ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Huawei dự đoán lượng người dùng 5G tăng gấp 3 trong năm 2021

Ngành công nghiệp 5G đã phát triển nhanh hơn dự kiến. Người dùng 5G và số lượng thiết bị 5G được sử dụng thương mại đã bùng nổ kể từ năm 2019.

26/02/2021 08:54

Theo thống kê, hiện người dùng 5G di động đã đạt 220 triệu người và kết nối băng thông rộng không dây tại nhà đạt 1,05 triệu người, tăng lần lượt 17 và 21 lần so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hành Huawei và Chủ tịch bộ phận kinh doanh nhà mạng Ryan Ding dự đoán những con số này sẽ tăng gấp ba vào năm 2021.

 

Huawei dự đoán lượng người dùng 5G tăng gấp 3 trong năm 2021 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Smartphone 5G ngày càng phổ biến và dễ tiếp cận.

Giá điện thoại 5G cũng đang giảm nhanh chóng. Hiện đã có nhiều sản phẩm trên thị trường có giá dưới 150 USD và khoảng 30 điện thoại tầm trung và cấp thấp có giá dưới 300 USD. Theo ông Ding, hệ sinh thái điện thoại di động 5G sẽ trở nên hoàn thiện như 4G trong một đến hai năm tới khi việc triển khai mạng tiếp tục và người dùng không ngừng tăng lên.

Tại Trung Quốc và Hàn Quốc, doanh thu của nhà mạng liên tục tăng khi người dùng 5G tăng nhanh hơn so với các quốc gia khác. Nhà mạng DNA của Phần Lan và nhà mạng Zain của Ả Rập Xê Út cũng đạt được kết quả tài chính ấn tượng trong giai đoạn đầu triển khai 5G thương mại.

Tại sự kiện "5G mang lại giá trị mới" được tổ chức tại Hội nghị Di động Thế giới - Mobile World Congress (MWC) Thượng Hải 2021, Huawei đã ra mắt giải pháp 5GtoB mới. Giải pháp này sẽ đơn giản hóa các giao dịch cho người dùng doanh nghiệp, giúp các nhà mạng kiếm tiền từ khả năng mạng của họ và cho phép các đối tác đổi mới hiệu quả hơn, tạo ra giá trị mới cho mọi người.

Giải pháp 5GtoB của Huawei bao gồm 4 phần: Mạng 5GtoB, 5GtoB NaaS, Công cụ ứng dụng 5GtoB và Thị trường 5GtoB. Với Mạng 5GtoB đóng vai trò là cơ sở hạ tầng của giải pháp 5G, Huawei sẽ tiếp tục xây dựng khả năng của mình trong việc cung cấp các dịch vụ 5GtoB theo kịch bản, bao gồm lập kế hoạch, xây dựng, bảo trì và tối ưu hóa mạng.

 

Huawei dự đoán lượng người dùng 5G tăng gấp 3 trong năm 2021 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giải pháp 5GtoB sẽ giúp đơn giản hóa các giao dịch cho người dùng doanh nghiệp.

Công cụ ứng dụng 5GtoB là một trung tâm đổi mới ứng dụng, nơi các nhà phát triển ứng dụng và nhà tích hợp hệ thống có thể truy cập các khả năng mạng 5G của các nhà khai thác. Nó giúp phát triển ứng dụng 5GtoB hiệu quả hơn và tích hợp ứng dụng dễ dàng hơn. Nó cũng đóng vai trò là cầu nối giữa các khả năng của mạng 5G và các ứng dụng 5GtoB, cho phép phát triển dịch vụ nhanh chóng và sớm ra mắt.

Thế Anh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

21:09 , 13/04/2024

Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

09:04 , 10/04/2024

Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

Huyện Hà Trung ứng dụng công nghệ số trong phát triển kinh tế, xã hội

20:20 , 09/04/2024

Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, kinh tế, xã hội, huyện Hà Trung đã triển khai nhiều mô hình hoạt động về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn.

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Đưa Việt Nam vào top 8 toàn cầu về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

20:06 , 09/04/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi IPv6 Việt Nam năm 2024”. Là phiên bản địa chỉ Internet thế hệ mới, IPv6 có không gian địa chỉ gần như vô hạn. Việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 là một yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo tài nguyên địa chỉ cho phát triển Internet.

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

Hiệu quả của hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn

20:01 , 09/04/2024

Sau thời gian đưa vào vận hành, hệ thống phòng họp trực tuyến tại huyện Triệu Sơn đã phát huy được hiệu quả rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền số và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware

09:30 , 08/04/2024

Vừa qua, sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền – ransomware vào hệ thống của 2 doanh nghiệp lớn là VNDIRECT và PVOIL cho thấy, nhiều hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang là đích nhắm đến của các nhóm hacker, đặc biệt là các nhóm tấn công ransomware. Trước tình hình đó, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cho ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware.

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam

09:25 , 08/04/2024

Garmin vừa công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn: ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều chọn lựa hơn khi thanh toán một chạm trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu lĩnh vực viễn thông

08:22 , 08/04/2024

Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam có thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã vươn lên đứng thứ 2 trong Bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.

Doanh nghiệp Thanh Hoá áp dụng công nghệ để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp Thanh Hoá áp dụng công nghệ để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

18:05 , 07/04/2024

Chương trình quốc gia về hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ đã đề ra mục tiêu số doanh nghiệp được hỗ trợ các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng hàng năm tăng từ 10-15%. Nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá hiện đang tích cực đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường.