ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu smartphone tương lai

Sau khi ra mắt loạt Galaxy S21 mà không kèm theo sạc và tai nghe, Samsung sẽ thực hiện điều tương tự với các mẫu smartphone trong tương lai của hãng.

19/01/2021 08:58

Thông tin trên được Patrick Chomet, Phó chủ tịch và Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Samsung, tiết lộ. Theo đó, Samsung sẽ tiến hành loại bỏ dần dần các phụ kiện đi kèm sản phẩm của hãng trong tương lai.

Chomet không giải thích rõ về khái niệm "loại bỏ dần dần", nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có những sản phẩm được giữ lại đầy đủ phụ kiện, trong đó một vài sản phẩm khác sẽ loại bỏ dần cục sạc hoặc tai nghe hoặc loại bỏ cả 2 phụ kiện này. Việc loại bỏ dần dần các phụ kiện sẽ giúp người dùng dần có thời gian "thích ứng" và không bị hụt hẫng khi mua sản phẩm mà không kèm theo các phụ kiện quen thuộc trước đây.

 

Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu smartphone tương lai - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau Galaxy S21, các mẫu smartphone trong tương lai của Samsung cũng sẽ dần bị loại bỏ các phụ kiện

Theo nhận định của giới công nghệ, nhiều khả năng Samsung vẫn sẽ trang bị sạc và tai nghe trên các mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung, trong khi đó sẽ cắt giảm phụ kiện trên các mẫu smartphone cao cấp hơn, trong đó Galaxy S21 sẽ là sản phẩm "mở màn".

Sở dĩ có điều này bởi vì đối tượng mua các smartphone tầm trung và giá rẻ thường là những người không có xu hướng "chạy đua" công nghệ và thường gắn bó lâu dài với chiếc smartphone của mình. Việc trang bị đầy đủ phụ kiện sẽ giúp nhóm đối tượng người dùng này vẫn sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của Samsung, thay vì các hãng smartphone khác.

Trong khi đó, phân khúc smartphone cao cấp thường nhắm đến những người dùng yêu thích trải nghiệm và các công nghệ mới, là nhóm đối tượng có xu hướng đổi smartphone mỗi khi một sản phẩm mới ra mắt. Với nhóm đối tượng này, chắc hẳn các loại phụ kiện như sạc và tai nghe thường đã có khá nhiều, bên cạnh đó, khi đã sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để mua smartphone cao cấp, những người dùng này cũng sẽ không ngần ngại bỏ ra một số tiền nhỏ hơn để sắm thêm các phụ kiện như sạc hay tai nghe.

Patrick Chomet cũng đã giải thích cho quyết định cắt giảm các phụ kiện trên smartphone của Samsung là nhằm giúp thúc đẩy thói quen tái chế từ người dùng.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng ngày càng nhiều người dùng smartphone Galaxy sử dụng lại phụ kiện mà họ đã có nên đã đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày của họ để thúc đẩy thói quen tái chế tốt hơn", Chomet cho biết. "Để hỗ trợ cộng đồng Galaxy của chúng tôi trong hành trình này, chúng tôi đang chuyển sang loại bỏ phích cắm sạc và tai nghe trong dòng điện thoại Galaxy mới nhất của mình".

"Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ dần các phích cắm sạc và tai nghe khỏi hộp đựng thiết bị của chúng tôi có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu dùng bền vững và loại bỏ mọi áp lực mà người dùng có thể cảm thấy đối với việc liên tục nhận các phụ kiện sạc không cần thiết khi mua điện thoại mới", Chomet cho biết thêm. "Chúng tôi đã triển khai cổng sạc chuẩn USB-C từ năm 2017, vì vậy các bộ sạc cũ vẫn có thể tương thích với các mẫu Galaxy mới của chúng tôi".

Dù mục đích loại bỏ phụ kiện của Samsung là "vì người dùng", nhưng trên thực tế, không ít người dùng đã bày tỏ sự thất vọng khi Samsung loại bỏ các phụ kiện trên Galaxy S21 cũng như các mẫu smartphone tương lai của hãng. Nhiều người cho rằng mục đích chính của Samsung khi loại bỏ các phụ kiện là nhằm tăng lợi nhuận cho công ty.

Apple là hãng tiên phong trong việc loại bỏ sạc và tai nghe khi ra mắt iPhone 12 vào năm ngoái. Sau iPhone, hiện Xiaomi và Samsung cũng đang dần loại bỏ các phụ kiện trên sản phẩm của mình, tuy nhiên, khác các hãng còn lại, Xiaomi đưa ra tùy chọn cho phép người dùng mua sản phẩm kèm theo phụ kiện hoặc không, với mức giá không thay đổi.

T.Thủy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị các bệnh ung thư

Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị các bệnh ung thư

15:35 , 20/04/2024

Những năm qua, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa luôn tích cực phát triển kỹ thuật cao, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư, góp phần giảm tải lên tuyến trên.

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

Ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi

15:32 , 20/04/2024

Trước thực tế số lượng trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm ngày càng tăng, ứng dụng công nghệ vi sinh vào sản xuất được xem là một trong những giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho người trực tiếp sản xuất cũng như góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phòng chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh môi trường chăn nuôi.

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

08:40 , 18/04/2024

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel về việc hợp tác triển khai tuyến cáp biển kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

10:15 , 17/04/2024

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA vừa tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024. Giải thưởng năm nay đã đổi mới cơ bản cấu trúc với 08 nhóm lĩnh vực, trong đó nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được tích hợp các ứng dụng AI.

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

23:15 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Truyền hình Tiếng dân tộc (VTV5), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh.

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

11:36 , 15/04/2024

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

21:30 , 13/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.