ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hàng không thúc đẩy tăng trưởng du lịch miền Trung – Tây Nguyên

Hàng không được xem là một động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên.

17/02/2019 07:21

Ngày 16/2/2019, tại Huế, Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và sự tham gia của hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch, các đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung và Tây Nguyên đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp được gọi là “sếu đầu đàn” – những nhà đầu tư chiến lược đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế vùng như Laguna, Vietjet, Vietravel, Sun Group, Vina Capital, BRG…

hang khong thuc day tang truong du lich mien trung – tay nguyen hinh 1
Sovico ký biên bản hợp tác chiến lược với Thừa Thiên Huế.

 

Phát biểu tại Hội nghị Phát triển du lịch Miền Trung và Tây Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn phát triển cụm ngành du lịch tại Miền Trung – Tây Nguyên nhằm phát huy cao nhất những tiềm lực mạnh mẽ về tài nguyên thiên nhiên tại khu vực.

Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, nơi hội tụ tất cả các tài nguyên du lịch của Việt Nam, rất nhiều di sản văn hóa, kho tàng văn hóa đa dạng… đầy đủ điều kiện để hình thành nên các cụm ngành du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, đồi núi, hang động… Phát triển kinh tế du lịch, phát triển cụm ngành sẽ bao gồm nhiều ngành liên quan trong đó có hạ tầng, hàng không, lưu trú, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, an ninh, an toàn…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các lãnh đạo địa phương giải quyết những đề xuất của các chuyên gia và doanh nghiệp để làm đẹp hình ảnh du lịch của đất nước, thuận lợi cho khả năng thu hút đầu tư và hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch của cả nước.

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên là nơi tập trung rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước của Việt Nam, nơi hội tụ nhiều nguồn tài nguyên và tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch biển, du lịch sinh thái đồi núi, thác hồ nổi tiếng… Trong năm 2018, Việt Nam đón hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 80 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trong đó, khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón khoảng 56 triệu lượt khách, đón hơn 9,5 triệu lượt khách quốc tế, tương đương khoảng 28% khách quốc tế cả nước; tổng thu từ du lịch hơn 110.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 18,75% tổng thu du lịch của cả nước.

hang khong thuc day tang truong du lich mien trung – tay nguyen hinh 2
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT - Cổ đông sáng lập của tập đoàn Sovico Holdings.

 

Hàng không được xem là một động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên. Ông Don Lam, nhà sáng lập quỹ đầu tư Vina Capital đánh giá muốn phát triển kinh tế du lịch thì điều quan trọng là phải đầu tư sân bay và mở cửa bầu trời. Theo ông Don Lam, hạ tầng trong đó có hạ tầng sân bay là yếu tố quan trọng nhất trong các quyết định đầu tư của doanh nghiệp mình.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cùng chia sẻ quan điểm với lãnh đạo Vina Capital, cho rằng hàng không phát triển thì du lịch chắc chắn sẽ phát triển theo. Ông Kỳ đánh giá những thành công mà Đà Nẵng có được là do hàng không, đề xuất những chính sách cởi mở hơn về hàng không, chính sách thị thực – visa cho du khách quốc tế để tạo bước phát triển đột phá cho miền Trung – Tây Nguyên.

Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet – bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu cuốn hút tại hội nghị và chia sẻ những con số ấn tượng về hoạt động của hãng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Theo đó, tại 12 sân bay Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Liên Khương, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Vinh, Thanh Hóa tại 19 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, Vietjet là hãng hàng không tiên phong mở đường bay tới các sân bay địa phương này, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

Hãng Hàng không Vietjet ra đời, mang giai điệu Hello Vietnam trên khắp các đường bay trong nước và quốc tế. Hãng đầu tư đội máy bay mới, hiện đại, tiện nghi, an toàn với những dịch vụ mới mẻ, món ăn trên tầu tươi ngon, đội bay thân thiện, chu đáo. Vietjet tiên phong sơn biểu tượng du lịch Việt Nam lên thân tàu bay. Máy bay Vietjet khoác lên mình màu cờ Tổ quốc, khai thác gần 70 đường bay quốc tế tới Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Myanmar….

Lãnh đạo Vietjet cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên để tiếp tục tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường bay quốc tế các hoạt động thu hút quảng bá du lịch, đặc biệt là các thị trường quốc tế đến 12 sân bay thuộc 19 tỉnh trong khu vực...

Tập đoàn Sovico cũng sẵn sàng tham gia các dự án kêu gọi đầu tư, tham gia phát triển kinh tế, cung cấp nguồn vốn cho các dự án, cho doanh nghiệp và người dân ... Tổng giám đốc Vietjet cho biết, miền Trung là nơi có ý nghĩa đặc biệt với tập đoàn Sovico khi từ Furama, bà và các cộng sự của mình đã trở về Việt Nam đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, tài chính ngân hàng, hàng không, năng lượng… đóng góp xây dựng kinh tế nước nhà./.

CTV Phương Tuyền/VOV.VN

 

 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

23:51 , 27/03/2024

Hiện nay, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa được Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy phép chứng nhận 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu với diện tích 300 ha. Trong đó có 24 mã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, 15 mã sang thị trường Malaysia và 2 mã vùng nội địa.

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

23:24 , 27/03/2024

Qua đánh giá nhiều vụ sản xuất cho thấy, cây bí xanh khá phù hợp với điều kiện canh tác tại một số địa phương trên địa bàn Thanh Hóa. Do đó, thời gian qua, một số địa phương đã định hướng mở rộng diện tích trồng bí xanh.

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

23:20 , 27/03/2024

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đến trung tuần tháng 3 năm 2024, toàn tỉnh vẫn còn một số tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên 6 tháng và mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên biển hơn 10 ngày.

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

23:14 , 27/03/2024

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa gieo trồng hơn 46.900 ha cây trồng các loại. Để nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất, ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã chú trọng thu hút doanh nghiệp đầu tư, mở rộng diện tích cây trồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

21:05 , 27/03/2024

Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đang là giải pháp quan trọng, nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Chính vì vậy, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, kêu gọi đầu tư, thu hút ngày càng nhiều dự án vào đầu tư trên địa bàn huyện.

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

20:32 , 27/03/2024

Mới đây, tại xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương tổ chức đánh giá hiệu quả mô hình: "Quản lý chuột hại bằng bả trộn sẵn Hicate 0.08AB" trên ruộng lúa vụ xuân năm 2024.

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

18:10 , 27/03/2024

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 64 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động ổn định và 3 Quỹ tín dụng nhân dân đang trong diện kiểm soát đặc biệt, bình quân mỗi quỹ có trên 1.800 thành viên tham gia.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

07:25 , 27/03/2024

Tỷ lệ hội viên nông dân chiếm 90% so với số lao động nông, lâm nghiệp nên trong những năm qua, hội nông dân huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con nông dân phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ đó, nhiều hộ đã biết khai thác thác tiềm năng đất đồi rừng, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

07:11 , 27/03/2024

Thị trường vật liệu xây dựng sản xuất, tiêu thụ sụt giảm. Dự báo đến giữa năm 2024, thị trường vật liệu xây dựng mới có triển vọng phục hồi.

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

07:02 , 27/03/2024

Theo thông tin từ tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu thuộc lĩnh vực nông nghiệp đạt tỷ đô la đó là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, gạo và rau quả.