ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của hãng thương mại điện tử Amazon trong thập niên 2010 (từ năm 2010 đến 2019) không chỉ giúp nhà sáng lập kiêm chủ tịch Amazon Jeff Bezos trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong thập kỷ vừa qua, mà còn giúp ông trở thành người giàu nhất thế giới.

14/01/2020 09:14

Năm 2019 vừa kết thúc, đánh dấu sự kết thúc của một thập kỷ (từ 2010 đến 2019) với sự tăng trưởng mạnh mẽ của giới công nghệ, nổi bật trong đó là ngành thương mại điện tử, khi sự phát triển của Internet khiến người dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến qua Internet, thay vì mua sắm tại các cửa hàng.

Sự phát triển thần tốc của công nghệ trong thập niên 2010 đã giúp các “đại gia công nghệ” kiếm được những khoản tiền khổng lồ, khi có đến 7 trong tổng số 10 người kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ vừa qua thuộc về các “ông trùm công nghệ”.

Dưới đây là danh sách 10 người kiếm tiền giỏi nhất trong thập kỷ vừa qua:

Jeff Bezos (kiếm được 104,4 tỷ USD từ năm 2010 đến thời điểm hiện tại)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khối tài sản trong năm 2010 của Jeff Bezos có giá trị ước tính đạt 12,3 tỷ USD. Đến thời điểm hiện tại, khối tài sản này đã tăng lên đến 116,7 tỷ USD, tương đương với việc Jeff Bezos đã kiếm được 104,4 tỷ USD trong thập kỷ vừa qua, giúp ông trở thành người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Khối tài sản của Jeff Bezos tăng mạnh nhờ hãng thương mại điện tử Amazon của ông đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 10 năm qua. Đáng chú ý, khối tài sản của Jeff Bezos hiện tại đã bị sụt giảm đi đáng kể sau khi ông ly hôn người vợ MacKenzie Bezos sau 25 năm chung sống và phải chia 4% cổ phần của mình tại Amazon cho bà.

Với những thành công trong thập kỷ vừa qua, Jeff Bezos còn được bình chọn là “doanh nhân của thập kỷ”.

Bernard Arnault (kiếm được 86,2 tỷ USD từ năm 2010 đến hiện tại)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tổng tài sản của ông chủ tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH đạt giá trị 27,5 tỷ USD cách đây 10 năm và hiện tại, khối tài sản này của Bernard Arnault đã đạt 113,7 tỷ USD, tương ứng với mức tăng 86,2 tỷ USD.

Điều này giúp Barnard Arnault trở thành người kiếm tiền giỏi thứ 2 thế giới trong thập kỷ vừa qua và cũng đã vươn lên trở thành người giàu thứ 2 trên thế giới.

Mark Zuckerberg (kiếm được 76,7 tỷ USD trong thập niên qua)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mark Zuckerberg thành lập mạng xã hội Facebook khi còn đang là sinh viên năm 2 tại trường đại học Harvard và Facebook đã giúp Zuckerberg trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Năm 2010, ông chủ Facebook sở hữu khối tài sản trị giá 4 tỷ USD và đến nay, sau một thập kỷ, khối tài sản này đã tăng lên thêm 76,7 tỷ USD, giúp Zuckerberg sở hữu 80,7 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

Tài sản của Zuckerberg đã tăng mạnh đáng kể từ sau năm 2012, khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng và Zuckerberg nắm giữ 15% cổ phần tại mạng xã hội này.

Bill Gates (kiếm được 53 tỷ USD trong thập niên 2010)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Từ trước khi thập niên 2010 bắt đầu, Bill Gates đã là người nắm giữ ngôi vị giàu nhất thế giới suốt nhiều năm liền. Đến khi thập niên 2010 kết thúc, Bill Gates vẫn là một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất, dù ông đã không còn nắm giữ chức vụ nào tại Microsoft, công ty do mình sáng lập.

Bill Gates đã rời bỏ chiếc ghế CEO Microsoft vào năm 2000 và năm 2014 cũng từ chức khỏi vị trí chủ tịch của công ty. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu ông nắm giữ tại Microsoft vẫn đủ giúp Bill Gates kiếm được một số tiền lớn trong thập niên vừa qua.

Đáng chú ý, khối tài sản của Bill Gates tăng mạnh trong 10 năm qua không phụ thuộc vào một doanh nghiệp duy nhất giống như các trường hợp còn lại, mà Bill Gates đã kiếm tiền từ nhiều công ty khác nhau do mình đầu tư sau khi đã nghỉ hưu.

