ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giá bán iPhone 12 và 12 mini "chạm đáy" tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ

iPhone 12 và 12 mini được cho là không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt. Các hệ thống đã giảm giá thiết bị nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy doanh số bán máy.

22/01/2021 08:49

Kể từ khi được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam, bộ đôi iPhone 12 và 12 mini đã liên tục được các hệ thống điều chỉnh giảm giá bán. Nguyên nhân chính được cho đến từ doanh số của bộ đôi này kém hơn hẳn so với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Qua khảo sát của Dân trí, các hệ thống bán lẻ lớn đang đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng đối với chiếc iPhone 12, xuống còn 24 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 mini được các đại lý điều chỉnh mạnh tay nhất với mức giảm lên tới 3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, xuống còn 19 triệu đồng.

 

Giá bán iPhone 12 và 12 mini chạm đáy tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

iPhone 12 và 12 mini liên tục được các hệ thống điều chỉnh giảm giá bán.

Thậm chí, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể dễ dàng mua được hai chiếc máy này với mức giá lần lượt từ 21,5 triệu đồng và 18,5 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, một số hệ thống đã ngừng hẳn việc kinh doanh phiên bản 256 GB của cả 2 mẫu máy này do nhu cầu từ người dùng quá thấp.

Trên thực tế, ngay từ những ngày đầu mở bán, bộ đôi iPhone 12 và 12 mini đã không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, lượng khách hàng đặt mua iPhone 12 chỉ chiếm khoảng 8-10% tổng đơn đặt hàng. Trong khi đó, doanh số của chiếc 12 mini còn kém hơn nhiều khi chỉ nhận được dưới 5% lượng đặt mua tại các đại lý.

"Đối với các sản phẩm iPhone nói riêng cũng như smartphone nói chung, người dùng tại Việt Nam luôn ưu tiên chọn những phiên bản màn hình lớn. Bộ đôi này vẫn mang lại trải nghiệm khá tốt về nhiều mặt như hiệu năng, màn hình, camera nhưng đáng tiếc lại không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt", ông Minh Đức, đại diện một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

Thậm chí, iPhone 12 mini cũng hoàn toàn vắng bóng trên thị trường di động xách tay. Hầu hết các cửa hàng đều không nhập mẫu máy này về kinh doanh do không có người dùng hỏi mua.

 

Giá bán iPhone 12 và 12 mini chạm đáy tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bất chấp việc liên tục giảm giá bán, người dùng tại Việt Nam vẫn khá thờ ơ với mẫu máy này.

Ngay cả trên thị trường quốc tế, chiếc iPhone 12 mini cũng không thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng. Trang 9to5mac đưa tin do doanh số thấp của chiếc iPhone 12 Mini, Apple dự kiến sẽ chuyển một phần sản lượng đơn đặt hàng sang những phiên bản iPhone 12 khác bán chạy hơn. Cụ thể, công ty sẽ chuyển khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất iPhone 12 Mini trong quý 1/2021 sang iPhone 12 Pro. 

Trước đó, các báo cáo từ Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng doanh số của 3 model iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang vượt kỳ vọng và dự báo của giới chuyên gia. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 12 Mini lại là cái tên gây thất vọng.

Trái ngược với tình hình ảm đạm của iPhone 12 và 12 mini, bộ đôi 12 Pro và 12 Pro Max lại liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại Việt Nam. Nhiều người dùng còn phàn nàn rằng dù đã đặt máy từ tháng trước nhưng vẫn chưa nhận được hàng. Thậm chí, tình trạng khan hàng liên tục còn đẩy giá bán của máy xách tay lên vài triệu đồng.

Thế Anh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị các bệnh ung thư

Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị các bệnh ung thư

15:35 , 20/04/2024

Những năm qua, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa luôn tích cực phát triển kỹ thuật cao, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư, góp phần giảm tải lên tuyến trên.

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

15:32 , 20/04/2024

Trước thực tế số lượng trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm ngày càng tăng, ứng dụng công nghệ vi sinh vào sản xuất được xem là một trong những giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho người trực tiếp sản xuất cũng như góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phòng chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh môi trường chăn nuôi.

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

08:40 , 18/04/2024

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel về việc hợp tác triển khai tuyến cáp biển kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

10:15 , 17/04/2024

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA vừa tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024. Giải thưởng năm nay đã đổi mới cơ bản cấu trúc với 08 nhóm lĩnh vực, trong đó nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được tích hợp các ứng dụng AI.

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

23:15 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Truyền hình Tiếng dân tộc (VTV5), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh.

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

11:36 , 15/04/2024

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

21:30 , 13/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.