ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thanh Hóa có tiềm năng đứng trong top đầu của cả nước về du lịch

(TTV) - Sáng ngày 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tiếp và làm việc với Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và các doanh nghiệp thành viên về kết nối, hợp tác phát triển du lịch. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn, lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, các địa phương đơn vị liên quan và một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh.

16/07/2018 01:15

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, đoàn khảo sát của Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) với sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành, tiếp thị, đào tạo du lịch hàng đầu Việt Nam đã khảo sát các điểm du lịch đặc trưng của Thanh Hóa. Đoàn đã khảo sát tại Thiền viện trúc lâm, làng cổ Đông Sơn, tour du lịch ngược xuôi sông Mã (thành phố Thanh Hóa); suối cá Cẩm Lương (Huyện Cẩm Thủy), các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng như Pù Luông, bản Đôn, Thác Hươu của huyện Bá Thước, khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), thành phố Sầm Sơn.

Lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Saigontourist bày tỏ ấn tượng đặc biệt đối với tiềm năng du lịch và sự phát triển, thay đổi hết sức tích cực của du lịch Thanh Hóa so với 5 năm trước, đồng thời cho rằng, Thanh Hóa đang đứng trước thời cơ rất lớn về phát triển du lịch. Trong bối cảnh các tỉnh đều hướng đến phát triển du lịch, nhưng không phải tỉnh nào cũng có lợi thế như Thanh Hóa với một hệ thống các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và các giá trị văn hóa lịch sử, tâm linh. Thanh Hóa có 5 điểm mạnh, đại diện cho khoảng 70% tiềm năng phát triển du lịch ở Việt Nam là du lịch biển, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch sông Mã, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh. Đây là những tài nguyên để Thanh Hóa có thể tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Song các doanh nghiệp cũng cho rằng, tài nguyên du lịch của Thanh Hóa tuy giàu có nhưng mới chỉ ở dạng đang được đánh thức. Thanh Hóa cần một chiến lược phát triển du lịch, trước hết là một chương trình xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu du lịch; tăng cường quảng bá, tiếp thị du lịch trên các phương tiện truyền thông, mạnh xã hội, trên một kênh quảng bá du lịch riêng, các chương trình Farmtrip, nên dành từ 1-1,5% từ doanh thu du lịch cho quảng bá tiếp thị.

Do vấn đề khoảng cách nên lâu nay Thanh Hóa mới thu hút khách du lịch khu vực phía Bắc và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên với sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa nên hướng đến thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thị trường quốc tế. Nhiều ý kiến nhấn mạnh, Thanh Hóa đang phát triển nóng về du lịch, các cơ sở lưu trú phát triển nhanh nên cần quan tâm đặc biệt đến đào tạo nguồn nhân lực với các nghiệp vụ phục vụ bàn, phòng, bếp, tiếp tân, pha chế, lữ hành một cách chuyên nghiệp. Thanh Hóa nên kiến nghị với Chính phủ để mở thêm các đường bay từ cảng hàng không Thọ Xuân đến các tỉnh phía Nam có khoảng cách trên  500km, đường bay quốc tế đến Hàn Quốc và Nhật Bản.

Là một doanh nghiệp có kinh nghiệm 40 năm trong lĩnh vực du lịch lữ hành, khách sạn nhà hàng, vui chơi giải trí, đào tạo, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist), mong muốn hợp tác với Thanh Hóa về du lịch. Sau chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp thành viên trong tổng công ty sẽ có báo cáo tư vấn, đề xuất cụ thể với tỉnh về kế hoạch hợp tác phát triển du lịch. Trước mắt 2 kênh truyền hình SCTV12 và VTV4 sẽ xây dựng các phóng sự giới thiệu về du lịch Thanh Hóa phát sóng trên 2 kênh và các kênh mạng xã hội, quảng bá tới trên 300 đối tác và 17.000 nhân viên của Saigontourist trên cả nước để hiểu rõ thêm về du lịch Thanh Hóa; Xây dựng các tour đưa khách đến những địa điểm nổi bật của Thanh Hóa, như Pù Luông, Lam Kinh, thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, nghiên cứu, khảo sát kỹ hơn về cảng biển, các dịch vụ phương tiện, lực lượng hướng dẫn viên, các nhà hàng đạt chuẩn để có thể đưa các tàu du lịch ghé cảng nước sâu của Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn những đánh giá, nhận xét khách quan và chuyên nghiệp của lãnh đạo các đơn vị thành viên của Saigontourist về du lịch Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thanh Hóa đặc biệt coi trọng phát triển du lịch và xem du lịch là 1 trong 5 trụ cột phát triển của Thanh Hóa trong thời gian tới. Mới đây khi sơ kết 2 năm thực hiện chương trình trọng điểm về phát triển du lịch, tỉnh cũng nhìn nhận những điểm yếu như: quảng bá, tiếp thị du lịch, tính mùa vụ, các dịch vụ phục vụ du lịch thiếu và yếu, chất lượng nguồn nhân lực hạn chế. Các dự án lớn về du lịch triển khai còn chậm. Do vậy các nhận xét, gợi ý tại buổi làm việc sẽ là đóng góp rất quý giá để Thanh Hóa tiếp thu hoàn chỉnh kế hoạch, chương trình phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị Tổng công ty du lịch Sài Gòn có chương trình hỗ trợ tỉnh trong quảng bá du lịch, giúp Thanh Hóa hoàn thiện chiến lược phát triển, đánh thức tiềm năng du lịch; đề nghị tổng công ty có thể nghiên cứu một chương trình, dự án đầu tư du lịch ở Thanh Hóa, đẩy mạnh kết nối hoạt động lữ hành, xây dựng các tour du lịch đưa du khách ở các tỉnh phía nam, khách nước ngoài đến Thanh Hóa; Đề nghị tổng công ty sớm tổ chức liên kết với các trường dạy nghề trong tỉnh hoặc mở chi nhánh để tào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch cho Thanh Hóa và toàn bộ khu vực. Thanh Hóa sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp thành viên của Saigontourist triển khai các hoạt động kết nối phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Phương Thảo - Sỹ Thảo