Hiện khối tài sản của Bill Gates ước tính đạt 108,8 tỷ USD, giúp ông trở thành người giàu thứ 3 thế giới, sau Jeff Bezos và Bernard Arnault.

Amancio Ortega (tăng gần 50 tỷ USD sau 10 năm)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với khối tài sản 76,9 tỷ USD, hiện ông chủ hãng thời trang Zara đang là người giàu thứ 6 thế giới. Trong thập niên vừa qua, Amancio Ortega đã kiếm được gần 50 tỷ USD.

Ông là một trong số ít những người giàu nhất thế giới và kiếm tiền nhiều nhất thế giới trong thập niên 2010 không thuộc lĩnh vực công nghệ.

Larry Page (Kiếm được 46,8 tỷ USD trong thập niên 2010)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhà đồng sáng lập Google đang sở hữu khối tài sản 64,3 tỷ USD, tăng 46,8 tỷ USD so với khối tài sản trị giá 17,5 tỷ USD cách đây 10 năm. Hiện Larry Page đang là người giàu thứ 7 thế giới.

Tháng 12/2019, Larry Page đã bất ngờ từ chức khỏi chiếc ghế CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google. Tuy nhiên, Page vẫn nằm trong ban giám đốc của công ty và nắm quyền quản lý các cổ đông. Bên cạnh Google, Larry Page hiện đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm cả những công ty phát triển những công nghệ cho tương lai (chẳng hạn như ô tô bay).

Sergey Brin (tài sản tăng thêm 44,7 tỷ USD trong thập kỷ qua)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cũng như Larry Page, khối tài sản chính của Sergey Brin gắn liền với Google, công ty mà ông đã cùng Larry Page sáng lập ra. Hiện tại Sergey Brin sở hữu khối tài sản 62,2 tỷ USD, tăng thêm 44,7 tỷ USD so với cách đây 10 năm.

Cũng giống Larry Page, hồi tháng 12/2019, Sergey Brin đã bất ngờ tức chức khỏi vị trí chủ tịch Alphabet, công ty mẹ của Google. Tuy nhiên, Sergey Brin vẫn nằm trong ban lãnh đạo của công ty và nắm quyền kiểm soát cổ đông.

Sergey Brin đang đầu tư vào các dự án công nghệ của tương lai, bao gồm dự án phát triển tàu vũ trụ để đưa người du lịch không gian.

Steve Ballmer (tài sản tăng thêm 44,1 tỷ USD trong 10 năm qua)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Steve Ballmer là người được Bill Gates tin tưởng để giao lại chiếc ghế CEO tại Microsoft vào năm 2000. Dưới sự lãnh đạo của Ballmer, Microsoft đã đạt được nhiều thành công nhưng cũng không ít thất bại, đáng nhớ nhất chính là sự thất bại của nền tảng di động Windows Phone để rồi đến nay Microsoft vẫn chưa có thể có được chỗ đứng trên thị trường smartphone.

Ballmer từ chức và rời khỏi Microsoft vào năm 2014, nhưng số cổ phiếu của Microsoft mà Ballmer nắm giữ cũng giúp ông “đút túi” được 44,1 tỷ USD trong thập kỷ vừa qua. Hiện Steve Ballmer có tài sản ước tính đạt 58,6 tỷ USD, là người giàu thứ 9 thế giới.

Jack Ma (tài sản tăng thêm 43,9 tỷ USD trong thập kỷ vừa qua)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Từ một giáo viên dạy tiếng Anh bình thường, Jack Ma đã sáng lập ra Alibaba vào năm 1999. Dưới sự lãnh đạo của Jack Ma, Alibaba đã trở thành một trong những hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, điều này cũng đã giúp khối tài sản của Jack Ma tăng lên một cách nhanh chóng.

Vào năm 2010, Jack Ma sở hữu khối tài sản ước tính 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, đến nay, khối tài sản này đã tăng lên mức 45,1 tỷ USD, nghĩa là Jack Ma đã “đút túi” 43,9 tỷ USD trong 10 năm qua, giúp ông trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Tháng 9/2019, Jack Ma bất ngờ tuyên bố về hưu và rời khỏi Alibaba, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 55 của mình. Dù đã về hưu, hiện Jack Ma vẫn nắm giữ một lượng lớn cổ phần tại công ty do mình sáng lập.

