ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tuyệt chiêu gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất tốt nhất

Nói đến gửi tiết kiệm ngân hàng thì lãi suất vẫn luôn là yếu tố mà đại đa số người gửi quan tâm. Tuy nhiên khi thị trường tiền gửi đang sôi động với nhiều mức lãi suất cạnh tranh, thì không phải ai cũng biết nên cân nhắc những yếu tố nào để chọn được sản phẩm tiết kiệm có lãi suất tốt nhất.

06/12/2018 10:33

Dạo một vòng thị trường dễ dàng nhận thấy, các ngân hàng đang triển khai đa dạng sản phẩm tiền gửi với mức lãi suất khá cạnh tranh. Đặc biệt vào những tháng cuối năm như hiện nay, hàng loạt ngân hàng đều đồng loạt tăng lãi suất nâng mặt bằng chung lên mức tương đối cao, có nơi lên tới 7-8%. Bởi vậy đây sẽ là thời điểm vàng cho những ai đang có nhu cầu gửi tiết kiệm tại các nhà băng.

Nhưng trước khi “Chọn mặt gửi vàng”, hãy dành chút thời gian xem xét những yếu tố sau để dễ dàng tìm được hình thức gửi tiết kiệm có lãi suất cao nhất:

Chọn hình thức gửi tiền

Mỗi hình thức gửi tiền và kỳ hạn tương ứng với mức lãi suất khác nhau, điều quan trọng là lựa chọn phù hợp với số tiền dự định gửi và kế hoạch sử dụng tiền của người dùng.

Nếu bạn có sẵn một số tiền kha khá và đã xác định thời gian sử dụng vẫn còn xa thì nên chọn tiết kiệm nhận lãi cuối kỳ để được hưởng lãi suất cao nhất. Nếu thường phát sinh nhu cầu rút tiền liên tục, có thể chọn tiết kiệm rút gốc linh hoạt để rút tiền nhiều lần trong suốt quá trình gửi mà vẫn đảm bảo số tiền còn lại được hưởng mức lãi suất cao như ban đầu. Hoặc nếu đã có dự định chi tiết cho việc sử dụng khoản tiết kiệm nhưng không muốn kế hoạch tích lũy bị ảnh hưởng bởi việc chi tiêu hay thường xuyên có phát sinh hàng tháng thì nên tham gia tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần…

Một lưu ý khá đặc biệt là nên chọn gửi tiết kiệm online bởi ngoài tính tiện lợi, hình thức này luôn có mức lãi suất vượt trội hơn so với tiết kiệm truyền thống.

Chọn hình thức tiết kiệm phù hợp với số tiền và kế hoạch gửi tiền là một trong những tip để được hưởng lãi suất có lợi nhất
Chọn hình thức tiết kiệm phù hợp với số tiền và kế hoạch gửi tiền là một trong những tip để được hưởng lãi suất có lợi nhất

Phối hợp nhiều sản phẩm cùng lúc

Mỗi hình thức gửi tiền đều giải quyết 1 nhu cầu riêng của người tiết kiệm, tuy nhiên, nhiều người lại có cùng lúc nhiều nhu cầu khác nhau. Vậy tại sao không thử phối hợp sử dụng các sản phẩm tiết kiệm?

Thực tế đây là cách mà nhiều khách hàng thông minh đã lựa chọn để mục tiêu tích lũy trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn mà vẫn luôn đảm bảo được lợi ích cao nhất.

Chị Khánh Ngân – nhân viên marketing tại một khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng cho biết, chị có nhiều mục tiêu tài chính cần thực hiện như du lịch, mua xe…nhưng kế hoạch từng mục tiêu lại khác nhau nên nhu cầu gửi cũng khác nhau. Nếu như Du lịch và mua xe chị lên kế hoạch trong 1 năm tới sẽ đạt được thì lại có khoản chị chỉ muốn để dành phòng những trường hợp phát sinh thôi. Vì vậy chị tham gia tiết kiệm gửi góp Ong vàng Online của Maritime Bank và lập một lúc 3 sổ tiết kiệm cho 3 mục tiêu: Du lịch, Mua xe và Dự phòng.

“Tiết kiệm Gửi góp Ong vàng Online thực sự rất hiệu quả với mình. Với lợi ích của tiết kiệm gửi góp, 2 sổ tiết kiệm có kế hoạch rõ ràng là Du lịch và Mua xe chắc chắn mình sẽ hoàn thành trong 1 năm tới. Còn sổ Dự phòng mình chọn gửi tiết kiệm online thông thường để bất cứ khi nào cần là có thể tất toán được ngay.”

Chọn ngân hàng gửi tiền

Với sự tăng trưởng của nền kinh tế cùng sự quản lý sâu sát của NHNN, hiện nay hệ thống NH tại Việt Nam đang phát triển khá ổn định. Vì vậy yếu tố bền vững của các NH không còn ảnh hưởng quá lớn đến quyết định gửi tiền của người dùng. Thay vào đó, các NH có nhiều chương trình khuyến mãi lại là yếu tố thu hút người gửi hơn.

Chính bởi vậy các ngân hàng ra sức chạy đua tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đa dạng để thu hút khách hàng như cộng thêm lãi suất, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà… Và tất nhiên người gửi tiền càng có nhiều lựa chọn sao cho gửi tiết kiệm có lợi nhất.

Chị Thanh Mai, nhân viên một công ty tư vấn du học tại Tp. HCM cho biết: “Mình gửi số tiền không nhiều nên không quá đặt nặng ngân hàng lớn hay nhỏ. Với mình lãi suất và những ưu đãi đi kèm mới là điều khiến mình đưa ra quyết định. Cho nên khi đọc báo thấy Maritime Bank đưa ra ưu đãi cộng thêm lãi suất từ 0,5 – 2% cho khách hàng tham gia Gói tiết kiệm M-Savings, không cần suy nghĩ mình đăng ký luôn. Điều kiện nhận ưu đãi khá đơn giản, sẵn tiện mình đã tham gia Tiết kiệm Gửi góp Ong vàng Online của Maritime Bank rồi, giờ chỉ cần số dư tài khoản thanh toán trên 5 triệu, số dư các sổ tiết kiệm online từ 1 triệu. Với ưu đãi này lãi suất mình được nhận lên tới 8,9%, thật tình là chưa thấy NH nào có lãi suất cao như vậy.”

Sử dụng Gói Tiết kiệm M-Savings của Maritime Bank khách hàng có thể nhận mức lãi suất lên tới 8.9%
Sử dụng Gói Tiết kiệm M-Savings của Maritime Bank khách hàng có thể nhận mức lãi suất lên tới 8.9%

Có thể thấy trong cuộc cạnh tranh của các ngân hàng hiện nay thì khách hàng sẽ là người được lợi lớn. Và để được hưởng lợi tối ưu nhất, chỉ cần lưu ý cân nhắc một chút đến những yếu tố kể trên, chắc chắn bạn sẽ không còn gặp khó khăn với mục tiêu tích lũy của mình nữa.

P. Anh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huyện Như Xuân: Hàng hóa xuất khẩu đạt giá trị 5,6 triệu USD

Huyện Như Xuân: Hàng hóa xuất khẩu đạt giá trị 5,6 triệu USD

18:55 , 17/04/2024

Quý 1 năm 2024, huyện Như Xuân đạt giá trị hàng hóa xuất khẩu 5,6 triệu USD, bằng 30,8% kế hoạch.

Vĩnh Lộc: Hơn 230 hộ làm nghề nuôi ong mật

Vĩnh Lộc: Hơn 230 hộ làm nghề nuôi ong mật

18:55 , 17/04/2024

Những năm qua, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện để Nhân dân được vay vốn, thành lập các hội nuôi ong. Qua sinh hoạt của các hội, người nuôi ong được trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng mật ong, hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Kích cầu thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ thương mại 2024

Kích cầu thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ thương mại 2024

09:50 , 17/04/2024

Quý 1/2024, doanh thu bán lẻ hàng hoá và một số ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đạt gần 46 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, ngoài việc chủ động nguồn cung, ổn định giá cả, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, thương mại đã tìm các giải pháp phù hợp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

09:37 , 17/04/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang Mỹ đạt trên 39 nghìn tấn, với trị giá đạt 208 triệu USD.

Chile có xu hướng tăng nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam

Chile có xu hướng tăng nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam

09:30 , 17/04/2024

Chile là một trong số các nước tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương đang có xu hướng tăng nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam trong 3 năm trở lại đây.

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp

08:59 , 17/04/2024

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 820 ngày 11/4/2024 về Kế hoạch giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp năm 2024. Quyết định này nhằm thực hiện giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp năm 2023.

Năm 2024, Thanh Hoá phấn đấu có trên 120 sản phẩm OCOP

Năm 2024, Thanh Hoá phấn đấu có trên 120 sản phẩm OCOP

18:16 , 16/04/2024

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu có thêm 120 sản phẩm OCOP trở lên. Việc phát triển các sản phẩm OCOP sẽ giúp các chủ thể vững vàng hơn trong sản xuất, kinh doanh nhờ được thụ hưởng nhiều cơ chế hỗ trợ thiết thực. Qua đó cũng góp phần tiếp tục nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Thu trên 2 tỷ đồng từ mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

Thu trên 2 tỷ đồng từ mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

06:40 , 16/04/2024

Chăn nuôi bò, lợn, giun quế, kết hợp với trồng cây ăn quả tạo chu kỳ khép kín trong sản xuất nhằm giảm chi phí, bảo vệ môi trường, tạo sản phẩm an toàn. Đây là cách mà ông Đỗ Văn Hoan, xã Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã quyết tâm lựa chọn để phát triển kinh tế trang trại của mình. Mỗi năm, mô hình sản xuất tuần hoàn, khép kín của ông có doanh thu trên 2 tỷ đồng.

Giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 89 triệu USD

Giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 89 triệu USD

06:35 , 16/04/2024

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, quý I năm 2024, giá trị xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản của tỉnh Thanh Hóa đạt 88,915 triệu USD, tăng 2,53% so với cùng kỳ.

Quý I/2024: Doanh số bán xe ô tô toàn thị trường giảm 17%

Quý I/2024: Doanh số bán xe ô tô toàn thị trường giảm 17%

06:32 , 16/04/2024

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 3/2024, doanh số bán ô tô toàn thị trường đạt trên 58 nghìn xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.