[links()]


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Gió mạnh kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn tại huyện Thọ Xuân

Gió mạnh kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn tại huyện Thọ Xuân

18:24 , 24/04/2024

Khoảng 21h ngày 23/4/2024, tại một số địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân xuất hiện mưa đá kèm theo gió mạnh. Trận mưa lớn xảy ra ban đêm, không gây thiệt hại về người song gây thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân.

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 9,5 tỷ USD

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 9,5 tỷ USD

08:25 , 24/04/2024

Phát biểu tại buổi họp báo ngành ngân hàng quý 1 mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, tức tới hết năm 2024 theo Thông tư 02/2022 của Ngân hàng nhà nước về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ.

Đẩy mạnh trồng rừng, phát triển kinh tế

Đẩy mạnh trồng rừng, phát triển kinh tế

18:41 , 23/04/2024

Trong những năm gần đây, phong trào trồng rừng tại khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa đã được người dân tích cực tham gia và có bước phát triển mạnh mẽ. Việc trồng rừng đã giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng vạn lao động nông thôn, miền núi; góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Giá trị xuất khẩu hàng hoá tháng 4/2024 đạt hơn 545 triệu USD

Giá trị xuất khẩu hàng hoá tháng 4/2024 đạt hơn 545 triệu USD

14:32 , 23/04/2024

Theo báo cáo của Sở Công thương Thanh Hoá, tháng 4/2024, tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh đạt hơn 545 triệu USD, tăng 26,3% so với tháng trước và tăng 15,8% so với tháng cùng kỳ.

Mở hướng phát triển cho ngành nghề truyền thống

Mở hướng phát triển cho ngành nghề truyền thống

13:23 , 23/04/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, thời gian qua nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, nhiều cơ sở, doanh nghiệp tại các làng nghề truyền thống trong tỉnh đã nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm bớt chi phí lao động, mang lại thu nhập cao và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đơn hàng tăng, doanh nghiệp may đẩy mạnh sản xuất

Đơn hàng tăng, doanh nghiệp may đẩy mạnh sản xuất

12:51 , 23/04/2024

Vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng, sản xuất cầm chừng vào năm 2023, đến nay nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh đã ký kết được nhiều đơn hàng mới. Trong đó có doanh nghiệp đã đủ đơn hàng sản xuất đến hết năm. Đây là tín hiệu tích cực, tạo đà cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Đẩy mạnh công tác trồng rừng nhằm phát triển kinh tế

Đẩy mạnh công tác trồng rừng nhằm phát triển kinh tế

09:07 , 23/04/2024

Trong những năm gần đây, phong trào trồng rừng tại khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa đã được người dân tích cực tham gia và có bước phát triển mạnh mẽ. Việc trồng rừng đã giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng vạn lao động nông thôn, miền núi; góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

08:30 , 23/04/2024

Kể từ đầu tháng 4/2024, một loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn. Đặc biệt là lãi suất VND qua đêm trên thị trường liên ngân hàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

08:28 , 23/04/2024

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các doanh nghiệp đang xuất khẩu tôm vào thị trường Nhật Bản đang vấp phải khó khăn liên quan đến chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline trong thủy sản.

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

08:25 , 23/04/2024

Thực tế cho thấy, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi gặt hái được kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ngày càng tăng trong bối cảnh hoạt động đầu tư quốc tế trầm lắng, cũng như sự cạnh tranh trong thu hút FDI ngày càng gay gắt.