuyến mãi khá “độc”, chẳng hạn như Thế Giới Di Động đưa ra chương trình “đổi điểm” với mức giảm từ 5-30% tùy điểm trung bình môn thi THPT năm 2019 của các em học sinh, ví dụ ít hơn 5 điểm/môn sẽ được nhận khuyến mãi 5% và được từ 9-10 điểm/môn sẽ được khuyến mãi lên tới 30% tổng giá trị laptop. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này còn cho phép khách hàng tham gia quay số trúng thưởng 450 suất học bổng trị giá 4,5 tỷ đồng.

Khác với Thế Giới Di Động, một nhà bán lẻ lớn khác là Phong Vũ lại đưa ra mức chiết khấu giảm ngay 3,5 triệu đồng cho các sản phẩm laptop đối với học sinh sinh viên và bộ phần mềm Office 365 chỉ 90 ngàn đồng. Khiêm tốn hơn, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đặt ra mức chiết khấu 700 ngàn cho mỗi laptop trong mùa tựu trường.

Ngoài điểm sáng về khuyến mãi đa dạng, dịp này cũng là lúc một số cửa hàng nhỏ lẻ lợi dụng mác khuyến mãi mùa tựu trường để đưa ra các chương trình giảm giá ảo nhằm đánh lừa người mua. Tuy nhiên, cách thức này hiện đã không còn hiệu quả vì người dùng Việt Nam đã trở nên cảnh giác hơn sau nhiều lần bị rơi vào “bẫy” siêu khuyến mãi ảo.

Khách hàng chưa thực sự mặn mà

Sở dĩ các nhà bán lẻ này đều cố gắng đưa ra các ưu đãi như vậy là do lượng tồn kho laptop khá cao, trong bối cảnh người dùng ngày càng “lười” nâng cấp laptop và có xu hướng đầu tư vào smartphone nhiều hơn thì rõ ràng động thái giảm giá để kích cầu nhân dịp tựu trường là một cách hâm nóng cấp thiết. Ngoài ra, mức sống người dân đã cao hơn nên việc mua sắm laptop phục vụ nhu cầu học tập, công việc và giải trí đã được nhiều người thực hiện từ trước dịp khuyến mãi, chỉ trừ một số lượng nhỏ vẫn chờ tới dịp này để mong được giảm giá.

Theo anh Hải, chủ một cửa hàng bán đồ điện tử ở Q10 cho biết: “Hiện nay hầu hết các em học sinh đều đã được bố mẹ trang bị sẵn laptop điện thoại, nên mùa tựu trường chủ yếu là dịp để các em (và bậc phụ huynh) xem xét nâng cấp laptop để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Do vậy dù giá laptop hiện nay đôi khi rẻ hơn cả điện thoại nhưng không phải ai cũng muốn chi thêm để nâng cấp”. Đó cũng là tình trạng chung của nhiều cửa hàng bán đồ điện tử nhỏ lẻ dọc các khu phố nổi tiếng như Tôn Thất Tùng (Q1), Nhật Tảo (Q10)…

Rầm rộ khuyến mãi laptop mùa tựu trường nhưng khách vẫn ngó lơ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nở rộ các loại hình khuyến mãi mùa tựu trường (ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, chính các mẫu mã laptop hiện rất đa dạng và trải dài ở mọi phân khúc, đến từ thương hiệu uy tín như Apple, Dell, HP, MSI, Asus, Acer,… đã khiến không ít người bị “ngợp” và khó lựa chọn. Ngay khi nhấp chuột vào mục laptop khuyến mãi người dùng đã bị ngợp với nhiều model na ná nhau của cùng một hãng nhưng có mức giá và cấu hình khác nhau, đòi hỏi người mua phải tham khảo kỹ và không ít người đã từ bỏ ý định nâng cấp laptop ngay ở bước này.

Thay đổi cách tiếp cận

Có vẻ như một số nhà bán lẻ dường như đã không còn ưa thích các kênh quảng cáo trên TV, báo chí,.. nữa mà chuyển sang các loại hình tiếp thị trực tiếp qua tờ rơi, băng rôn, bảng hiệu và chính banner trên website của họ. Qua đó họ thu hút được sự chú ý của các đối tượng trọng tâm là học sinh, sinh viên, những người vốn rất “nhạy” với các loại hình khuyến mãi.

Tuy nhiên, các loại hình này cũng có những hạn chế trong việc tiếp cận do người xem thường được tiếp xúc ở những thời điểm không thuận lợi, khi dừng xe chờ đèn đỏ hoặc chen chúng dọc đường..

Nhìn chung, nhu cầu mua sắm vào dịp này là là có thật, hầu hết các hãng và nhà bán lẻ cũng đưa ra khuyến mãi thật. Tuy nhiên, mức giá và nhu cầu khác nhau có thể khiến người mua và người bán khó tìm được tiếng nói chung, bên cạnh đó lượng cung cũng nhiều hơn lượng cầu khiến thị trường laptop mùa nhập học trở nên không thực sự sôi động, kể cả khi các nhà bán lẻ đã nghiêm túc hơn với chương trình khuyến mãi của họ.

Riêng với các em học sinh và sinh viên, đây là dịp để xem xét nhu cầu nâng cấp trang thiết bị của mình nhưng cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang”. Giảm giá là thiết thực, thiết nghĩ sẽ tốt hơn nếu các nhà bán lẻ tìm cách chia đều khoản chiết khấu từ các loại hình khuyến mãi vào thẳng mức giá laptop và đó cũng là thứ mà các em học sinh - sinh viên cần hơn các “cơ hội” bốc thăm kia.

Việt Thắng/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

20:42 , 24/03/2024

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, hoạt động dạy và học là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các trường học trên địa bàn tỉnh quan tâm chú trọng. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, một trong những ưu tiên của các nhà trường là tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại, góp phần chuyển từ phương pháp dạy học truyền thống sang phương pháp dạy học tích cực, giúp thầy và trò phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa - Dấu ấn một nhiệm kỳ

Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa - Dấu ấn một nhiệm kỳ

20:05 , 24/03/2024

Trong suốt những năm qua, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên hiệp hội đã có nhiều hoạt động nổi bật và hiệu quả, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ 6 đã đề ra.

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện xã hội

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện xã hội

11:30 , 24/03/2024

Xác định hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội là nhiệm vụ quan trọng, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa đã tập hợp được đội ngũ trí thức giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công tác khoa học, đóng góp ý kiến cho các đề tài, dự án, kế hoạch, chính sách quan trọng của tỉnh, của các ngành, đơn vị, địa phương. Qua đó tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh có thêm căn cứ, cơ sở để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Thiệu Hóa

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Thiệu Hóa

08:54 , 24/03/2024

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, huyện Thiệu Hóa đã triển khai nhiều mô hình, chương trình, hoạt động về chuyển đổi số. Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A

15:35 , 22/03/2024

Sau gần 2 tháng thực hiện thí điểm sử dụng công nghệ vào kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông Quảng Xương, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã xử lý hơn 5.400 trường hợp Luật Giao thông. Đáng chú ý, việc ứng dụng công nghệ kết nối tuần tra liên tuyến trên Quốc lộ 1A đã nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

MobiAgri - Ứng dụng số hỗ trợ người nông dân

MobiAgri - Ứng dụng số hỗ trợ người nông dân

07:15 , 22/03/2024

Mới đây, tại Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN được tổ chức ở Singapore, nền tảng nông nghiệp số mobiAgri của Việt Nam được vinh danh đạt giải Bạc Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024, một trong những giải thưởng lớn nhất của khu vực về lĩnh vực công nghệ thông tin. MobiAgri được đánh giá cao bởi các tính năng hữu ích, hỗ trợ người nông dân chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

16:06 , 21/03/2024

Sáng ngày 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị “Nền tảng Hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng Hợp đồng điện tử”.

Nền tảng wifi miễn phí của Việt Nam sắp ra quốc tế

Nền tảng wifi miễn phí của Việt Nam sắp ra quốc tế

08:29 , 20/03/2024

Awing là startup công nghệ do nhóm kỹ sư Việt Nam thành lập năm 2017, phát triển nền tảng hiển thị quảng cáo thông qua màn hình đăng nhập wifi. Mới đây, Awing đã ký kết hợp tác với tập đoàn viễn thông - công nghệ nổi tiếng NTT e-Asia của Nhật Bản để mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế.

Robot thay con người kiểm tra xe điện

Robot thay con người kiểm tra xe điện

10:29 , 17/03/2024

Walker S, robot hình người của UBTech, được vận hành trong nhà máy lắp ráp xe của NIO, một trong ba nhà sản xuất xe điện cao cấp hàng đầu Trung Quốc, với vai trò kiểm tra một số chi tiết của xe.

Đạo luật AI đầu tiên trên thế giới được thông qua

Đạo luật AI đầu tiên trên thế giới được thông qua

09:12 , 17/03/2024

Ngày 13/3, Nghị viện châu Âu (EU) chính thức thông qua đạo luật quản lý Trí tuệ nhân tạo AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ mới nổi và các hoạt động đầu tư có liên quan.