Warren Buffett (tài sản tăng 42 tỷ USD trong 10 năm qua)

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là người kiếm tiền nhiều nhất thập kỷ - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Là một nhà đầu tư tài ba với nhiều thương vụ đầu tư thành công, khối tài sản chính của Warren Buffett trong 10 năm qua chủ yếu vẫn đến từ công ty Berkshire Hathaway, nơi ông đang đóng vai trò Chủ tịch kiêm CEO.

Ước tính 98% số tiền kiếm được của Buffet trong 10 năm qua đến từ tập đoàn Berkshire Hathaway, giúp ông kiếm được 42 tỷ USD trong thập kỷ vừa qua. Hiện Warren Buffett sở hữu khối tài sản trị giá 89,4 tỷ USD.

T.Thủy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chợ truyền thống bắt nhịp chuyển đổi số

Chợ truyền thống bắt nhịp chuyển đổi số

09:12 , 16/03/2024

Hiện nay, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng số hóa trong các giao dịch thanh toán và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và mang lại nhiều tiện ích cho cả người bán và người mua.

Ứng dụng khoa học công nghệ hướng tới xuất khẩu

Ứng dụng khoa học công nghệ hướng tới xuất khẩu

17:28 , 15/03/2024

Thời gian vừa qua, nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hướng tới thị trường xuất khẩu. Qua đó góp phần tiêu thụ nông sản, đảm bảo nguồn thu cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo sau sự cố sập Facebook

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo sau sự cố sập Facebook

10:46 , 13/03/2024

Sau sự cố gián đoạn Facebook mới đây, các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ người dùng bị lừa đảo bởi các dịch vụ ăn theo giúp lấy lại mật khẩu đăng nhập.

Số lượng thanh toán QR Code đầu năm tăng gần 900%

Số lượng thanh toán QR Code đầu năm tăng gần 900%

10:29 , 13/03/2024

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng, trong đó thanh toán qua phương thức quét mã QR code có xu hướng tăng mạnh.

Hỗ trợ người dân chuyển đổi từ 2G lên 4G thuận tiện

Hỗ trợ người dân chuyển đổi từ 2G lên 4G thuận tiện

10:24 , 13/03/2024

Từ 1/3/2024, tất cả các thiết bị điện thoại 2G không hợp quy sẽ không thể nghe, gọi, nhắn tin. Đây là bước quan trọng trong lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam. Để thực hiện chủ trương tắt sóng 2G, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông, các nhà mạng đã triển khai nhiều phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo quyền người tiêu dùng, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tái tạo phế phụ phẩm trong nông nghiệp - hiệu quả về kinh tế và môi trường

Tái tạo phế phụ phẩm trong nông nghiệp - hiệu quả về kinh tế và môi trường

19:20 , 12/03/2024

Thời gian qua, nguồn phế phẩm từ nông nghiệp đang được nhiều nông dân trong tỉnh tận dụng, xử lý để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế. Biện pháp này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp người chăn nuôi tiết kiệm tới 70% lượng nguyên liệu đầu vào phục vụ chăn nuôi so với phương pháp truyền thống.

Việt Nam sẽ hình thành khoảng 20 khu công nghệ thông tin tập trung

Việt Nam sẽ hình thành khoảng 20 khu công nghệ thông tin tập trung

19:00 , 12/03/2024

Việt Nam sẽ hình thành khoảng 20 khu công nghệ thông tin tập trung, đây là một trong những nội dung chính của Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.

Xây dựng chính quyền số góp phần tạo thuận lợi cho người dân

Xây dựng chính quyền số góp phần tạo thuận lợi cho người dân

18:56 , 12/03/2024

Xây dựng Chính quyền số là một trong những mục tiêu quan trọng mà tỉnh Thanh Hóa đang hướng tới, trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước... nhằm làm đổi mới căn bản hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Ứng dụng rộng rãi công nghệ số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Ứng dụng rộng rãi công nghệ số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

08:44 , 11/03/2024

Tại Thanh Hóa, ngày càng có nhiều người sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng trên nền tảng số để tham gia vào các hoạt động xã hội, sản xuất, kinh doanh.... Qua đó đem lại nhiều tiện ích cho đời sống của con người và nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

10 quốc gia nhất trí áp dụng nguyên tắc phát triển mạng 6G

10 quốc gia nhất trí áp dụng nguyên tắc phát triển mạng 6G

08:26 , 11/03/2024

10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, đã nhất trí áp dụng các nguyên tắc chung để phát triển công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 6 (gọi tắt là 6G), nhằm tạo ra một mạng 6G an toàn và tương tác.