ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

LG Hải Phòng sẽ dừng sản xuất smartphone nhưng không rao bán nhà máy

Đại diện LG phủ nhận thông tin chào bán nhà máy sản xuất điện thoại tại Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ đồng.

15/04/2021 15:45

Cụ thể, đại diện LG Hải Phòng chiều nay (15/4) khẳng định, việc dừng sản xuất smartphone là có thật nhưng chỉ là dừng một dây chuyền trong nhà máy. 

Đại diện LG Hải Phòng bác thông tin chào bán nhà máy với giá 2.000 tỷ đồng (Ảnh: T.T.)
Đại diện LG Hải Phòng bác thông tin chào bán nhà máy với giá 2.000 tỷ đồng (Ảnh: T.T.)

Đại diện LG cũng cho biết, việc ngừng sản xuất smartphone tại Hải Phòng là để thực hiện tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp. Do đó, việc này không ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy.

Đại diện LG cũng cho biết sẽ chuyển số công nhân đang làm việc tại dây chuyền sản xuất smartphone sang làm việc tại dây chuyển sản xuất tủ lạnh. Hiện tại, mọi hoạt động của nhà máy vẫn diễn ra bình thường.

Theo kế hoạch của nhà máy, dây chuyền sản xuất smartphone sẽ tạm dừng hoạt động từ tháng 6 năm nay. Việc dừng hoạt động sẽ được các bộ phận liên quan thông báo đến đối tác để chủ động.

Sáng cùng ngày (15/4), đại diện Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cũng cho biết, qua nắm tình hình, công nhân tại nhà máy LG vẫn làm việc ổn định. Liên đoàn chưa tiếp nhận thông tin về việc công nhân tại nhà máy phải nghỉ việc.

Theo tìm hiểu, tại Việt Nam, LG đang có 3 nhà máy lớn tại Hải Phòng gồm Nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại thông minh, điều hòa, máy hút bụi, ti vi, tủ lạnh…; Nhà máy LG Innotek Việt Nam chuyên sản xuất module camera cho điện thoại và nhà máy LG Display Việt Nam, chuyên sản xuất màn hình điện tử.

3 nhà máy này của LG sử dụng một lượng lớn công nhân tại Hải Phòng.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó tờ Business Korea đưa tin LG Electronics bắt đầu rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Công ty đang tiến hành đóng cửa các nhà máy tại Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc).

Trước khi đi đến quyết định từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, LG cũng đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau nhằm tận dụng các nhà máy này nhưng vẫn chưa có được đột phá.

Đặc biệt, tại nhà máy Hải Phòng - nhà máy lớn nhất trong số các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của LG - bước đầu cũng được kỳ vọng sẽ tìm được người mua.

Tuy nhiên, theo Business Korea, LG Electronics rất khó để tìm được người mua do các nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam đã có đủ dây chuyền sản xuất. Trong khi đó, các công ty trong nước không đủ khả năng để mua lại nhà máy với mức hơn 100 tỷ won mà LG đưa ra. Do đó, theo Business Korea, LG chỉ đang xem xét bán địa điểm nhà máy.

Nhà máy sản xuất điện thoại LG Hải Phòng hiện sản xuất khoảng 10 triệu sản phẩm/năm, trong đó khoảng một nửa là điện thoại thông minh của LG.

Các nhà máy ở Taubate và Thanh Đảo cũng gặp tình huống tương tự. Vì 2 nhà máy này sản xuất tổng cộng khoảng 8-9 triệu chiếc điện thoại thông minh nên LG Electronics sẽ rất khó để bán các dây chuyền sản xuất này ngay từ đầu.

Trước thông tin này, đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cũng đã lên tiếng. Cụ thể, theo ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý các khu kinh tế Hải Phòng - cho đến thời điểm này, Ban quản lý chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía LG về việc chào bán nhà máy tại Hải Phòng. "Chúng tôi sẽ sớm có thông cáo báo chí về vụ việc để rộng đường dư luận", ông Kiên nói.

Cũng theo ông Lê Trung Kiên, trường hợp LG dừng dây chuyền sản xuất smartphone thì cũng không ảnh hưởng tới người lao động đang làm việc tại đây vì những lao động này hoàn toàn có thể bố trí chuyển sang làm việc tại dây chuyền khác.

Theo An Nhiên/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối Singapore

08:40 , 18/04/2024

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel về việc hợp tác triển khai tuyến cáp biển kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

Hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2024 tích hợp ứng dụng AI

10:15 , 17/04/2024

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA vừa tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024. Giải thưởng năm nay đã đổi mới cơ bản cấu trúc với 08 nhóm lĩnh vực, trong đó nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được tích hợp các ứng dụng AI.

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh

23:15 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Truyền hình Tiếng dân tộc (VTV5), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất tin tức trên nền tảng điện thoại thông minh.

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép tại Việt Nam

11:36 , 15/04/2024

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

21:30 , 13/04/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ mới

21:17 , 13/04/2024

Đổi mới công nghệ là một trong những biện pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã gặt hái thành công thông qua việc đầu tư, đổi mới sáng tạo trong công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao

21:13 , 13/04/2024

Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao đã được nông dân các địa phương tích cực thực hiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, gắn với liên kết sản xuất. Đây được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn hữu cơ.

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

21:09 , 13/04/2024

Sau 4 năm thực hiện quyét định số 1221 của UBND tỉnh về “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đã dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho sản phẩm hàng hóa của mình...

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

Vi An - Đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam

09:04 , 10/04/2024

Vi An là đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel phát triển và vừa được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới 2024. Viettel cũng là đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Di động thế giới 2024 ra mắt thế giới công nghệ AI Human.